21/06/2018, 14:12

Tang, Tag là gì trong Facebook, cách tag bạn bè và gỡ tag trên Facebook

Giải nghĩa khái niệm Tag là gì trên Facebook và hướng dẫn chi tiết cách tag bạn bè người thân trong bình luận, post trên Facebook để họ theo dõi. Phải nói, thuật ngữ tag hay nói tiếng Việt cho dễ hiểu là Tang ai đó vào bài viết trở thành thói quan khi người dùng Facebook muốn ai đó quan tâm hơn về ...

Giải nghĩa khái niệm Tag là gì trên Facebook và hướng dẫn chi tiết cách tag bạn bè người thân trong bình luận, post trên Facebook để họ theo dõi. Phải nói, thuật ngữ tag hay nói tiếng Việt cho dễ hiểu là Tang ai đó vào bài viết trở thành thói quan khi người dùng Facebook muốn ai đó quan tâm hơn về nội dung của mình. Tuy nhiên, ngoài việc hiểu từ Tag trong Facebook là gì thì bạn cần biết cách tang bạn bè, người thân ở comment, status hay hình ảnh đăng trên Face dành cho cả máy tính, Android và iPhone chạy iOS.

Tang, Tag là gì trong Facebook, cách tag gỡ tag bạn bè trên FB

Tang, Tag là gì trong Facebook, cách tag gỡ tag bạn bè trên FB

Tag trong Facebook là gì?



Tag là một từ tiếng Anh để chỉ hành động buộc thẻ vào, trò chơi đuổi bắt hay bám sát gót ai. Còn trên Facebook, Tag là tính năng cho phép bạn đánh dấu và gắn thẻ một ai đó, hoặc nhiều người vào bài viết status, bình luận và cả hình ảnh.

Khi thực hiện tính năng tang ai đó, Facebook sẽ gửi thông báo về cho người được tag để theo dõi nổi dung đó. Mỗi lần bài viết có thêm cập nhật hoặc bình luận thì hệ thống đều bắn thông báo về. Tag là tính năng được dùng rất nhiều, chắc chỉ sau nút Like huyền thoại mà thôi. Bởi lúc nào đăng hình ảnh mà có mặt nhiều người, bạn cần tag họ vào để họ biết mình được tang.

New Feed Facebook có cơ chế chỉ hiển thị giới hạn nội dung cập nhật của bạn bè vì nếu không sẽ loạn thông tin. Ví như bạn có 1.000 bạn bè, mỗi người một ngày chỉ cần post 2 bài, đi like người khác 5 lần và comment tầm 5 lần nữa thì Facebook đã có 12.000 tương tác cần xử lý. Hệ thống sẽ phải chọn lựa khoảng vài trăm tương tác trong đó để hiển thị trên New Feeds nhà bạn. Bởi vậy, nếu không tag bạn bè vào hình ảnh, bài viết thì rất có thể nội dung đó sẽ bị Facebook cho trôi qua.

Cách Tag bạn bè vào bài viết.

-Nếu đăng bài viết hoặc Status: Mỗi lần đăng bài viết, status mới thì bạn để ý hàng trên nút Post (Đăng) sẽ có dòng chữ “With” hoặc “Với” để bạn có thể viết tên Facebook của người cần Tag vào.

-Tag bạn bè vào ảnh: Với bất kỳ bức ảnh nào đó, bạn đều có thể gắn thẻ mọi người vào (trừ khi họ cài đặt ở chế độ riêng tư). Nếu bạn là người đăng, hãy nhấp vào nút “Chỉnh sửa” (“Edit”), còn nếu bạn là người xem ảnh, hãy nhấn vào nút “Gắn thẻ ảnh” để tag ai đó.

-Tag bạn bè vào comment: Bạn chỉ cần gõ dấu “@” theo sau là tên Facebook của người được Tag và chọn đúng tài khoản để Tang bạn ở bình luận.

Cách xóa tag của mình trên Facebook

Với những người vì lý do nào đó không muốn bị tag vào bức ảnh hoặc bài viết nào thì nhấp vào nút “Tùy chọn” > “Xóa thẻ”. Bạn cũng có thể “Xóa thẻ” hoặc “Bỏ theo dõi” một bài viết nào đó.

Ngoài ra, trong thiết lập cài đặt riêng tư, người dùng có thể thiết lập chế độ không cho ai đó Tag mình vào. Cái này mò một tí là ra, rất dễ nhé.

Tính năng Tag bạn bè trên Facebook rất hữu ích, tất nhiên không thể chiều lòng tất cả vì như nếu bức ảnh của mình xấu mà chúng bạn vẫn đăng lên thì bạn lại không muốn bị Tang rồi. Hy vọng mọi người đã biết Tag là gì trên Facebook và cách Tag và hủy Tag bạn bè trong bình luận, bài viết Facebook. Tính năng nay có cách sử dụng tương tự trên smartphone chạy Android và iPhone chạy iOS. Chúc các bạn vui vẻ.

0