29/01/2018, 23:36

Cách làm nộm su hào cà rốt giòn ngon

Bạn đang tìm món khai vị cho bữa tiệc nhẹ cuối tuần? Cách làm nộm su hào cà rốt là một gợi ý hay cho bạn. Món nộm dễ làm, đủ vị chua cay ngọt mặn, kích thích khẩu vị, tạo cảm giác thèm ăn để ăn ngon hơn. Với cách làm nộm su hào với cà rốt , bạn sẽ có ngay một món ăn đảm bảo vừa ngon – vừa bổ ...

Bạn đang tìm món khai vị cho bữa tiệc nhẹ cuối tuần? Cách làm nộm su hào cà rốt là một gợi ý hay cho bạn. Món nộm dễ làm, đủ vị chua cay ngọt mặn, kích thích khẩu vị, tạo cảm giác thèm ăn để ăn ngon hơn. Với cách làm nộm su hào với cà rốt, bạn sẽ có ngay một món ăn đảm bảo vừa ngon – vừa bổ - vừa rẻ. Nguyên liệu dễ tìm, rẻ và dễ làm là những lý do hàng đầu để bạn chọn món ăn này mà vào bếp trổ tài đấy!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 2 củ su hào.
+ 1 củ cà rốt.
+ Thịt bò khô.
+ Lạc (đậu phộng) rang vàng, bóc vỏ.
+ Rau mùi các loại.
+ Gia vị: muối, đường, giấm, nước mắm.

Cách làm nộm su hào cà rốt

Cách làm nộm su hào cà rốt ngon phụ thuộc nhiều vào nguyên liệu. Cà rốt và su hào phải tươi, su hào chọn củ non, cà rốt chọn quả vừa, màu đậm. Cà rốt và su hào mua về gọt vỏ, rửa sạch với nước rồi để ráo. Dùng dao bào sợi để bào cà rốt và su hào thành những sợi mỏng đều nhau. Nếu bếp nhà bạn không có sẵn dao bào sợi, đừng lo lắng quá! Cách làm món nộm su hào và cà rốt tôi được học từ mẹ tôi, mà thời ấy đã có dao bào sợi đâu, mẹ vẫn có cách thái su hào làm nộm đấy thôi. Su hào sau khi gọt vỏ thì bổ đôi theo chiều thẳng đứng từ trên xuống. Tiếp thục thái su hào thành từng lát mỏng, rồi thái những lát mỏng ấy thành các sợi nhuyễn. Cách làm nộm su hào thái mỏng này hơi mất thời gian, sợi su hào không đều nhau, về cảm quan món ăn có thể không đẹp, nhưng cơ bản không ảnh hưởng nhiều đến chất lượng món ăn. Vì thế không có dao bào sợi không là lý do để bạn từ chối cách làm món nộm su hào cà rốt này đâu nhá! Các loại củ như cà rốt và su hào thường có mùi hăng, bạn nên ngâm cà rốt và su hào bào sợi trong hỗn hợp giấm đường khoảng 5 phút rồi vớt ra, vắt khô nước. Các loại rau nhặt sạch, ngâm nước muối pha loãng khoảng 15 phút, rửa lại với nước rồi để ra rổ cho ráo nước. Phần thịt bò khô mua về xé nhỏ để sẵn. Cách làm nộm su hào và cà rốt không nhất thiết cần đến thịt bò khô, nhưng nghe nhiều người bày trộn cùng thịt bò khô ngon, tôi thử và thấy thích lắm! Bạn có thể thử cách làm nộm su hào bò khô như tôi hoặc nếu không thích, bạn chỉ cần su hào và cà rốt thôi nhưng phần gia vị hoàn hảo thì món nộm của bạn cũng đủ là món đắt khách nhất trên bàn tiệc rồi đấy. Phần gia vị trong hỗn hợp trộn nộm cực quan trọng luôn nhé! Như đã nói ở trên, các món nộm rau củ nói chung nếu chọn được rau củ tươi ngon là xem như đã thành công hết 40% rồi. 10% cho cắt thái, trang trí, 50% còn lại nằm ở gia vị, tức phần hỗn hợp trộn. Chua, cay ngọt, mặn ra làm sao, món nộm có vừa ăn hay không phụ thuộc hết ở hỗn hợp trộn này. Tỉ lệ giấm : đường : nước mắm cho hỗn hợp trộn trong cách làm nộm su hào và cà rốt của tôi gồm 2 muỗng đường, 2 muỗng dấm, 2 muỗng nước mắm. Đun hỗn hợp trên lửa vừa cho đến khi đường tan hết thì tắt bếp để nguội. Một mẹo nhỏ để các bạn có cách làm nộm su hào giòn ngon mọi lúc là bạn cứ sắp riêng cà rốt su hào trên một đĩa, rải bò khô lên trên, rắc thêm rau mùi và rau kinh giới. Nước trộn để riêng trong một bát con, khi ăn mới cho rưới nước trộn lên. Như vậy bạn có thể chuẩn bị trước từ sớm mà đến giờ ăn món nộm vẫn giòn ngon hết ý. Với hương vị chua thanh ngọt dịu dễ ăn, hy vọng cách làm món nộm su hào ngon sẽ góp thêm chút gió mát cho những ngày hè oi ả, làm phong phú thêm thực đơn cho bạn. Chúc bạn thành công!

0