09/06/2018, 23:07

Mặt Trời tạo ra bao nhiêu năng lượng? - Câu hỏi hay

Em muốn biết trong suốt chu kỳ sống, Mặt Trời tạo ra bao nhiêu năng lượng? Theo em được biết thì đơn vị của nó khá lớn, vậy cách quy đổi nó như thế nào? (Kiều Minh Tiến) Độc giả có câu hỏi khác, mời đặt tại đây ...

Em muốn biết trong suốt chu kỳ sống, Mặt Trời tạo ra bao nhiêu năng lượng? Theo em được biết thì đơn vị của nó khá lớn, vậy cách quy đổi nó như thế nào? (Kiều Minh Tiến)

Độc giả có câu hỏi khác, mời đặt tại đây

 Để trả lời ngắn gọn cho câu hỏi xin nêu con số là trong lõi Mặt trời trung bình cứ mỗi giây có khoảng 600 triệu tấn Hydrogen được tổng hợp thành khoảng 595 triệu tấn Helium; 5 triệu tấn khối lượng mất đi trong quá trình tổng hợp được chuyển hóa thành năng lượng (tương đương 1 tỉ quả bom Hydrogen 1 megaton) sẽ thoát ra đi vào không gian .
Vậy với vòng đời khoảng 10 tỉ năm thì bạn hãy làm bài tính sẽ ra tổng năng lượng cả vòng đời mà MT tạo ra và đơn vị hoán đổi có thể được tính bằng Joule. Chào bạn. - (Trương Mỹ An)

Thế này nhé: 1 giây mặt trời tiêu thụ khoảng 400 triệu tấn hydro để phản ứng nhiệt hạch. Độ hụt khối trong phản ứng này là 0,7%. Tất cả độ hụt khối này sẽ chuyển hoá thành năng lượng theo công thức anh-xtanh E= m.c^2. Từ đó bạn cứ suy ra công suất của mặt trời. Thân - (Quang)

cũng ko nhiều lắm. vì mình thấy chỉ sáng từ buổi sáng tới chiều, khoảng 12h rồi lại tắt đi để nạp năng lượng nên chắc không nhiều - (Trình Béo)

Mặt trời có khối lượng là 1,9891 ×1030 kg (332.946 lần Trái Đất) và to hơn trái đất 1,3 triệu lần.

Lượng năng lượng rơi lên bề mặt Trái Đất đến từ Mặt Trời khoảng chừng 5,6 tỉ tỉ megajun mỗi năm. Tính trung bình cho toàn bộ bề mặt Trái Đất, điều này có nghĩa là mối mét vuông nhận được chừng 5 kWh mỗi ngày.
Năng lượng đến từ Mặt Trời trong một ngày có thể cung cấp nhu cầu cho toàn bộ dân cư của Trái Đất trong ba thập kỉ

Bạn ko nghe nhầm đâu, năng lượng đến từ mặt trời cho chúng ta trong 1 ngày có thể cung cấp năng lượng cho chúng ta tầm 30 năm.
Vì thế bạn có thể biết mặt trời tạo ra nguồn năng lượng khổng lồ thế nào. ( ước tính mặt trời sống tầm 9 - 10 tỷ năm ). Và còn 4-5 tỷ năm nữa là kết thúc -> tự suy ra năng lượng nhé - (trinhvuonganh)

E=mc2 - (tranquocsu)

Khi mặt trời cháy hết năng lượng - thực tế là các phản ứng nhiệt hạch, thì nó cũng hết khối lượng. Theo Einstein thì một vật có khối lượng m khi giải phóng hết năng lượng của nó sẽ bằng mc^2 với c là vận tốc ánh sáng. Khối lượng mặt trời xấp xỉ 2x10^30 kg. Vận tốc ánh sáng xấp xỉ 3x10^8 m/s. Vậy năng lượng mặt trời khi cháy hết sẽ là: 1.8x10^47. - (nguyenvantrungtrung)

Không thể tính ra được bởi chúng ta cũng không biết mặt trời tồn tại đến bao giờ. Nhưng chắc chắn năng lượng của mặt trời là vô tận và không thể tính. - (Leosg)

Là 1 đơn vị ông mặt zời. Sau này sẽ có nhiều ông mặt zời khác đc phát hiện to hơn vài tỷ lần ông zời của mình thì nhân lên :) ông zời mình bé thôi mà - (Mr LV)

Mình cũng có thắc mắc tương tự, bạn nào biết chia sẻ thông tin giùm nhé. Cảm ơn! - (Lang Thang)

bai toan co the giai theo cach nhu sau; ta biet cong suat buc xa nhiet mt toi td va khoang cach tu td toi mt =>cong suat buc xa nhiet cua mat troi tai thoi diem hien tai; tu quan sat quang pho vach phat xa ta co thanh phan cac chat trong mt o thoi diem hien tai va theo tru trinh Hidro va Cacbon va thanh phan ban dau khi hinh thanh mat troi=> tuoi cua mat troi va uoc luong duoc thoi gian mt se con sang; tu 2 du lieu nay ta co duoc tong cong suat buc xa trong ca thoi gian ton tai cua mt; tuy nhien theo 1 so ly thuyet thi mt buc xa 99% nang luong cua no duoi dang notrino ko tac dung voi vat chat nen sai so theo cach tinh nay khoang 1000% . than chao! - (ongioi)

E=mc2 Trong đó m tính bằng gram, E tính bằng joule, c≈ 299792. Bạn cứ Google khối lượng Mặt trời là ra. - (Minh Hải)

Bạn có nhìn kỹ hình ảnh mặt trời đỏ rực kia không, năng lượng của mặt trời đủ để biến trái đất thành quả cầu lửa y như vậy! - (QMinh)

Đơn vị của năng lượng mặt trời là "Ngày mặt trời". Một năm năng lượng Trái đất hấp thụ tương đương khoảng 365 Ngày mặt trời nhé. Hehe - (Duy Đạt)

điều gì sẽ xảy ra khi mặt trời chết đi ?????? - (Nguyen Thien)

0