30/05/2018, 18:17

Ẩm thực: Những món ăn giải rượu "có 1 không 2" của các quốc gia trên thế giới

1. Leche de tigre - “sữa hổ” ở Peru Chính vì màu sắc và khả năng cung cấp năng lượng tuyệt vời mà món này còn được người ta gọi tên là Sữa Hổ. Nó được làm từ nước cốt chanh, rau mùi, tỏi, hành tây, ớt, muối, hạt tiêu và cá. 2. ...

1. Leche de tigre - “sữa hổ” ở Peru

Ẩm thực: Những món ăn giải rượu

Chính vì màu sắc và khả năng cung cấp năng lượng tuyệt vời mà món này còn được người ta gọi tên là Sữa Hổ. Nó được làm từ nước cốt chanh, rau mùi, tỏi, hành tây, ớt, muối, hạt tiêu và cá. 

2. Súp Menudo - Mexico

Ẩm thực: Những món ăn giải rượu

Món súp được nấu từ dạ dày bò cùng thật nhiều tiêu đỏ này của Mexico sẽ kích thích các giác quan của người dùng và khiến đầu óc họ trở nên tỉnh táo hơn.

3. Lechona - Colombia

Ẩm thực: Những món ăn giải rượu

Món ăn ẩm thực nổi tiếng của Colombia là lợn nhồi gạo, hành tây, đậu Hà Lan và nướng trong 23 giờ. Vì cần sự chuẩn bị cầu kì và tốn thời gian, nên món ăn này chủ  yếu được phục vụ vào dịp lễ hoặc ngày cuối tuần. Món ăn này rất bổ dưỡng, sẽ giúp xóa sạch dấu vết mệt mỏi của một đêm tiệc tùng.

4. Kokoreç - Thổ Nhĩ Kì

Ẩm thực: Những món ăn giải rượu

Kokoreç nghe không truyền cảm hứng chút nào, song ai đã từng thử món ẩm thực sandwich Thổ Nhĩ Kì này mới hiểu vì sao nó lại được ưa chuộng đến thế trên đường phố Istabul.

Một số nội tạng heo, dê được nhồi trong ruột rồi xiên và nướng vàng như là món thịt nướng của Doner Kebab. Phần nướng này dùng để làm nhân bánh sandwich.

5. Cocktail Prairie oyster - Mỹ

Ẩm thực: Những món ăn giải rượu

Món cocktail này được đặt tên như vậy bởi kết cấu của lòng đỏ trứng chưa bị vỡ nằm ở dưới đáy ly có hình dạng giống như con hàu. Ngoài việc vẫn được xem là một thức uống trị say rượu hữu hiệu, thức uống này còn là phương thuốc chữa nấc cụt rất hiệu quả.

6. Pickle juice - Ba Lan

Ẩm thực: Những món ăn giải rượu

Pickle juice được chế biến từ giấm, nước muối, nước ép dưa chuột là món dã rượu tuyệt vời giúp cơ thể bù lại lượng nước mất đi do bia, rượu.

7. Burek - Croatia

Ẩm thực: Những món ăn giải rượu

“Thuốc giải rượu” truyền thống của Croatia được làm từ bánh ngọt ăn cùng hỗn hợp phô mai hoặc thịt. Vì món này chứa hàm lượng dầu và carbonhydrate cao nên sẽ giúp làm chậm quá trình hấp thụ rượu.

8. Shakshuka - Tunisia

Ẩm thực: Những món ăn giải rượu

Được chế biến từ trứng, tiêu đỏ, sốt ớt cay, cà chua, món ăn có nguồn gốc từ Tunisia song bây giờ đã phổ biển ở khắp Bắc Phi và một phần Trung Đông. Kèm với bánh mì tươi nóng giòn, món ăn này sẽ đánh bại mọi bữa sáng khác. Đây cũng có thể là món ăn nhẹ giúp bạn đỡ chếnh choáng trên bàn nhậu.

9. Trứng đà điểu ốp lết - Nam Phi

Ẩm thực: Những món ăn giải rượu

Mỗi quả trứng đà điểu tương đương với 20 quả trứng gà, và nặng tới 1,4kg. Món ốp lết trứng đà điểu không chỉ ngon, giàu dinh dưỡng mà còn có tác dụng như một món giúp bạn đối phó với việc nhậu nhẹt quá đà.

10. Haejangguk - Hàn Quốc

Ẩm thực: Những món ăn giải rượu

Haejangguk – dành cho những người không muốn bỏ lỡ cuộc vui nào nhất là vào những dịp hội hè ở Hàn Quốc. Nghe thành phần của món ăn giã rượu này có lẽ bạn sẽ thấy hơi “kì cục” bởi nó được chế từ tiết bò, cột sống heo, rau củ và một loạt các gia vị.

11. Poutine - Canada 

Ẩm thực: Những món ăn giải rượu

Một món ăn đường phố vô cùng phổ biến tại Canada – và dần được biết đến rộng rãi trên khắp thế giới. Poutine được chế biến từ khoai tây chiên với “topping” là nước sốt thịt thơm lừng cùng pho mát cheddar beo béo. Dân bản xứ tin rằng món ăn này có khả năng hấp thụ chất cồn rất tốt.


Ariel - Theo thethaovanhoa.vn

0