Truyện cười: Mật mã mất mã

Mật mã mất mã 1 - "Anh ơi, có anh Hùng Dũng nhắn tin nè"! Ông chồng cười một nụ cười bí hiễm như Monalisa, cầm máy reply cho chiến hữu Hùng Dũng. Nhưng Hùng Dũng là ai? Hùng Dũng chắc gì là Hùng Dũng- có khi là Hiền, là Dung đấy quý bà ơi! Đấy là chuyện có thật 100%, đăng ...

Mật mã mất mã

1 - "Anh ơi, có anh Hùng Dũng nhắn tin nè"! Ông chồng  cười một nụ cười bí hiễm như Monalisa,  cầm máy reply cho chiến hữu Hùng Dũng. Nhưng Hùng Dũng là ai? Hùng Dũng chắc gì là Hùng Dũng- có khi là Hiền, là Dung đấy quý bà ơi!

Đấy là chuyện có thật 100%, đăng báo đàng hoàng, người "bị đăng" phàn nàn: cùng cánh đàn ông, chiến hữu với nhau mà không bảo vệ nhau gì cả, đăng tùm lum bể mánh hết nè trời!

2 - Cánh chiến hữu an ủi: Đừng để tên nữa, thay bằng ký hiệu đi, ví dụ W, Z, W.W.W (ký hiệu ấy có tên thật là gì chỉ có  ta "cài đặt " thì ta biết thôi), an toàn xa lộ luôn. Vừa truy cập nhanh, vừa bảo mật thông tin. Hề hề!...một quý ông đắc chí nói vậy.

3 - Bẵng đi một thời gian, quý ông có "sáng kiến" mã hoá gặp lại trông buồn buồn. Hỏi thăm  mới biết ông xoá hết ký hiệu, mật mã rồi, tên ai cứ để đúng như vậy.  Mật mã nào cũng chẳng phải cây kim, điện thoại di động không phải là cái bọc, nên kim hay bọc gì cũng có lúc "lộ tẩy", "lòi" ra cả...

Chuyện chấm dứt kiểu ỡm ờ...Tuỳ, ai hiểu sao thì hiểu.

Hưng Long

0