31/05/2018, 13:14

Áp dụng ngay cách chiên cá không dính chảo cho món ăn giòn ngon, đẹp mắt

Cách chiên cá không dính chảo là điều rất được các bà nội trợ quan tâm bởi để món cá rán được giòn, ngon và đẹp mắt thì khi chiên, cá không nên để bị dính chảo. Dưới đây, Lamsao.com sẽ chia sẻ cho bạn cách rán cá không dính chảo cực hiệu quả. 1 Sử dụng chảo chống dính Cách rán ...

Cách chiên cá không dính chảo là điều rất được các bà nội trợ quan tâm bởi để món cá rán được giòn, ngon và đẹp mắt thì khi chiên, cá không nên để bị dính chảo. Dưới đây, Lamsao.com sẽ chia sẻ cho bạn cách rán cá không dính chảo cực hiệu quả.

  • 1

    Sử dụng chảo chống dính

    Cách rán cá không dính chảo đơn giản nhất mà ai cũng biết đó là sử dụng chảo chống dính. Tuy nhiên, trong điều kiện nhà bạn không có chảo chống dính hoặc chảo nhà bạn đã bong hết lớp chống dính thì sao?

    Cách chiên cá không dính chảo giúp món ăn giòn ngon hơn 1

    Chảo có chấm tròn đỏ báo nhiệt
  • 2

    Đun nóng chảo và dầu ăn

    Để kiểm tra xem chảo đã thật sự nóng chưa, bạn hãy nhỏ một vài giọt nước vào chảo. Nếu giọt nước chạy quanh chảo và bốc hơi sau vài giây có nghĩa là chảo đã đủ nóng để đổ dầu ăn vào. Khi đổ dầu ăn vào, bạn đun khoảng 1 phút cho dầu sôi. Để kiểm tra dầu đã sôi hay chưa, bạn dùng chiếc đũa nhúng vào chảo dầu. Nếu bạn nghe thấy tiếng xèo xèo và thấy có những bong bóng nhỏ nổi lên xung quanh đũa thì có nghĩa là dầu đã sôi và bạn có thể cho cá vào chiên. Tuy nhiên, bạn cũng không nên chờ cho dầu sôi lâu quá đến mức bốc khói dễ phát sinh chất độc gây ung thư.

    Cách chiên cá không dính chảo giúp món ăn giòn ngon hơn 2

    Cách rán cá không dính chảo
  • 4

    Sử dụng đủ dầu ăn để chiên cá

    Quá ít dầu ăn sẽ khiến cá dễ bị dính chảo. Bạn cần sử dụng đủ lượng dầu ăn ngập hết nửa dưới mình con cá. Như vậy, cá sẽ không bị dính chảo mà còn vàng đều cả hai mặt đấy.

    Cách chiên cá không dính chảo giúp món ăn giòn ngon hơn 5

    Cách rán cá không dính chảo
  • 6

    Không chiên cá khi còn lạnh

    Nếu cá vùa được lấy ra từ ngăn đá, bạn hãy để khoảng 2-3 tiếng để rã đông bởi thực phẩm lạnh sẽ làm giảm nhiệt độ của dầu ăn và khiến cá dễ bị dính chảo. Nếu muốn tiết kiệm thời gian thì bạn có thể cho vào lò vi sóng, bật chế độ rã đông lên khoảng 15 - 20 phút là được. 

    Cách chiên cá không dính chảo giúp món ăn giòn ngon hơn 7

    Chỉ lật cá khi đã chín
  • 8

    Vệ sinh chảo đúng cách

    Vệ sinh chảo đúng cách giúp cho những lần tới khi chiên nấu, thức ăn sẽ không bị dính chảo. Vì thế, bạn cũng cần chú ý áp dụng lời khuyên này nhé. Khi chảo vẫn còn ấm, bạn nên dùng khăn giấy lau sạch dầu ăn trong chảo (bạn nên cẩn thận để tránh bị bỏng). Sau đó, đặt chảo lên bếp, đun với lửa vừa phải, đổ một cốc nước nóng vào chảo để phá tan mảng bám thức ăn. Sau đó, bạn dùng một chiếc thìa gỗ để cạo đi những vết bẩn cứng đầu. Cuối cùng, bạn lau lại chảo bằng khăn giấy và rửa sạch chảo bằng dầu rửa bát pha với nước nóng.

0