23/05/2018, 16:48

Phương pháp huấn luyện chim ưng hiệu quả

April 4, 2018 | | Ở Việt Nam, những năm gần đây, thú nuôi và huấn luyện chim ưng săn mồi mới xuất hiện và phát triển ở một số tỉnh, thành như Hà Nội, TP HCM, Quảng Ninh, Hải Phòng. Bên cạnh thú chơi chim bình thường như Họa mi, Sơn ca, Chào mào, dân chơi chim Hà Thành phát sốt với ...

April 4, 2018 | |

Ở Việt Nam, những năm gần đây, thú nuôi và huấn luyện chim ưng săn mồi mới xuất hiện và phát triển ở một số tỉnh, thành như Hà Nội, TP HCM, Quảng Ninh, Hải Phòng. Bên cạnh thú chơi chim bình thường như Họa mi, Sơn ca, Chào mào, dân chơi chim Hà Thành phát sốt với thú chơi chim săn mồi là chim ưng. Nuôi chim ưng là một cách tuyệt vời để kết nối lại với thiên nhiên, làm bạn với những loài động vật, và tận hưởng chính cuộc sống cho mình. Cách huấn luyện chim ưng hiệu quả như thế nào mời bạn cùng tham khảo.

nhất hiện nay

Huấn luyện chim ưng hiệu quả là một quá trình lâu dài và tùy thuộc vào chú chim bạn huấn luyện
Bước 01: Cho chú chim quen với khẩu lệnh
– Có 2 loại khẩu lệnh là tiếng huýt sáo hoặc dùng còi.
– Mỗi lần chim đói, bạn cho chim ăn vừa cho ăn vừa huýt sáo dần dần chim sẽ quen với khẩu lệnh của bạn. Thực ra nghề nuôi chim ưng hiện đại hiện nay không huấn luyện theo cách này vì con chim sẽ mất bản năng của nó.
Bước 02

0