09/06/2018, 23:07

Cách xử lý nhà nghiêng? - Câu hỏi hay

Nhà tôi bị nghiêng do chịu tác động của công trình xây dựng bên cạnh (tòa nhà 15 tầng). Có phương án nào xử lý tình trạng này hay không, và nên khắc phục ở giai đoạn nào? Công trình đang làm tầng hầm, dự kiến hoàn thiện trong hai tháng. (Hoàng Anh) ...

Nhà tôi bị nghiêng do chịu tác động của công trình xây dựng bên cạnh (tòa nhà 15 tầng). Có phương án nào xử lý tình trạng này hay không, và nên khắc phục ở giai đoạn nào? Công trình đang làm tầng hầm, dự kiến hoàn thiện trong hai tháng. (Hoàng Anh)

Độc giả có câu hỏi khác, mời đặt tại đây

Tôi nghĩ bạn nên lấy xẻng, đào móng nhà. Rồi nhờ anh em, hàng xóm bưng ra chỗ khác dùm. - (duc vinh)

2 cách này giúp a xử lý hoàn thiện nhất.

1: Kiện Tòa nhà 15 Tầng ,đòi bồi thường.
2: Lấy tiền bồi thường + bỏ tiền túi ra . Xây mới.

Cuối cùng, a lại đc ở trong nhà mới. Chúc mừng! - (single.male_ll)

nếu nhà bạn bi nghiêng do công trình lân cận đan thi công trước hết bạn có thể yêu cầu họ dừng lại để khắc phục sự cố,bạn có thể nhờ cơ quan chức năng giải quyết, nếu tiếp tục thi công sẽ không tốt cho nhà bạn, có thể tường chắn đất tầng hầm bị chuyển vị làm ảnh hưởng công trình lân cận, bạn nên chụp ảnh hiện trạng nhà bạn lại để nếu có hư hỏng bạn yêu cầu bồi thường. - (maibaybaclieu)

Bạn nên nhờ tư vấn chuyên nghiệp trong vấn đề này. Một số gợi ý: Độ nghiêng của nhà không được vượt quá h/500 (h là chiều cao nhà) để tránh ảnh hưởng đến việc sử dụng và kết cấu nhà. Xử lý bằng 1 số cách: Cấy thêm cột phụ, làm ban công - lan can - đặt bể nước ở bên đối diện làm đối trọng, gia cường nền dưới phía bị nghiêng để hạn chế nghiêng thêm. Thời điểm phù hợp là khi công trình lân cận xong tầng hầm (nếu nhà bạn chưa sập) - (Pham Tuan Anh)

Kêu Thần đèn Đào Cẩm Lũy. - (kimlongbash)

Kiện đòi bồi thường trước cái đã... - (Roy)

Bạn đào phần bên kia cho nhà ngay lại . Nếu nó không ngay thì đập luôn xây cái mới - (Cuom)

bạn có thể xử lý bằng cách đập đi xây lại là an toàn nhất, tuy chi phí có hơi cao một chút - (Hoàng Anh)

Buộc dây neo vào nhà 15 tầng ấy mà kéo trở lại, hoặc dùng kích chống vào nhà 15 tầng ấy để kích (tuỳ theo hướng ngược lại) thì nó đứng trở lại thôi! - (Mainay)

Tôi nghĩ bạn cứ để cho họ hoàn thiện toà nhà 15 tầng đó đi . Sau đó bạn dỡ ngôi nhà của bạn đi , đào cái ao thật sâu vào , sâu hơn cái móng nhà nó á . Rùi thả cá nuôi chơi chờ nhìn nhà nó nghiêng giống như nhà của bạn đã từng ... - (Tong Duy)

Thuê luật sư, tự ông (hoặc bà) ta biết phải làm gì có lợi nhất cho bạn. - (phutai1984)

Cái này đâu có khó hả bạn. Đợi khi nào đó công trình kia xây xong tâng hâm lúc đó bạn sẽ khắc phục nhé - (traikts771980)

