5 phần mềm phát âm cho sĩ tử IELTS

Việc phát âm chuẩn là một trong những điểm quyết định quan trọng để giúp học sinh có thể đạt điểm cao trong các kỳ thi . Vậy làm thế nào để phát âm thật chuẩn? Sau đây là 5 phần mềm dạy phát âm để giúp các bạn có thể phát âm chuẩn hơn. 1. Pronunciation Power Phần mềm này hiện có ...

Việc phát âm chuẩn là một trong những điểm quyết định quan trọng để giúp học sinh có thể đạt điểm cao trong các kỳ thi . Vậy làm thế nào để phát âm thật chuẩn? Sau đây là 5 phần mềm dạy phát âm để giúp các bạn có thể phát âm chuẩn hơn.

1. Pronunciation Power

Phần mềm này hiện có 104 bài giúp luyện phát âm cơ bản (gồm 52 bài học và 52 bài luyện tập). Phần mềm chỉ các bạn cách phát âm bằng tiếng Anh, cách phân biệt những âm tương đồng. Ngoài ra, còn có hiển thị khẩu hình miệng để các bạn học theo dễ dàng. 

 

Giao diện phần mềm Pronunciation Power (Ảnh: m4learning)

2. English Pronunciation Awabe

Nếu bạn luôn tìm kiếm một chương trình để dạy bạn làm thế nào để phát âm tiếng Anh đúng cách và cũng kiểm tra phát âm của bạn để đảm bảo rằng bạn làm đang phát âm đúng, thì đây chính là phần mềm đáp ưng các mong ước của bạn.
Phần mềm này sẽ giúp bạn tìm hiểu một số chủ đề quan trọng về phát âm như:
- Short vowels: nguyên âm ngắn
- Long vowels: nguyên âm kéo dài
- Double vowel sounds: nguyên âm kép
- Voiced consonants: phụ âm hữu thanh
- Voiceless consonants: phụ âm vô thành
- Other consonants: Các phụ âm khác
Ngoài ra, phần mềm này còn kèm theo hướng dẫn bằng tiếng Việt và các video minh họa khẩu hình phát âm một cách chi tiết.

 

Hình ảnh mô tả chương trình English Pronunciation Awabe (Ảnh: Ieltstolinh)

3. English Pronunciation Yobimi

Phần mềm phát âm tiếng anh Yobimi được thiết kế một cách sinh động, tạo sự hứng thú ở người dùng nhằm mục đích giúp đỡ những người gặp khó khăn hay thắc mắc về cách phát âm một như thế nào cho đúng và làm sao để phân biệt các âm khác nhau. Các bài học gồm có 2 cấp độ cơ bản và nâng cao, giúp người dùng không bị nhàm chán khi học. Mức độ cơ bản gồm các bài về nguyên âm, nguyên âm đôi và phụ âm; còn mức độ nâng cao gồm các bài về từ nối, dấu nhấn âm và ngữ điệu. Và phần mềm này còn có hướng dẫn các mẹo trong phát âm. 
 

Khái quát nội dung phần mềm English Pronunciation Yobimi (Ảnh: Apkpure)

4. American English Acent Guide

The American English Accent Training là phần mềm giúp cải thiện việc phát âm tiếng Anh theo 3 tiêu chí. Thứ nhất, nâng cao sự hiểu biết của bạn về việc phát âm một cách thoải mái và tự nhiên. Tiếp theo, hướng dẫn cách giảm ngữ điệu và cách nhấn âm để phần phát âm được toàn diện hơn. Cuối cùng, giúp bạn học được cách kết hợp từ vựng và diễn đạt trong ngôn ngữ hằng ngày để nói tiếng Anh thoải mái hơn.  
 

Giao diện chương trình American English Accent Guide (Ảnh: apk-dl)

5. Elsa Speak 

Với 10 phút một ngày cùng phần mềm ELSA Speak sẽ có thể giúp bạn cải thiện 40% điểm phát âm. Đây là phần mềm có thể kiểm tra trình độ phát âm của bạn được thiết kế dưới dạng trò chơi. Bên cạnh đó, phần mềm còn tạo điều kiện để bạn thực hành sử dụng các từ, cụm từ và câu tiếng Anh thường xuyên. Không những thế, Elsa còn cung cấp cho bạn thông tin phản hồi ngay lập tức để giúp bạn sửa chữa những lỗi phát âm sai của chính bạn. 
 

Mô tả sơ lược nội dung phần mềm Elsa Speak (Ảnh: Ieltstolinh)




Lê Vân


 


 

 



 

 

 

0