08/02/2018, 15:12

Võ sư Đoàn Bảo Châu là ai – tiểu sử của Võ Sư Đoàn Bảo Châu

Võ sư Đoàn Bảo Châu là ai – tiểu sử của Võ Sư Đoàn Ngọc Bảo Châu như thông tin ngày sinh, quê quán và vị thế của võ sư vừa thua võ sỹ phái Vịnh Xuân Nam Anh . Ít ai biết rằng, ông Đoàn Ngọc Bảo Châu còn là một nhà văn, nhà báo và giữ vị trí quan trọng trong làng võ học Việt Nam. Nên nhớ Võ sư Đoàn ...

Võ sư Đoàn Bảo Châu là ai – tiểu sử của Võ Sư Đoàn Ngọc Bảo Châu như thông tin ngày sinh, quê quán và vị thế của võ sư vừa thua võ sỹ phái Vịnh Xuân Nam Anh . Ít ai biết rằng, ông Đoàn Ngọc Bảo Châu còn là một nhà văn, nhà báo và giữ vị trí quan trọng trong làng võ học Việt Nam. Nên nhớ Võ sư Đoàn Bảo Châu chỉ nặng 62kg, trong khi Flores nặng tới 91kg, nên màn so găng giữa hai người kỳ thực không cùng “hạng cân”, chưa kể màn đấu võ không có luật lệ gì. Bảo Châu không phải là đối thủ của Flores mà phải là . Nhưng tạm gác những thứ đó lại để cùng tìm hiểu về võ sư Đoàn Bảo Châu.

Võ sư Đoàn Ngọc Bảo Châu là ai?


Võ sư Đoàn Bảo Châu sinh năm 1962, năm nay 52 tuổi, trong một gia đình đông con ở tỉnh Phú Thọ. Ông Đoàn Bảo Châu tốt nghiệp chuyên ngành Kỹ sư Cơ khí của trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Với niềm đam mê võ học từ nhỏ, ông Châu đã tập Vịnh Xuân Quyền với cao thủ Vịnh Xuân Phan Dương Bình, còn gọi là Bình Bún vốn được mệnh danh thuộc hàng trưởng lão của Vovinam miền Bắc.

Chưa dừng lại ở đó, Đoàn Bảo Châu còn chuẩn sang học Karate từ anh trai là võ sư Đoàn Đình Long, võ sư Karatedo Đệ thất đẳng huyền đai, từng làm HLV trưởng đội tuyển Karatedo Quốc gia Việt Nam, sáng lập hệ phái Đoàn Long Karatedo.

Trong giới võ học Việt Nam, Đoàn Ngọc Bảo Châu là võ sư Karate Huyền đai đệ ngũ đẳng của hệ phái Đoàn Long Karatedo Hà Nội. Ông Châu đã gửi lời thách đấu tới võ sư Flores bởi ngưỡng mộ tinh thần hiệp sĩ của người này. Trước đó, Flores đã thách đấu với của môn phái .

Ít ai biết, Võ sư Đoàn Bảo Châu còn giữ vai trò như một phóng viên, dịch giả có tiếng. Ông cũng là nhà văn với tiểu thuyết tựa đề “Khói” ra mắt năm 2014. Viết lách là đam mê thứ hai của Đoàn Bảo Châu sau võ thuật.

Võ sư Đoàn Bảo Châu giao đấu với võ sỹ Vịnh Xuân Flores

Võ sư Pierre Francois Flores là người Chile, thuộc môn phái Nam Anh Vịnh Xuân ở Canada. Ông đến Việt Nam để thách đấu với Huỳnh Tuấn Kiệt.

Nhân chuyến đi này, Võ sư Đoàn Ngọc Bảo Châu đã gửi lời mời giao lưu đấu võ với Flores để học hỏi trên tinh thần tôn trọng lẫn nhau. Trận đấu kéo dài 4 phút, nhưng trước thể hình cao to của Pierre Francois Flores, Võ sư Đoàn Bảo Châu đã bị thua.

Cuộc so tài được đánh giá là thiếu chuyên nghiệp bởi trận đấu không có luật lệ cụ thể. Chưa kể, hai đấu sĩ khác biệt về hạng cân, Flores cao hơn 2 mét và nặng hơn Đoàn Bảo Châu tới 30kg.

Điều đáng nói, trước khi hạ đo ván Đoàn Bảo Châu, Võ sư Vịnh Xuân Flores đã bị Tuấn “hạc” đánh bại 8 năm trước. Hiện tại, Tuấn “bạc” đã bỏ nghề võ về lái taxi. Ông Tuấn thành danh nhờ luyện bài Hạc quyền và từng tập 13 năm phái Vịnh Xuân ở Tăng Bạt Hổ – Hà Nội trước khi thắng Flores hồi 2009 tại sân một quán café ở Thiền Quang. Flores hiện rất muốn đấu lại với Tuấn “hạc” nhờ tinh thần đang lên cao sau trận thắng Đoàn Ngọc Bảo Châu. Pierre Francois Flores hiện sở hữu Chu Sa đai đệ tứ đẳng, hơn 20 năm học Vịnh Xuân Nam Anh.

Hy vọng mọi người đã biết Võ sư Đoàn Bảo Châu là ai cũng như tiểu sử của Võ sư Đoàn Bảo Châu. Việc thua một võ sư cao và nặng hơn mình không phản ánh rõ năng lực của Võ sư Đoàn Bảo Châu. Mong rằng ông sẽ tiếp tục cống hiến cho nền võ học Việt Nam và có nhiều tác phẩm nổi bật.


0