Bước 1: Dùng cáp chằng néo giảm tốc độ nghiêng. Bước 2: Đào rãnh dưới móng nhà, ghép cốt thép đổ hệ thống dầm dưới móng. Bước 3: Khi dầm đủ độ cứng, từ từ hạ độ cao dầm phía góc tù nhà nghiêng. Bước 4: Khi nhà đã ở vị trí thăng bằng thì dùng hệ thỗng kích nâng đều cho đạt cốt ban đầu. Bước 5: Gia cố chắc chắn dầm móng mới. Bước 6: Tính tổng chi phí sửa chữa, yêu cầu bên gây nguyên nhân nghiêng nhà bồi thường. ( Điều kiện phải có đầy đủ cơ sở pháp lý ) - (binhminh78)

Mình từng làm một công trình 3 lầu. Bị nghiêng khoảng 35cm từ đỉnh so với móng theo phương thẳng đứng. Cách xử lý như sau:
1/ Đào phía trong nền nhà, để lấy mặt bằng đóng cọc và đổ dầm đỡ bệ kích.
2/ Sử dụng cọc 35x35cm đóng chèn vào hai bên mỗi trụ của móng nhà.
3/ Đổ hệ thống bệ đỡ (nhằm đặt kích - Dùng cọc mới, bệ đỡ và kích thủy lực - Nhằm nâng nhà lên. Tiến hành cắt liên kết cọc với dầm móng nhà (nếu có liên kết).
4/ Lắp đặt kích thủy lực trên toàn bộ bệ đỡ mỗi trụ và kích đồng thời (cái này căng đấy - Vừa hô vừa kích, dứt khoát)
5/ Đổ bù bê tông chèn phần mố trụ (Sử dụng sikadur trương nở).
6/ Tháo kích và theo dõi.
Mà mình nghĩ, xử lý một thời gian rồi nó cũng nứt và thấm nước ah. Bạn nên suy nghĩ kiện cái thằng nhà kia, lấy tiền bồi thường xây nhà mới. Vì xử lý nghiên một bên, nâng một bên. Chi phí rơi vào khoảng 230tr. Mất thời gian một tháng. - (minhnx80)

Đập bỏ , xây mới ! - (Mai Trang)

Bạn phải báo nhà thầu của tòa nhà 15 tầng ngay lập tức để có biện pháp nhằm hạn chế lún và nghiêng nhà của bạn thêm nữa. Tầng hầm đang thi công, nhà thầu liên tục bơm nước ra khỏi hố đào sẽ làm đất xung quanh lún và nhà bạn bị ảnh hưởng.Sau đó thỏa thuận với nhà thầu, tìm người có chuyên môn đánh giá xem nhà bạn thiệt hại thế nào và phương án khắc phục. - (Bình)

trước hết bạn nên đào 1 hố sâu khoảng 3m và đổ đặc bê tông cao lên gần với mép móng nhà 30-40cm. và đào 3 hố như vậy sao cho 2 hố đầu cuối và 1 hố chính giữa, chú ý 3 hố này khi đổ bê tông phải đảm bảo có độ cao bằng nhau và phải có giằng thép như đổ cột xây tòa nhà cao tầng. chờ khoảng 2 tuần cho khô hẳn. rồi cho đào tiếp các phần đất chạy dọc mép nhà bên nghiêng. sau đó bạn dùng 3 cái kích hơi có thể chịu lực cao và đặt vào 3 bệ bê tông đó rồi khoét đất phần dọc bên nghiêng tới khi tòa nhà dần đổ về vị trí ban đầu, như vậy vừa không tốn chi phí nhiều mà ngôi nhà của bạn vẫn đảm bảo ok. - (chungphamngoc.vn)

Chào bạn Hoàng Anh. Một công trình bị lún, lệch thì có nhiều nguyên nhân: Hạ mực nước ngầm, nền móng không ổn định, kết cấu đất nền bị phá vỡ... Xét tình hình thực tế căn nhà của bạn thì có 3 khả năng xảy ra: Do hạ mực nước ngầm, kếu cấu đất nền bị phá vỡ, thậm chí móng công trình nằm trên cung trượt của tường đất.
Điều cần làm ngay của bạn bây giờ là tìm một nhà tư vấn, thậm định có năng lực để kiểm tra mức độ an toàn của công trình khi bạn và gia trình đang lưu trú. Và kế tiếp bạn yêu cầu họ lập một phương án xử lý chi tiết, đánh giá mức độ thiệt hại lập thành văn bản để có cơ sở pháp lý khởi kiện đơn vị thi công (đang thi công tầng hầm). Còn về thời điểm xử lý, cách thức xử lý cụ thể thì đơn vị thẩm định sẽ tư vấn vấn chi tiết cho bạn.
Thân ái
ThS - KS Nguyễn Thái Bình - (Nguyễn Thái Bình)

