23/05/2018, 16:48

Tự tay làm cây tài lộc mang may mắn cho cả năm

April 4, 2018 | • | Với người Việt, việc trưng bày cây tài lộc trong nhà dịp Tết mang ý nghĩa hết sức thiêng liêng, gửi gắm mong ước 1 năm mới đầy tài lộc, may mắn và tốt đẹp. Bên cạnh những cây cảnh thông dụng trong dịp Tết truyền thống như đào, quất, mai, …, Trong số đó, ...

April 4, 2018 | • |

Với người Việt, việc trưng bày cây tài lộc trong nhà dịp Tết mang ý nghĩa hết sức thiêng liêng, gửi gắm mong ước 1 năm mới đầy tài lộc, may mắn và tốt đẹp. Bên cạnh những cây cảnh thông dụng trong dịp Tết truyền thống như đào, quất, mai, …, Trong số đó, nổi trội hơn cả là món hàng độc cây giả làm bằng tiền thật thu hút rất nhiều khách hàng tìm mua.

Cách tự làm cây tài lộc cầu may mắn cho cả năm

Chuẩn bị nguyên liệu

– Khoảng 39 tờ tiền mới tùy mệnh giá mà bạn muốn làm.

– Súng bắn keo, keo nến, keo dán giấy, kìm cắt .

– Dây kẽm vàng dẹt, giấy vệ sinh.

– Một số phụ kiện khác như: kim sa, hạt trang trí…

– Chậu cây, xốp.

Cách làm thân cây

Để uốn thân cây, bạn có thể làm theo nhiều cách hoặc là từ cây tuyết trắng hoặc tự uốn bằng dây thép: Tùy vào độ to, nhỏ và dáng cây bạn muốn làm, bạn sẽ chọn loại thép to hay nhỏ và có thể mua tại cửa hàng vật liệu xây dựng thì giá sẽ mềm hơn.

cây tài lộc

Bước 1: Làm thân cây: Thân cây bằng dây thép khoảng 70cm, sau đó quấn1 lớp giấy ăn lại với nhau, rồi quấn dây kẽm vàng ở ngoài.

Bước 2: Làm cành cây: Lấy khoảng 3 sợi thép nhỏ khoảng 30cm quấn dây, quấn dây kẽm vàng xung quanh nhớ để lại 1 ít khúc đuôi để cột cành vào thân.

Bước 3: Gắn cành vối thân cây. Sau đó gắn các khoảng khác tương tự.

Cách gấp tiền

Bước 1: Tạo nếp gấp bằng cách gấp chéo tờ tiền rồi gấp liên tiếp cả 2 mặt, vuốt mạnh để tạo nếp.

Bước 2: Dựa vào các nếp vừa tạo, gấp theo hình xếp cánh quạt. Làm tương tự với tờ tiền còn lại.

Bước 3: Sau khi gấp xếp cánh quạt chéo cho 2 tờ tiền xong, bạn ghép 2 mẫu lại và dùng băng béo đính cố định ở 2/3 tờ tiền. Có thể dùng dây thép dẹt quấn và tạo râu cho con bướm bằng cách gắn hạt trang trí.

cách gấp tiền làm cây tài lộc

Khi hoàn thành các bước trên các bạn cho vào chậu xốp, như vậy đã hoàn chỉnh cây tài lộc. Ngoài những hình trên, bạn có thể thỏa sức sáng tạo với các hình khác để cây tiền lộc của mình đặc sắc hơn. Sau khi gấp được 39-79 tờ tiền theo những hình thù khác nhau, công việc còn lại là dùng súng bắn keo dán cố định chúng trên cành cây đã uốn sẵn và đính thêm hạt trang trí, kim sa để cây tài lộc thêm long lanh, đẹp mắt hơn.

Cây tài lộc – ý nghĩa rất cao quý, nếu bạn dành tặng dành cho cha mẹ, điều này kính mong cha mẹ được sống an khang, sung túc và thịnh vượng trường tồn. Một cái cây, những cành lá xum xuê được làm bằng những đồng tiền, vươn lớn lên theo chiều thẳng đứng điều đó muốn thầm nhủ với ba mẹ rằng: ba mẹ ơi, con đã không lớn và có thể tự nuôi sống được bản thân và gia đình, con sẽ đươm hoa kết trái nối gót cha mẹ….

Chúc các bạn thành công!

0