30/05/2018, 18:16

Ẩm thực: Có 2 hũ ớt này trong nhà thì ăn món nào cũng ngon

ỚT NGÂM GIẤM Nguyên liệu: - 240ml giấm trắng (hoặc giấm rượu vang trắng) - 240ml nước - 2-3 muỗng canh đường cát - 1 muỗng canh hạt tiêu đen - 2 muỗng canh muối - 1 tép tỏi, đập dập - 15-20 quả ớt jalapenos hoặc ớt thường (nên chọn quả xanh, đỏ để lọ giấm được đẹp mắt) ...

ỚT NGÂM GIẤM

Nguyên liệu:

- 240ml giấm trắng (hoặc giấm rượu vang trắng)
- 240ml nước
- 2-3 muỗng canh đường cát
- 1 muỗng canh hạt tiêu đen
- 2 muỗng canh muối
- 1 tép tỏi, đập dập
- 15-20 quả ớt jalapenos hoặc ớt thường (nên chọn quả xanh, đỏ để lọ giấm được đẹp mắt)

Cách làm:

- Cho nước, giấm, đường, hạt tiêu đen, muối và tỏi vào một nồi nhỏ để đun sôi. Trong quá trình đun nhớ khuấy đều để đường và muối tan. Nước sôi, hạ nhỏ lửa khoảng 30 giây đến 1 phút thì tắt bếp.

- Trong lúc đang đun nước, bạn xắt ớt thành từng miếng nhỏ, để nguyên hạt, bỏ cuống.

- Cho ớt vào nồi nước vừa đun và bật bếp lại. Nước sôi thì tắt bếp ngay lập tức tắt bếp và hạ nồi khỏi bếp. Đợi hỗn hợp ớt và nước giấm nguội.

Cho hỗn hợp ớt nước giấm vào lọ có nắp kín và có thể bảo quản trong tủ lạnh 2 tháng.

ỚT SA TẾ

Nguyên liệu:

- 15 trái ớt tươi
- 2 muỗng cà phê muối
- 2 củ tỏi
- 1 chén dầu ăn
- 1/2 muỗng cà phê đường
- 1 chén ớt khô
- 2 muỗng canh nước tương

Cách làm:

- Ớt tươi rửa sạch, ngắt bỏ cuống ớt, cắt thành các khoanh nhỏ và mỏng. Sau đó cho vào cối giã nát cùng với 1/2 muỗng cà phê đường và 2 muỗng cà phê muối. (Bạn vẫn có thể cắt nhỏ rồi cho vào máy xay nhỏ ra nhé!)

- Bóc vỏ và băm thật nhuyễn 2 củ tỏi. Sau đó phi thơm tỏi với 1/2 chén dầu ăn trong chảo lớn. Khi tỏi chuyển vàng thì hạ nhỏ lửa, cho ớt đã giã vào và khuấy đều tay.

- Khi thấy ớt đã ngấm đều dầu và dầu cũng hơi sôi trở lại thì cho nốt chỗ dầu ăn còn lại với 1 chén ớt khô vào. Mở lửa vừa đảo cho nhanh tay.

- Khi ớt ngấm đều dầu thì hạ nhỏ lửa, khuấy đều. Sau đó thêm 2 muỗng canh nước tương vào cho sa tế có chút vị mặn và màu sắc thêm bắt mắt, tắt lửa, trộn đều lên rồi để nguội.

- Ớt sa tế khi nguội có thể đem bảo quản trong các keo, hũ để dành dùng dần trong khoảng 2-3 tháng.

Vậy là bạn đã có ngay ớt sa tế để thêm vào cho các món nước hoặc các món ăn cần vị cay béo của mình rồi đấy! Lưu ý cho dù bạn có là tín đồ của các món ăn cay nhưng đây là gia vị rất cay nóng nên rất dễ tích nhiệt, khi sử dụng nhớ dùng với lượng phù hợp nhé. Tránh lạm dụng có thể dẫn đến nhiệt miệng, hại bao tử hoặc sinh mụn ngoài ý muốn nhé!


Red Velvet - Theo thethaovanhoa.vn

0