chào bạn ! tôi thấy các ý kiến trên đều không ổn chút nào hết, họ nói để giễu cợt bạn thôi. Khi nào nhà họ như nhà bạn họ sẽ thấy cảnh. Theo tôi bạn nên nhờ đơn vị tư vấn chuyên nghiệp, họ sẽ tư vân cho bạn. Nhà bạn bị nghiêng điều đầu tiên là do móng nhà bạn chắc chắn là móng cừ tràm hoặc móng trên nền thiên nhiên-> khi nhà kia đào hầm sẽ nghiêng. Vấn đề bây giờ là bạn phải xác định nghiêng là bao nhiêu, có đạt mức độ cho phép không và sẽ nhờ đơn vị tư vấn đưa ra giải phápgia cố móng cố định độ nghiêng không cho tiếp tục nghiêng dẫn đến gây nguy hiểm. Chúc bạn thành công! - (longhohai)

Bác bảo nhà kế bên xây 15 tầng phía đối diện nhà kia là nó lại cân như cũ. - (Ngô Minh Đức)

Kien nha ben canh thoi. Neu khong khi nha ben canh xay cung phai xay nghieng theo chieu nha ban.cuoi cung ca xom cung xay nha nghieng...... - (nghi)

trước hết ban nên kiện chừng nào không được rồi bạn sẽ tự khắc phục bằng cách .đào xung quanh mống bên không bị nghiêng rồi bơm nước vào để khoảng 1 ngày .rồi lấy bao bỏ cát vào chất bên không bị nghiêng .nhớ chia đều các tầng đề khoảng một vài ngày cho đến khi nó thẳng lại thì chuyển cát ra và phải gia cố lại móng . thế là xong - (dntnvinhtuong)

dùng photoshop là ok ngay :D - (kdfjk)

Đập la tốt nhất - (Trong2014)

phần móng là gốc rễ và là phần rất quan trọng của công trình, nhà bạn bị nghiêng là do công trình bên cạnh thi công là ảnh hưởng đến phần địa chất của nhà bạn, nên về lý thuyết bạn có thể kiện họ. Mình khuyên bạn nên kiện họ để lấy tiền bồi thường. Có tiền thì thuê các chuyên gia về xây dựng dân dụng để bàn cách sửa nhà. Còn để sửa được phần móng thì cực kỳ khó+tốn kém, và tỷ lệ thành công cũng thấp - (khoa)

1. Tìm người có chuyên môn( kỹ sư xây dựng vv ) giám định xem có phải công trình bên cạnh là nguyên nhân trực tiếp không và thiệt hại là bao nhiêu.
2. Chứng minh được nguyên nhân là công trình kế bên (coi chừng họ chối rồi đổ lỗi cho ông thổ địa thì mệt ) rồi đòi bồi thường
3. Còn cứu được thì cứu nền, chèo, kéo, di chuyển trọng tâm ...( nếu còn dám ở) không thì xây mới. - (Ngo Le Ba)

Nghiêm túc nè! Đào thấy móng bên phia ko nghiêng tiếp đến gọt móng giảm tiết diện. Nếu 3 móng thì phải làm cả 3. Gọt bao nhiêu phải cần ky sư xây dựng tính trọng lực. Tuỳ đất cứng mềm, sau 2 tuần nhà sẽ thẳng dần. Khi gần thẳng đúc móng trở lại. Và vài tháng sau moi thẳng hoàn toàn. - (Thanh nguyen)

Nếu nhà bạn có kết cấu ổn định thì tôi có thể kích và trả về vị trí ban đầu cho bạn - (phạm thanh tùng)

mới làm tần hầm thì thôi phá bỏ, tiếc làm gì, sẽ bất an khi ở trong đó dù bạn có thể xử lý được - (truonghaisam)

