23/05/2018, 16:48

Trồng cây kim ngân mang lại may mắn cho gia đình bạn

April 4, 2018 | • | Trồng cây kim ngân là một trong những cây phong thủy được nhiều người ưa chuộng nhất, riêng tên của loài cây này (kim ngân – tiền vàng ) đã mang đến ý nghĩa giàu có và may mắn. Nó thường được đặt ở khu vực tốt nhất là gần cửa chính của ngôi nhà. Tìm hiểu kỹ ...

April 4, 2018 | • |

Trồng cây kim ngân là một trong những cây phong thủy được nhiều người ưa chuộng nhất, riêng tên của loài cây này (kim ngân – tiền vàng ) đã mang đến ý nghĩa giàu có và may mắn. Nó thường được đặt ở khu vực tốt nhất là gần cửa chính của ngôi nhà.

Tìm hiểu kỹ thuật trồng cây kim ngân

Cây kim ngân được xem cây mang đến cho gia chủ sự may mắn và thịnh vượng. Nên được nhiều người sử dụng chưng bày trong văn phòng làm việc công ty, tiền sảnh nhà hàng, khách sạn…. Và sử dụng chậu nhỏ để ngay trên bàn làm việc. Cây Kim Ngân còn có các tên gọi như: Cây Thắt Bím, Cây Đuôi Sam, Cây Bím Đuôi Sam, Cây Tiền, cây Money..
Cây Kim Ngân thích nghi với mọi điều kiện thời tiết nóng lạnh khác nhau, có thể trồng trực tiếp cây trong chậu hoặc ngoài đất vườn, cây có thể thích nghi tốt với điều kiện ánh sáng hoặc bóng râm.

cây cảnh trong nhà cây kim ngân

Cách nhận biết cây kim ngân

Cây kim ngân có lá dài, mỗi đầu cành thường mọc nhiều lá, sắp xếp thành hình tròn, xanh quanh năm. Kim ngân nở hoa từ tháng 4 đến tháng 11. Hoa gồm những cánh lớn màu kem nhạt, nở về đêm và toả hương thoang thoảng. Đài hoa màu nâu nhạt hình bầu dục với 5 cánh màu xanh vàng, dài 15cm. Quả Kim ngân có hình trứng đường kính khoảng 10cm. Khi chín quả có màu nâu nhạt. Quả khô nứt rụng ra khoảng 10 – 20 hạt.

chăm sóc cây kim ngân

Kỹ thuật trồng cây kim ngân
Cây Kim Ngân có thân dẻo dai nên ở giai đoạn cây con, người ta thường trồng chung 3 – 5 cây vào một chỗ rồi đan thắt như cái bím tóc rất lạ mắt và sang trọng, bởi vậy cũng có người thường gọi là cây bím tóc. Về mặt sinh học, cây kim ngân còn là một cây trồng có tác dụng đuổi muỗi.

Có thể trồng cây kim ngân trực tiếp xuống đất vườn hoặc trồng trong chậu, cây rất dễ trồng có thể để trong nhà hoặc ngoài trời, chỉ cần có ánh sáng. Nếu để cây ngoài trời cần tưới nước đầy đủ, khoảng  3 ngày 1 lần.

trông cây kim ngân

Kỹ thuật chăm sóc cây kim ngân

Kim ngân không ưa ánh nắng trực tiếp, nếu để nắng chiếu trực tiếp trong thời gian dài  sẽ bị cháy lá.

Nếu để trong nhà chỉ 1 tuần chỉ cần tưới1 lần. Tuy nhiên cần linh động, giữ độ ẩm cần thiết không để quá khô nhất là ở những chậu nhỏ ít đất hoặc mùa hè nóng nực.

Phân bón: Có thể dùng loại phân bón hỗn hợp, phân hữu cơ đã phân hủy hoặc phân bón có hiệu quả chậm làm phân bón lót. Trong thời kỳ sinh trưởng, mỗi tháng nên bón thêm phân hóa học, sử dụng cách bón mỏng.

cây kim ngân

Phòng chống bệnh thường gặp

– Bọ cánh cứng, bệnh côn trùng vảy sắt: Sâu bệnh dễ phát sinh ở cây kim ngân, phun chất Imidacloprid hoặc một số chất khác sau khi được pha loãng với tỷ lệ nhất định. Mỗi tuần phun thuốc 1 lần, phun liên tục 2-3 lần là cơ bản có thể diệt được sâu bệnh.

– Bệnh rệp: Có thể sử dụng các loại thuốc trừ sâu có bán trên thị trường.

Toàn bộ kỹ thuật trồng và chăm sóc cây kim ngân được chia sẻ bên trên, sẽ giúp bạn mang lại hiệu quả cao nhanh chóng nhất có thể

0