29/01/2018, 23:36

Cách làm mì xào giòn ăn liền đơn giản với bắp cải

Mì xào giòn với bắp cải là món ăn khá là bổ dưỡng và cách làm thì đơn giản có thể làm ăn liền ngay được liền. Từ những năm 80 của thế kỉ trước Thượng Hải đã nổi tiếng là nơi ăn chơi sầm uất ngang hàng với Bắc Kinh và Nam Kinh. Không những vậy mà nơi đây còn nổi tiếng khắp thế giới với những ...

Mì xào giòn với bắp cải là món ăn khá là bổ dưỡng và cách làm thì đơn giản có thể làm ăn liền ngay được liền. Từ những năm 80 của thế kỉ trước Thượng Hải đã nổi tiếng là nơi ăn chơi sầm uất ngang hàng với Bắc Kinh và Nam Kinh. Không những vậy mà nơi đây còn nổi tiếng khắp thế giới với những người dân thượng lưu. Cuộc sống xa hoa đầy đủ mọi thứ làm cho con người ta cầu toàn mọi việc hơn. Trong đó có cả ẩm thực, ăn ngon là một phần văn hóa của người dân nơi đây. Họ thừa tiền dư sức để tiêu xài, họ nổi tiếng khắp thế giới với những món nướng truyền thống. Nhưng hôm nay tôi lại muốn giới thiệu cho các bạn món mì xào kiểu Thượng Hải. Mì xào giòn ngon như tên của nơi mà đã sinh ra nó vậy. Với hướng dẫn dưới đây sẽ cho bạn một món ăn ngon nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Dầu ăn, dầu mè.
+ Bắp cải, hành lá.
+ Mì ý sợi nhỏ.
+ Nước tương.
+ Thịt gà luộc.
+ Giá đỗ sống.

Người ta thường nói khi con người đầy đủ họ không còn vồ vập với những món ăn cho dù có lạ đến đâu. Nhưng họ không thể không thưởng thức những món ăn mời gọi hấp dẫn làm mê lòng người. Với món mì xào của giới thượng lưu này bạn không khó khăn gì để có thể làm được nó. Chỉ một chút tìm hiểu, một chút tỉ mỉ và chính bạn sẽ là người mang hơi thở mới đến cho bữa ăn gia đình nhà mình. Và hơn thế nữa lại là một món ăn vô cùng hấp dẫn và mới lạ. Bạn có thể trở thành một nội trợ chính hiệu dành cho giới thượng lưu với món mì xào này đấy.

Cách làm mì xào bắp cải giòn ngon

Mì ý bạn mua về đọc kĩ hướng dẫn trên vỏ bao và nấu theo hướng dẫn nhé. Sau đó bạn vớt mì ra để ráo để chút nữa xào.

Thịt gà bạn chỉ lấy phần ức thật nạc luộc lên rồi xé nhỏ thành những sợi vừa ăn nhé.

Bắp cải rửa sạch thái nhỏ theo kiểu xào, giá đỗ rửa sạch. Hành rửa sạch xắt khúc..

Sau đó bạn lấy một cái chảo bắc lên bếp đun nóng rồi cho 3 muỗng dầu ăn vào đun nóng dầu ăn lên và cho dầu mè vào chảo.

Tiếp đó bạn cho bắp cải thái nhỏ vào cùng với hành xào trong khoảng 5 phút cho rau chín mềm thì bạn cho mì và nước tương, thịt gà và giá đỗ vào xào cho nóng đều lên là xong rồi.

Bạn thấy không chỉ vài bước đơn giản mà bạn đã có ngay một món mì xào ăn liền ngon lành dành bữa sáng cho cả nhà mình rồi. Không mất thời gian, món ăn đơn giản nhưng lại rất ngon miệng đó chính là đặc trưng của món ăn Thượng Hải. Họ đầy đủ chả thiếu thứ gì nên họ cũng nấu ăn rất đơn giản như chính cách sống của họ vậy.

Với món mì xào này bạn có thể cho thêm ớt vào nếu bạn muốn để tạo thành món mì xào cay ngon theo đúng khẩu vị của bạn.

Bạn thấy làm mì xào đơn giản không? Băp cải thì bạn có thể vào siêu thị hay cửa hàng, ra chợ cũng rất nhiều bạn nhé còn mì ý thì rất sẵn trong các cửa hàng khô hay siêu thị cũng có nữa.

Bạn chỉ cần bớt chút thời gian và chạy quanh siêu thị một lát và sáng hôm sau bạn thức dậy sớm hơn hàng ngày khoảng 5 phút là bạn sẽ có ngay món mì xào bắp cải rồi nhé.

Bạn chưa từng đến Thượng Hải? nhưng không sao với cách làm trên bạn cũng có thể mang được món ăn mang hương vị Thượng Hải về vơi gia đình rồi.

0