04/06/2018, 17:35

Cách làm món sữa chua mít cực ngon tại nhà

Sữa chua mít là món ăn cực ngon dành cho giới trẻ, đặc biết mấy năm trở lại đây sữa chua mít đã nổi tiếng ở rất nhiều quán chè hay các quán cà phê. Vị ngon của sữa chua hòa quyện với vị ngon ngọt của mít sẽ làm cho người ăn có một cảm giác thật khó tả. Đặc biệt khi ăn sữa chua ...

Sữa chua mít là món ăn cực ngon dành cho giới trẻ, đặc biết mấy năm trở lại đây sữa chua mít đã nổi tiếng ở rất nhiều quán chè hay các quán cà phê. Vị ngon của sữa chua hòa quyện với vị ngon ngọt của mít sẽ làm cho người ăn có một cảm giác thật khó tả.

Cách làm sữa chua mít cực ngon

Đặc biệt khi ăn sữa chua mít các bạn nến đựng sữa chua mít trong những cái tô thật to để có cảm giác ăn thật sảng khoái. Bình thường nếu ăn mít không sẽ khiến bạn có cảm giác nóng và dễ nổi mụn, nhưng kết hợp giữa sữa chua mát lạnh cùng mít bạn sẽ ăn thoải mái mà không lo nổi mụn. Nếu bạn đã chán ăn những bát sữa chua mít ở ngoài quán rồi hoặc muốn tự làm sữa chua mít cho mình và người thân yêu của mình thưởng thức thì có thể tham khảo cách dưới đây nhé.

Hướng dẫn làm món sữa chua mít cực ngon tại nhà

Nguyên liệu chuẩn bị làm món sữa chua mít

  • Sữa chua 6 hộp: Tất nhiên đã làm sữa chua mít thì cần phải có sữa chua rồi, bạn có thể tự làm được sữa chua tại nhà đó.
  • 3 lạng (300 g) múi mít đã tách riêng, bóc xơ và bỏ hạt đi.
  • Sữa đặc có đường 12 thìa.
  • Bột năng.
  • Nước cốt dừa, thạch màu.
  • 2 quả lê ta hay thường được gọi là quả mắc cọp.

Các bước chuẩn bị để làm món sữa chua mít

Bước 1: Gọt vỏ quả mắc cọp đi, sau đó thái nhỏ ra thành hình hạt lựu.

Bước 2: Quả mắc cọp sau khi đã gọt vỏ thái hình hạt lựu thì đem ngâm nước khoảng 15 phút, sau đó vớt ra và trộn với bột năng.

Bước 3: Dùng rổ thưa hoặc màng lọc để lọc hết bột năng còn thừa ở những viên quả năng vừa vớt ra ở trên.

Bước 4: Cùi mít các bại thái nhỏ thành dạng sợi, thái thế nào các bạn thấy đẹp mắt và dễ ăn là được.

Cách làm sữa chua mít

Bước 5: Chọn những cái bát đẹp đẹp xinh xinh vừa đủ để mọi người ăn rồi cho tất cả những trên bao gồm mít, quả mắc cọp, sữa đặc, sữa chua, thạch màu, nước cốt dừa và đá bào vào trong và trộn đều nên. Đợi một chút cho mọi thứ ngấm vào nhau là ta có được một bát sữa chua mít cực ngon

Sữa chua mít cực ngon

Để có bát sữa chua mít cực ngon thì tất cả nguyên liệu các bạn chọn để làm món sữa chua mít cũng phải chọn những loại thực phẩm tươi ngon, không chọn những thực phẩm kém chất lượng. Ngoài ra nếu các bạn muốn có thêm hương vị gì thì các bạn cũng có thể cho thêm nó vào.

Chúc bạn và những người thân yêu của bạn có những bữa ăn cực ngon và đầm ấm


0