08/02/2018, 15:03

9 Cách thiết lập cài đặt iPhone, iPad và iPod Touch mới bắt đầu

Các bước cài đặt và thiết lập điện thoại iPhone, iPad và iPod Touch khi mới bắt đầu mua về, đập hộp máy theo chuẩn từ chính nhà sản xuất Apple. Xin nhấn mạnh rằng, đây là hướng dẫn cho người dùng mới về thiết lập cài đặt iPhone chạy iOS khi chuyển từ dòng smartphone khác sang iPhone nhé. Thông ...

Các bước cài đặt và thiết lập điện thoại iPhone, iPad và iPod Touch khi mới bắt đầu mua về, đập hộp máy theo chuẩn từ chính nhà sản xuất Apple. Xin nhấn mạnh rằng, đây là hướng dẫn cho người dùng mới về thiết lập cài đặt iPhone chạy iOS khi chuyển từ dòng smartphone khác sang iPhone nhé. Thông thường khi mới mua iPhone thì nhân viên cửa hàng sẽ giúp bạn thiết lập tùy chỉnh cài đặt máy ban đầu, nhưng bạn cũng có thể chủ động thực hiện thao tác này lúc bóc hộp.

Lần đầu thiết lập cài đặt cho iPhone mới mở hộp

Việc thiết lập cài đặt ban đầu trên iPhone thường áp dụng cho người lần đầu tiên dùng smartphone của Táo khuyết hoặc mới mua điện thoại iPhone mới. Bạn sẽ phải khởi động, cài đặt các bước mặc định cho máy để bắt đầu sử dụng iPhone như bình thường.

1.Bật thiết bị iPhone, iPad và iPod Touch lên


Khi mở iPhone và thiết bị iOS lên, bạn sẽ thấy xuất hiện chữ Hello (Xin chào) bằng nhiều ngôn ngữ, tùy thuộc vào nơi bạn mua máy. Nhấn vào “Press the Home button” trên màn hình để mở khóa và bắt đầu cài đặt iPhone. Nếu bạn bị “mù màu” hoặc thị giác kém thì có thể bật chế độ VoiceOver hoặc Zoom trên màn hình Hello.

 1

2.Chọn ngôn ngữ, vùng miền và đất nước

iPhone sẽ yêu cầu bạn chọn ngôn ngữ cho máy, nên để tiếng Việt cho tiện sử dụng, hoặc tiếng Anh nếu bạn giỏi ngoại ngữ. Sau đó, chọn đất nước và khu vực nơi bạn ở. Tùy chọn này sẽ ảnh hưởng tới ngày giờ, danh bạ và một số yếu tố khác, bạn nên để đúng phần Select Your Country or Region nhé.

3.Kích hoạt thiết bị

 2

Bạn cần kết nối iPhone với mạng WiFi, mạng di động hoặc iTunes để kích hoạt thiết bị và tiếp tục cài đặt iPhone. Nhấp vào mạng Wi-Fi nào đó, và nếu muốn thiết lập iPhone thì phải lắp SIM vào. Sau đó, người dùng lựa chọn có bật tính năng “Locations Services” (Dịch vụ vị trí), Maps (Bản đồ) và Find My Friends (Tìm kiếm bạn bè) hay không.

4.Cài đặt bảo mật vân tay Touch ID và tạo mật khẩu đăng nhập iPhone

Nhiều dòng iPhone và iPad tích hợp công nghệ Touch ID, tính năng cho phép bạn quét vân tay để mở khóa thiết bị. Bạn đặt ngón tay mình vào nút Home để hệ thống nhận diện và thiết lập dấu vân tay bảo mật.

 3

Bước tiếp theo, bạn sẽ được đưa sang giao diện tạo mật khẩu bảo vệ gồm 6 ký tự. Đó là hình thức bảo mật giống Touch ID và Apple Pay. Nếu muốn chuyển sang dạnh Passcode 4 ký tự hoặc bỏ qua chế độ bảo mật này, bạn nhấp vào Passcode Options để tùy chỉnh.

5.Restore hoặc chuyển thông tin, dữ liệu lên iPhone mới

Nếu bạn có dữ liệu backup trên iCloud và iTunes, hoặc thiết bị Android khác, bạn cần khôi phục (restore) hoặc chuyển dữ liệu từ thiết bị cũ sang thiết bị iPhone, iPad và iPod Touch mới. Nếu không có dữ liệu backup, nhấp vào lựa chọn Set Up as New iPhone nhé.

 4

6.Đăng nhập tài khoản Apple ID và cài đặt iCloud Drive

Hệ thống sẽ yêu cầu bạn nhập tài khoản và mật khẩu Apple ID trên thiết bị. Nếu chưa có tài khoản thì nhấp vào Don’t have an Apple ID or forgot it. Ở đây, bạn có thể khôi phục lại tài khoản cũ hoặc lập một tài khoản mới.

Nếu có nhiều hơn 1 tài khoản Apple ID, bạn nhấp vào Use different Apple IDs for iCloud and iTunes. Sau đó chấp nhận Điều kiện và chính sách của iOS, rồi đến bước cài đặt iCloud Drive, Apple Pay và iCloud Keychain.

7.Cài đặt Siri

Siri là trợ lý ảo giọng nói của Apple. Bạn nhấn vào nút Home hoặc nói “Hey Siri” để kích hoạt tính năng, còn nếu không muốn dùng thì nhấn vào Don’t Use Siri. Hiện Siri chưa hỗ trợ tốt cho tiếng Việt, bạn không cần quan tâm tính năng này trừ khi giỏi tiếng Anh nhé.

 5

8.Điều chỉnh nhấp trên phím Home iPhone

Từ phiên bản iPhone 7 hoặc 7 Plus, hệ thống sẽ yêu cầu nhấn vào nút Home để xem phản hồi, bởi đây là thế hệ dùng phím Home cứng thay vì dạng nẩy như trước. Bạn cũng có thể bỏ qua bước này để thiết lập sau.

9.Chọn hiển thị to nhỏ trên iPhone

Từ iPhone 6 trở lên, bạn được phép tùy chọn Display Zoom để hiển thị biểu tượng và văn bản dạng Standard (Tiêu chuẩn) hay Zoomed (Phóng to hơn).

Sau khi đã hoàn tất các bước thiết lập cài đặt iPhone, bạn nhấp vào Get Started để bắt đầu sử dụng thiết bị mới của Apple. Nếu mua ngoài cửa hàng thì bạn nên nhờ nhân viên mở máy và thực hiện các bước cài đặt ban đầu, đặc biệt với người lần đầu tiên mua và sử dụng iPhone mới bởi nếu “lớ ngớ” dễ bị khóa iCloud như chơi đấy nhé. Chúc các bạn may mắn.


0