23/05/2018, 16:47

Quy tắc nuôi cá cảnh nước ngọt thành công

April 3, 2018 | | Có nhiều người nuôi cá cảnh nước ngọt thường bị chêt hoặc chỉ một thời gian là chán. Vậy phải làm thế nào, hãy theo dõi bài viết dưới đây để có thể nuôi cá cảnh nước ngọt thành công. Đơn giản bạn chỉ cần tuân thủ theo quy tắc nuôi cá cảnh nước ngọt thành công mà ...

April 3, 2018 | |

Có nhiều người nuôi cá cảnh nước ngọt thường bị chêt hoặc chỉ một thời gian là chán. Vậy phải làm thế nào, hãy theo dõi bài viết dưới đây để có thể nuôi cá cảnh nước ngọt thành công. Đơn giản bạn chỉ cần tuân thủ theo quy tắc nuôi cá cảnh nước ngọt thành công mà chúng tôi chia sẻ sau đây.

Nuôi cá cảnh nước ngọt bạn cần nhớ những quy tắc sau

1. Đam mê cá cảnh nước ngọt

quy tắc nuôi cá cảnh nước ngọt

Quy tắc nuôi cá cảnh nước ngọt đầu tiền là “Hãy theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn”- Điều này luôn đúng cho bất kì trường hợp nào, kể cả khi bạn muốn nuôi cá cảnh nước ngọt. Cá cảnh nước ngọt có nhiều chủng loại đặc sắc khác nhau nhưng không phải loại nào cũng dễ nuôi. Nuôi cá là cả một quá trình dài mà chỉ khi thực sự đam mê và yêu thích, bạn mới có thể đi đến thành công. Do vậy mà trước khi có ý định nuôi chúng, bạn cần chắc chắn rằng mình sẽ cố gắng đi đến tận cùng của con đường.

“Bí kíp vàng” giúp nuôi cá cảnh nước ngọt thành công 2
Nuôi cá cảnh nước ngọt cũng cần có đam mê và quyết tâm cao

2. Nắm vững kiến thức về các loài cá cảnh

Dân gian có câu “Ngu dốt cộng nhiệt tình thành đại phá hoại”. Do vậy, đam mê thôi chưa đủ, bạn cần tích lũy thêm một số kiến thức cho mình. Trước tiên đó là kiến thức về loài cá bạn muốn nuôi như: nguồn giống, thể trạng sinh học, điều kiện nuôi…Ngoài ra, một lưu ý nữa là bạn nên tìm hiểu xem có thể nuôi chung những loài cá nào vì một số loài chỉ quen sống đơn độc như cá rồng, cá hoàng bảo yến…Khi đã có những kiến thức từ sơ đẳng đến chuyên sâu, tỉ lệ nuôi cá cảnh nước ngọt thành công sẽ rất cao.

“Bí kíp vàng” giúp nuôi cá cảnh nước ngọt thành công 3
Kiến thức từ sách vở luôn cần thiết để nuôi cá cảnh nước ngọt thành công

3. Học đi đôi với hành

quy tắc nuôi cá cảnh nước ngọt
Quy tắc nuôi cá cảnh nước ngọt tiếp theo là nuôi cá hơi khác so với nuôi các con vật khác là bạn cần thường xuyên chăm sóc tỉ mỉ cho những chú cá yêu của mình. “Học đi đôi với hành” không bao giờ là thừa trong trường hợp này. “Hành” ở chỗ bạn cần biết chọn đúng giống cá vì trên thị trường nhiều giống cá có đặc đặc khá giống nhau, ví như cá rồng có cá rồng huyết long, cá rồng kim long hight back, cá rồng kim long 24k, cá hổ có cả hổ Indo, cá hổ Thái, cá hổ Mekong…Chọn đúng loại cá muốn nuôi là bước thành công đầu tiên trong quá trình tập sự của bạn. Thứ hai, bạn cũng cần thực hành những thao tác rất nhỏ khác như làm sao để thả cá đúng cách, cho cá ăn đúng cách…Nhiều người coi đây là việc nhỏ nhặt, tuy nhiên nếu ngay từ bước thả cả đầu tiên mà bạn làm không đúng thì chỉ làm cho cá thêm mệt mỏi mà thôi. Bạn cũng cần thường xuyên cọ bể giúp cho vật nuôi có môi trường trong sạch nhất.

“Bí kíp vàng” giúp nuôi cá cảnh nước ngọt thành công 4
Bạn cần học cách thả cá sao cho đúng nhất để không làm chết cá

4. Lưu ý quan trọng khi nuôi cá cảnh nước ngọt

Một số lưu ý quan trọng dưới đây sẽ giúp bạn tránh được những sai sót trong quá trình nuôi cá cảnh nước ngọt:

– Cần khử clo trong nước máy bằng cách phơi nước ra thau trong 24h và sử dụng dung dịch khử clo có bán tại các cửa hàng cá cảnh.

– Chú ý nhiệt độ thích hợp cho mỗi loại cá khác nhau, tuy nhiên, nhiệt độ lý tưởng từ 26-30 độ C.

– Chú ý độ pH, ánh sáng, lượng oxi cho cá, thường độ pH từ 6,5- 7.

– Chọn bể cá theo tiêu chuẩn: chiều dài bể gấp 3 lần chiều dài cá, chiều rộng hơn 2 lần chiều rộng của cá.

– Đặt bể cá ở nơi yên tĩnh, ít người qua lại vì nếu quá ồn ào sẽ làm cho cá bị stress

– Nên cho cá ăn vừa đủ, tránh dư thừa thức ăn làm cho nước bị vẩn đục sẽ gây bệnh cho cá

“Bí kíp vàng” giúp nuôi cá cảnh nước ngọt thành công 5
Để có một bể cá thành công, bạn nhớ đọc kỹ các lưu ý quan trọng.

Những quy tắc nuôi cá cảnh nước ngọt được chia sẻ khá chi tiết, hãy nắm rõ những nguyên tắc này và hoàn thành thật tốt nhé, chúc bạn thành công

0