30/05/2018, 18:17

Ẩm thực: Những món súp kì lạ trên thế giới có cho tiền cũng chưa chắc dám ăn

Súp Kiburu (Tanzania): Đây là món ăn truyền thống của tộc Chagga, những người sinh sống ở chân núi Kilimanjaro. Nguyên liệu cơ bản là chuối và cà phê, nhưng gia vị đặc biệt nhất được cho vào món này là đất. Súp Menudo (Mexico): Đây là một món ngon đặc biệt có nguyên liệu khác ...

Súp Kiburu (Tanzania): Đây là món ăn truyền thống của tộc Chagga, những người sinh sống ở chân núi Kilimanjaro. Nguyên liệu cơ bản là chuối và cà phê, nhưng gia vị đặc biệt nhất được cho vào món này là đất.

Súp Menudo (Mexico): Đây là một món ngon đặc biệt có nguyên liệu khác thường nhất trên thế giới được người dân Mexico dùng vào những dịp lễ trọng đại của đất nước. Thành phần của món này chủ yếu là bao tử của bò, họ sẽ hầm chúng với hành tây, rau mùi và ớt. Món súp này sẽ được ninh từ 6-10 tiếng, lửa riu riu đến khi miếng thịt mềm và nước súp sánh lại là được.

Súp cự đà (vùng Caribe): Món súp cự đà khá phổ biến ở vùng Caribee, nhất là ở đảo Aruba, nơi cự đà được coi như gà. Món này được coi là có khả năng tăng cường sinh lực nam giới.

Súp “Rồng - hổ - phượng”: Loại súp có tên lạ lùng này là một món ăn truyền thống của Trung Quốc, đặc biệt là ở các tỉnh miền nam như Quảng Đông. Trong súp có thịt rắn tượng trưng cho rồng, thịt mèo hay cầy hương tượng trưng cho hổ và gà tượng trưng cho phượng hoàng.

Súp Hush: Cùng một cái tên nhưng món súp kì lạ này xem ra có rất nhiều biến tấu. Đối với người Síp, họ sẽ nấu món súp bằng đầu cừu. Với người Armenia thì khác đi một chút, đó là nấu đầu hoặc chân đôi khi là cả hai bộ phận đó hợp lại. Hay người Iran và Azerbaijan thì từ đầu đến chân, thậm chí là nội tạng vẫn có thể chế biến thành một nồi súp ngon tuyệt. Họ thường thưởng thức món này vào mùa đông, quả là thời điểm hợp lí để vừa thổi vừa ăn ngon lành những muỗng súp này.

Súp bia (châu Âu): Hẳn những người mê bia sẽ rất thích món này. Súp bia được ăn kèm với bánh mì trong bữa sáng và được coi là biểu tượng của một ngày tốt lành. Món ăn đặc biệt này được nấu từ bia và bột mì.

Tiết canh (Việt Nam): Được làm từ tiết vịt, lợn hoặc dê... trộn cùng thịt, sụn, lạc và các loại rau thơm, món tiết canh quả thực khiến nhiều người chỉ nhìn thôi cũng đã thấy sợ rồi.

Súp dơi (Palau): Món ăn được làm từ dơi và nước cốt dừa này rất phổ biến ở quốc đảo Palau vùng Thái Bình Dương. 

Tài trợ

Súp pín hổ (Trung Quốc): Món ăn kì lạ này được xem là đắt nhất quả đất, bởi nó được làm từ bộ phận sinh dục của con hổ và đây cũng chính là món ăn độc quyền chỉ có ở Trung Quốc. Cách thực hiện của nó coi bộ cũng khá kì công, đầu tiên người ta lấy pín hổ ngâm trong nước sau đó nấu chín trong vòng 1 ngày trên lửa nhỏ. Trong quá trình nấu họ sẽ bỏ thêm gia vị, thảo mộc hoặc nước xương hổ khiến món súp trở nên ngon và hấp dẫn hơn. Như các bạn đã biết, hổ là động vật quý hiếm và không được săn bắn bừa bãi. Do đó, ở thị trường châu Á người ta thay pín hổ bằng pín của một con nai hoặc con bò.

Súp chim yến (Trung Quốc): Món súp này được chế biến bởi vài thành phần khác thường như bùn, phân và nước dãi của chim yến. Nhiều người cho rằng món ăn đắt tiền này có tác dụng bổ phổi, tăng cường hệ miễn dịch.

Súp rùa (Đông Nam Á): Thứ mà bạn nhìn thấy trong một tô súp lớn là một chú rùa nguyên con. Đây cũng là món ăn truyền thống ở một số nước như: Singapore, Trung Quốc và một số quốc gia khác tại khu vực Đông Nam Á.

Súp chocolate (Nhật Bản): Món ăn mì với nước dùng làm từ chocolate này thường được ăn vào ngày lễ Tình yêu. Sự kết hợp giữa ngọt và mặn đem lại cho du khách một trải nghiệm thú vị.


                                                                              LeOna - Theo thethaovanhoa.vn

0