5 lý do khiến dân văn phòng ngại nói tiếng Anh

Dù đang làm việc ở bất cứ ngành nghề nào, bạn cũng cần có khả năng ngoại ngữ tốt và nghe nói tiếng Anh khá. Vậy lý do nào khiến dân văn phòng ngại nói tiếng Anh ? Dưới đây là 5 lý do khiến bạn ngại nói tiếng Anh 1. Phát âm sai, thiếu vốn từ,... khiến nhiều người nản chí khi ...

Dù đang làm việc ở bất cứ ngành nghề nào, bạn cũng cần có khả năng ngoại ngữ tốt và nghe nói tiếng Anh khá. Vậy lý do nào khiến dân văn phòng ngại nói tiếng Anh

Dưới đây là 5 lý do khiến bạn ngại nói tiếng Anh

1. Phát âm sai, thiếu vốn từ,... khiến nhiều người nản chí khi học ngôn ngữ này.

Tiếng Anh là yếu tố cần thiết giúp nhiều người có được những bước tiến thành công trong công việc. Học  tiếng Anh, muốn giỏi cần phát triển 4 kỹ năng cơ bản nghe – nói – đọc – viết. Thế nhưng, có một điểm yếu của dân công sở trong việc học tiếng Anh chính là ngại nói, ngượng miệng khi phát âm. Việc đó dẫn đến những hạn chế nhất định trong việc rèn luyện kĩ năng giao tiếp và trao đổi công việc bằng tiếng Anh.

2. Không có “cảm tình” với tiếng Anh

Không phải ai là dân công sở đều cũng thích ngôn ngữ này. Người làm công sở hầu như đều phải học tiếng Anh khi còn ngồi trên ghế nhà trường, thế nhưng, vì lý do này hay lý do khác, họ nghĩ rằng mình không có khiếu nên học mãi vẫn không nói lưu loát, dẫn đến nản chí. Điều này làm cho tâm lý người học chán nán và không thích học tiếng Anh. Và một khi đã không thích học ngôn ngữ này, bạn sẽ không muốn giao tiếp bằng thứ tiếng mà hàng triệu người trên thế giới đang sử dụng.

3. Thiếu vốn từ vựng

Vốn từ trong tiếng Anh rất phong phú, đòi hỏi bạn phải trau dồi mỗi ngày. Bạn có thể trao dồi vốn từ của mình mỗi ngày bằng cách học thuộc lòng từ 5 đến 10 từ vựng. Ngày qua ngày, vốn từ của bạn sẽ tiến bộ đáng kể. Đây chính là điều kiện góp phần nâng cao kỹ năng nói của bạn.
 

Thiếu vốn từ vựng (Nguồn: Tienganh247)

4. Chưa tạo môi trường nói tiếng Anh

Để nói tiếng Anh tốt thì cần có một môi trường giao tiếp để luyện tập. Nếu chỉ tập trung học ngữ pháp và từ vựng mà không sử dụng vào những tình huống thực tế thì bạn sẽ chẳng thể nào nói lưu loát được ngôn ngữ này.
 
Không chỉ xem phim hay đọc sách, , mà còn phải thường xuyên trò chuyện bằng với Anh với đồng nghiệp và người bản ngữ để luyện tư duy, phản xạ. Bạn cũng cần học cách phát âm, những cách nói thông dụng trong đời sống hàng ngày.

5. Thiếu tự tin


Trong quá trình giao tiếp, tự tin là một yếu tố quan trọng. Nếu bạn cứ sợ nói sai, ngượng miệng hay sợ mọi người cười nhạo… thì sự tự tin của bạn sẽ mất dần, ảnh hưởng đến việc nói ngoại ngữ của bạn.
 

Thiếu tự tin (Nguồn: WritingProject3)

Để có thể tự tin nói được tiếng Anh, mỗi người cần tạo trong môi trường giao tiếp nơi công sở, thích nói, không sợ sai, thuộc nhiều vốn từ và rành mạch về cấu trúc. Nhờ tiếng Anh, bạn sẽ dễ dàng nâng cao trình độ chuyên môn trong công việc, mở mang vốn hiểu biết về mọi thứ.
 
Nguồn VnExpress.
0