Bạn nên đến đơn vị tư vấn chuyên về lĩnh vực chống lún.nghiêng để được khảo sát đưa ra tính toán chính xác bạn không nên hỏi tại đây nó không thực sự thích hợp ,có thể gây trầm trọng thêm.chúc bạn thành công - (hhh)

Mời cơ quan chức năng đến thẩm định. Yêu cầu nhà thầu xây dựng nhà bên cạnh bồi thường xây mới. - (Nguyen)

Bạn nên báo ngay cho PQL Đô Thị để kiểm tra hiện trạng..nếu thấy nguy hiểm họ sẽ ra quyết định tạm thời đình chỉ thi công để khắc phục sự cố. - (TRANTIEN.)

Bạn nên khắc phục vào trước lúc làm nền tầng 1, có thể ép cọc chống lún, sau đó chỉnh nghiêng bằng cách thuê các công ty chuyên về lĩnh vực này. - (nguyendinhsac)

Bạn nên nhờ các đơn vị chuyên môn xử lý nhà lùn nghiêng làm giúp . - (khang.nguyenhong)

cái này dễ làm thôi bạn à! bạn chỉ cần nâng 1 bên lên sau đó gia cố lại nền móng là ổn định luôn. - (tuanhai6699)

nhờ thần đèn chuyển giúp - (hohungcuong1988)

15. Tầng mà hoàn thành trong 2 tháng. Sao tin noi? - (Yokura Nguyen)

Tôi từng nghe nếu nhà nghiêng thì đổ cát vào 1 bên. Ví dụ nghiêng bên này thì đổ bên kia. Nhà mấy tầng thì đều đổ hết các tầng. Roi bơm nước cho ngấm cát. Hoặc cho đá to vào như cát . Sau đó mới xử lý chống đỡ, gia cố - (Tranthingocly)

Ban mainay noi dung day.dung kich thuy luc kich cho ngoi nha dung tro lai hoac dung day cap keo ket hop voi moteur va banh rang tang. - (nam)

Sửa nghiêng khoảng 400tr - (Letincdf)

Cắt móng( cột) ...gia cố thêm cột (ép cột dưới móng) .....nang lên...chạy thêm đà doc...ngang...xong...hoàn thiện lại nền nhà.. - (vy424)

Muốn han chế độ nghiêng. Ban nen di Chuyển toàn bộ những thiết bị dồ dùng như tủ quân áo, giừơng ...sang hêt bên bi cao hơn dể giảm áp lực cho bên bi lun nghiêng. - (kiencuong)

bỏ móng cũ làm lại móng mới thôi bạn ơi - (nguyễn phạm thành nhân)

Cứ phải kiện ăn quả đền rồi tính tiếp - (Cay rom)

Thuê luật sư tư vấn - (hai lúa)

Nhà nghiêng là một kiểu kiến trúc độc đáo và lạ mắt. ANh có thể ngồi trong đó và ăn mì omachi sốt pagetti. Cảm giác như đang ở Ý :)). CHúc anh ngon miệng - (Kim Đồng)

đập quách đi yên tâm , ở sinh tổn thọ . - (artphong)

Đập bỏ xây lại và xử lí các bên liên quan trước pháp luật - (Khải hoàn)

nếu nhà 15 tầng ốp sát nhà bạn mà nhà bạn nghiêng về hướng đó thì không lo lắm nếu dộ nghiêng cho phép. còn nếu nhà 15 tầng cách một khoảng hoặc nhà banj nghiêng về hướng khác thì chịu thôi. - (Trantuan Kts)

vấn đề là kinh phí gần bằng xây nhà mới thui bạn ah ở việt nam mình có thể chuyển ngôi nhà này đi chỗ khác được đó bạn àh - (tranhuyluxury)

Mua trực thăng, móc cáp vào nhà, cho trực thăng chạy 24/24 không cần nghĩ gì hết hiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii - (Nguyen Anh)

Theo pháp luật thì bên làm nghiêng nhà người ta phải chịu trách nhiệm thế nào ạ, các bạn mách bảo cho để biết mình phải được ai đền như thế nào. - (le qui hung)

0