08/02/2018, 17:14

Anh hùng bàn phím là gì?

Lâu nay chúng ta vẫn thường nghe thấy cụm từ “Anh hùng bàn phím” khi nói tới hành vi của một ai đó làm lố, đáng ghét trên mạng xã hội. Vậy đã khi nào bạn tự hỏi Anh hùng bàn phím là gì chưa? Anh hùng bàn phím là gì | Khái niệm Anh ...

Lâu nay chúng ta vẫn thường nghe thấy cụm từ “Anh hùng bàn phím” khi nói tới hành vi của một ai đó làm lố, đáng ghét trên mạng xã hội. Vậy đã khi nào bạn tự hỏi Anh hùng bàn phím là gì chưa?

Anh hùng bàn phím là gìAnh hùng bàn phím là gì | Khái niệm Anh hùng bàn phím

Xuất hiện từ lâu thế nên khi được hỏi Anh hùng bàn phím là gì hầu hết mọi người đều có thể trả lời được câu hỏi này một cách đơn giản nhất. Tuy nhiên nếu muốn hiểu ở mức độ học thuật thì hãy tham khảo khái niệm Anh hùng bàn phím dưới đây.

[Anh hùng bàn phím là gì] Anh hùng bàn phím là từ lóng, tính từ chỉ tính chất làm quá, mạnh mồm, nói khoác lác, không giám chịu trách nhiệm lời nói… của một bộ phận người dùng Internet trước một sự vật, hiện tượng nào đó đã và đang xảy ra. Anh hùng bàn phím thường xuất hiện trên mạng xã hội, Forum, môi trường Internet và hội thoại ngoài đời.

Cùng ra đời vào thời điểm Internet bùng nổ vậy nên cụm từ Anh hùng bàn phím được sử dụng với tần xuất khá lớn, cho tới nay nó không còn “tác oai tác quái” như trước nữa.

TÓM TẮT KHÁI NIỆM ANH HÙNG BÀN PHÍM LÀ GÌ

– Anh hùng bàn phím là:
+ Từ lóng
+ Tính từ chỉ tính chất
– Làm quá, mạnh mồm, nói khoác lác, không giám chịu trách nhiệm lời nói…
– Của một bộ phận người dùng Internet
– Trước một sự vật, hiện tượng nào đó đã và đang xảy ra

Tới đây bạn đọc đã hình dung được Anh hùng bàn phím là gì rồi phải không. Nếu như “Chém gió” dễ bị phát hiện thì “Anh hùng bàn phím” cũng tương tự. Người đọc sẽ dễ dàng nhận ra đâu là một đối tượng có biểu hiện là Anh hùng bàn phím bởi những lời nói mạnh mồm, khoác lác, không giám chịu trách nhiệm lời nói…

Anh hùng bàn phím là gìAnh hùng bàn phím thường “nổ” rất khỏe trên Internet

Khi được hiểu theo nghĩa tích cực thì Anh hùng bàn phím có nghĩa là hành vi gây cười, trêu đùa, nói kháy, nói nhảm… nói chung là vui vẻ nhằm mục đích giải trí chứ không ám chỉ, lên án một ai cả. Khi xét trong ngữ cảnh khác nhau Anh hùng bàn phím cũng có những lớp nghĩa khác nhau.

Đối tượng được coi là Anh hùng bàn phím gồm rất nhiều có thể là học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng rảnh dỗi ngồi “chém” giải khuây… xét tổng thể đối tượng này được cư dân mạng xếp hạng “Sửu nhi” bạn đọc chưa biết thế nào là Sửu nhi có thể đọc lại bài viết Sửu nhi là gì mà chúng tôi đã thực hiện.

Trên đây là khái niệm Anh hùng bàn phím cùng một số thông tin cơ bản giúp các bạn có thể tự mình lý giải Anh hùng bàn phím là gì, Anh hùng bàn phím là thế nào… Chúc các bạn có thêm nhiều thông tin mới trên Thuatngu.org – website tổng hợp các khái niệm, định nghĩa, thuật ngữ.

Nguồn ảnh: Internet

Comments for Facebook

comments

0