31/05/2018, 14:10

4 kiểu bánh ngọt hấp dẫn cho bữa tiệc Giáng sinh

1 Bánh quy gừng Chuẩn bị phần kem mứt: Trộn đường và bột bắp trong một chảo nhỏ. Trái lựu tươi tách vỏ lấy hạt, cho vào hỗn hợp đường bột, thêm nước ép lựu và nước chanh, khuấy đều. Đặt chảo lên bếp, để lửa vừa và khuấy cho đến khi hỗn hợp hơi sệt lại, khoảng năm phút, trút ...

  • 1

    Bánh quy gừng

     - 1

    Chuẩn bị phần kem mứt: Trộn đường và bột bắp trong một chảo nhỏ. Trái lựu tươi tách vỏ lấy hạt, cho vào hỗn hợp đường bột, thêm nước ép lựu và nước chanh, khuấy đều. Đặt chảo lên bếp, để lửa vừa và khuấy cho đến khi hỗn hợp hơi sệt lại, khoảng năm phút, trút ra tô nhỏ cho vào tủ lạnh.

    Chuẩn bị phần pudding: Cho sữa tươi nguyên kem và tinh dầu vani vào chảo đặt lên bếp lửa vừa, sữa vừa sôi nhấc xuống để yên khoảng năm phút. Đánh tan trứng với đường, đổ từ từ sữa vào trứng rồi bắc lên bếp đun khoảng hai-ba phút cho sệt lại, để bớt nóng rồi cho thêm bơ vào trộn đều. Đổ kem mứt vào khuôn hoặc ly, sau đó đổ pudding lên mặt. Để vào tủ lạnh ít nhất ba giờ cho đông lại. Khi ăn, rắc ít hạt lựu tươi lên mặt để trang trí.

  • 3

    Tiramisu quả mâm xôi

     - 3

    Bật lò nướng trước cho nóng. Đánh đường và trứng trong một tô lớn cho đến khi bông đứng. Từ từ cho thêm bột mì và bột ca cao vào, trộn đều dầu ăn. Trút vào khuôn bánh và đặt vào lò nướng đến khi bánh chín xốp, lấy ra để nguội. Đặt bánh lên khuôn rời hoặc tấm mica, rưới nước trái cherry lên, sau đó để thêm vài trái cherry tươi. Đun chảy chocolate rồi nhấc xuống. Đánh bông lòng trắng trứng cho đứng rồi đổ nhẹ chocolate ấm vào, trộn đều cho mịn. Phết hỗn hợp mousse lên mặt bánh đã có cherry. Lắc nhẹ cho mousse dàn đều và mịn mặt. Trang trí thêm vài trái cherry tươi và bông kem trắng cho đẹp.

  • Xem thêm món ăn Giáng sinh truyền thống
0