21/06/2018, 14:14

Đầu lòng 4val là gì, tìm hiểu khái niệm đầu nòng xe máy

Đầu lòng 4val là gì, tìm hiểu thuật ngữ đầu nòng xe máy là gì trong thế giới độ xe ít người biết mà phải dân chuyên mới hiểu rõ. Tìm kiếm trên Google không có topic nào nói về 4val là gì, thậm chí wikipedia cũng vắng bóng. May mắn thay, vẫn có một số bài viết trên diễn đàn rao báo đầu lòng 4val cho ...

Đầu lòng 4val là gì, tìm hiểu thuật ngữ đầu nòng xe máy là gì trong thế giới độ xe ít người biết mà phải dân chuyên mới hiểu rõ. Tìm kiếm trên Google không có topic nào nói về 4val là gì, thậm chí wikipedia cũng vắng bóng. May mắn thay, vẫn có một số bài viết trên diễn đàn rao báo đầu lòng 4val cho các mẫu xe Dream hay Serius nên chúng ta có cơ hội hiểu thế nào là đầu lòng 4val.

Đầu lòng 4val là gì, tìm hiểu khái niệm đầu nòng xe máy 1

Đầu lòng 4val là gì?



Nếu không nhầm thì đầu lòng 4val cũng là đầu nòng, hay còn gọi là nòng của xe máy. Đầu lòng trở thành từ ngữ của dân sửa và độ xe ở Việt Nam nên người thường không hiểu rõ cũng đúng thôi. Hầu hết chúng ta không hình dung ra đầu nòng là bộ phận nào của động cơ xe máy.

Đầu lòng 4val hay đầu nòng hoặc đầu bò, còn gọi là qui-lát, cylinder head. Đầu nòng là phần nắp mà khi gỡ ra chúng ta sẽ nhìn thấy cam, cò và supap nạp xả nhiên liệu.

Đầu lòng 4val là gì, tìm hiểu khái niệm đầu nòng xe máy 2

Còn nòng là phần xylanh của động cơ, khoảng không gian nơi xả ra kỳ hút – nén – nổ – xả. Đầu lòng 4val rất dễ nhận biết. Đây cũng là bộ phận mà dân độ xe hay chế để tạo điểm nhấn.

Thực tế thì nói bộ phận đầu lòng 4val khá chuyên dụng, bạn nên ra ngoài cửa hàng sửa xe nhờ thợ sửa tư vấn cho. Cầm tay chỉ thẳng sẽ biết 4val là gì nhé. Ngoài ra, việc chế đầu lòng 4val cũng cần bạn đam mê mới tạo ra thiết kế đẹp được.

Hy vọng bài viết có thể giúp bạn lần đầu tiếp cận tới khái niệm đầu lòng 4val là gì. Nếu biết được gì, bạn hãy chia sẻ với mọi người ở cuối phần bình luận nhé.

0