29/01/2018, 23:36

Vừa quen vừa lạ món bánh mì kẹp thịt bò bằm cho ngày mới

Bánh mì kẹp thịt bò bằm đã quá quen thuộc với nhiều người cũng như các món bánh mì kẹp thịt khác như là bánh mì kẹp thịt gà, bánh mì kẹp thịt nướng, bánh mì kẹp thịt nguội,... Các món bánh mì của Việt Nam ấy không chỉ ngon mà còn nổi tiếng khắp thế giới. Nhưng nếu bạn cảm thấy ngán món bánh ...

Bánh mì kẹp thịt bò bằm đã quá quen thuộc với nhiều người cũng như các món bánh mì kẹp thịt khác như là bánh mì kẹp thịt gà, bánh mì kẹp thịt nướng, bánh mì kẹp thịt nguội,... Các món bánh mì của Việt Nam ấy không chỉ ngon mà còn nổi tiếng khắp thế giới. Nhưng nếu bạn cảm thấy ngán món bánh mì kẹp thịt bò quen thuộc thì đã có cách làm bánh mì kẹp thịt bò bằm vừa lạ vừa quen sau đây!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Thịt bò xay: 320g
+ Bánh mì tròn: 4 cái
+ Mỡ heo xay: 80g
+ Xà lách: 4 lá
+ Cà chua: 2 quả
+ Trứng gà: 4 quả
+ Muối, tiêu, tương cà, hạt nêm, mù tạc vàng, dầu ăn
+ Hành tây: 1 củ
+ Xốt Mayonnaise
+ Phô mai: 4 lát

Cách làm bánh mì kẹp thịt bò bằm

Bước 1: Hành tây các bạn lột bỏ vỏ rồi chia đôi ra, một nữa chúng ta băm nhỏ, nửa còn lại thì cắt sợi. Sau đó cho hành tây băm vào chảo xào cùng với ít dầu cho đến khi hành tây có màu trong thì tắt bếp.
Bước 2: Cho hành tây xào, thịt bò, mỡ heo vào chung một tô. Thêm vào 1muỗng hạt nêm, 1muỗng mù tạc vàng, 1/2 muỗng muối, 1 ít tiêu và 2muỗng tương cà trộn đều tất cả lên. Sau đó cho từng vắt hỗn hợp vào tay để nặn thành những viên tròn rồi tiếp tục ép cho dẹp lại cho lên một cái khay đã thoa sẵn một ít dầu ăn. Các bạn lưu ý một mẹo nhỏ là để khi chiên thịt không bị ra nước chúng ta hãy đem cất khay thịt đã tạo hình vào tủ lạnh trước nhé!
Bước 3: Đun nóng dầu và cho phần hành tây cắt xợi vào chiên vàng. Trứng gà chiên ốp la. Tiếp đến là lấy khay thịt ra khỏi tủ lạnh và chiên vừa chín tới. Sau đó cho hành tây chiên vừa chiên lên trên cùng 1 lát phô mai rồi đút lò nướng chảy.
Bước 4: Bánh mì tròn chúng ta sẽ cắt đôi ra và nướng. Tiếp tục phết xốt Mayonnaise lên. Cho một miếng bánh lên dĩa rồi xếp lần lượt xà lách, cà chua xắt lát, viên thịt bò và trứng gà ốp gà lên trên và cuối cùng là kẹp phần nửa bánh mì còn lại lên.

Bữa sáng nhẹ nhàng với món bánh mì kẹp thịt bò bằm vừa quen vừa lạ sẽ cho bạn một năng lượng tràn đầy. Với cách làm trên bạn còn có một vài mẹo nhỏ cho món ăn này và cũng có thể áp dụng cho các món ăn khác. Còn nữa bánh mì kẹp thịt bò bằm cũng rất thích hợp cho các chuyến dã ngoại hay là đem đồ ăn trưa ở công sở đấy!

0