08/02/2018, 17:14

Tranh cử là gì?

Ở các nước phương Tây hoạt động tranh cử luôn là chủ đề nóng hổi trên các phương tiện truyền thông đại chúng, tuy nhiên tại các quốc gia phương Đông điều này khá “mờ nhạt” khiến nhiều người không biết Tranh cử là gì, mục đích – ý nghĩa ...

Ở các nước phương Tây hoạt động tranh cử luôn là chủ đề nóng hổi trên các phương tiện truyền thông đại chúng, tuy nhiên tại các quốc gia phương Đông điều này khá “mờ nhạt” khiến nhiều người không biết Tranh cử là gì, mục đích – ý nghĩa của hoạt động Tranh cử là gì… Hãy cùng Thuatngu.org giải đáp các khía cạnh nêu trên.

Tranh cử là gì, Khái niệm Tranh cử, Định nghĩa Tranh cửTranh cử là gì | Khái niệm Tranh cử | Định nghĩa Tranh cử

Như các bạn đã biết, tại Việt Nam chúng ta thường xuyên sử dụng các khái niệm như Bầu cử, Ứng cử, Tự ứng cử… Ở bài trước bạn đọc đã biết Bầu cử là gì rồi nội dung dưới đây là khái niệm Tranh cử nhằm trả lời câu hỏi Tranh cử là gì.

[Tranh cử là gì] Tranh cử là khái niệm nhằm ám chỉ hành động – hoạt động của một cá nhân, tổ chức nào đó với mục đích giành đa số phiếu, đánh bại người khác trong một cuộc “chạy đua” tới một vị trí cụ thể của các tổ chức xã hội – chính trị, cơ quan công quyền. Khái niệm Tranh cử không được sử dụng ở Việt Nam.

Quốc gia thường dùng hình thức tranh cử tiêu biểu phải kể tới Mỹ. Cứ tới mỗi nhiệm kỳ thay thế tổng thống là hoạt động này lại trở lên rầm rộ tiêu tốn cả triệu đô-la của ứng cử viên thổng thống – người Tranh cử.

TÓM TẮT KHÁI NIỆM TRANH CỬ LÀ GÌ

– Tranh cử là khái niệm chỉ
+ Hoạt động
+ Hành động
– Của một cá nhân hay tổ chức
– Vào một vị trí quyền lực nào đó
+ Thường là Tổng thống, nguyên thủ quốc gia
– Khái niệm Tranh cử không được sử dụng ở Việt Nam

Tới đây bạn đọc đã hình dung được Tranh cử là gì rồi phải không nào. Nhìn chung nó không quá khó hiểu chỉ có phần xa lạ với chúng ta vì chúng ta không có Tranh cử thay vào đó chúng ta có các khái niệm như: Bầu cử, Ứng cử, Tự ứng cử… ở link trên các bạn đã biết thế nào là Bầu cử rồi, nếu cần tham khảo khái niệm Ứng cử có thể đọc thêm bài viết Ứng cử là gì.

Tranh cử là gì, Khái niệm Tranh cử, Định nghĩa Tranh cửHoạt động tranh cử tiêu tốn cả triệu đô-la của ứng cử viên thổng thống

Theo Wikipedia thì mỗi chiến dịch tranh cử các ứng cử viên phải vận động hết sức mình nhằm chiếm đại đa số phiếu bầu của công dân.

Tranh cử thường được gắn với nước Mỹ, hoạt động này chỉ là một giai đoạn nằm trong Quá trình bầu cử. Quá trình này gồm: Giai đoạn khởi đầu, Giai đoạn vận động ứng cử, Bầu cử sơ bộ, Giai đoạn tổ chức đại hội đảng, Giai đoạn vận động tranh cử và cuối cùng Giai đoạn bầu cử.

Trên đây là khái niệm Tranh cử và một số thông tin cơ bản giúp các bạn có thể trả lời được các câu hỏi dạng như: Tranh cử là gì, Tranh cử nghĩa là gì, Tranh cử là sao, Tranh cử nghĩa là sao, Thế nào là Tranh cử, Thế nào là Tranh cử, Làm thế nào để Tranh cử… Chúc bạn đọc học tập tốt, công tác tốt, nghiên cứu đạt kết quả cao!

Comments for Facebook

comments

0