03/06/2018, 23:33

Thuốc Fucoidan trị ung thư ở các giai đoạn khác nhau

Ung thư là căn bệnh nan ý mà tới bây giờ thuốc điều trị chuyên về ung thư vẫn chưa được điều chế. Tuy nhiên, nhiều người khi bị ung thư đã được chữa khỏi nhờ những sản phẩm từ tự nhiên chứa hợp chất Fucoidan. Đây là chất có trong một loại tảo nâu và tác dụng của Fucoidan này chữa được bệnh ung thư ...

Ung thư là căn bệnh nan ý mà tới bây giờ thuốc điều trị chuyên về ung thư vẫn chưa được điều chế. Tuy nhiên, nhiều người khi bị ung thư đã được chữa khỏi nhờ những sản phẩm từ tự nhiên chứa hợp chất Fucoidan. Đây là chất có trong một loại tảo nâu và tác dụng của Fucoidan này chữa được bệnh ung thư ở các giai đoạn khác nhau. Chính vì vậy mà người ta gọi nó là thần dược. Vậy Fucoidan là gì? Fucoidan có ở đâu? Bài viết sẽ giới thiệu cho các bạn sơ qua về loại tảo nâu này nhé!

Tảo nâu chiết xuất ra Fucoidan

Tảo nâu chiết xuất ra Fucoidan

Fucoidan là gì ? Fucoidan có ở đâu?

Như một số thông tin mọi người đã tìm hiểu chúng tôi xin tóm tắt lại như sau: Fucoidan là phát hiện gần đây, thu hút được sự chú ý của cộng đồng y tế. Fucoidan hiện nay được chiết xuất từ tảo nâu như là hondawara, được phát hiện vào năm 1913 bởi Giáo sư Kylin của Đại học Uppsala ở Thụy Điển là nguồn chất nhờn từ kombu.  Tên viết tắt ban đầu là “Fucoidin “, chất này sau đó được mọi người biết đến là ” Fucoidan ” dựa vào Nguyên tắt quốc tế về đặt tên cho các loại đường. Fucoidan là một nguồn chất nhờn cụ thể chỉ tìm thấy trong tảo nâu như Kombu, Wakame (Mekabu), Mozuku và loại chất xơ hòa tan trong nước.

Về nghiên cứu khoa học, Fucoidan là một chuỗi phân tử cao polysaccharide có thành phần chính là sulfate fucose. Ngoài fucose, thành phần chính của Fucoidan cũng bao gồm galactose, manose, xylose và axit uronic. Tên gọi “Fucoidan” hiện tại không có cấu trúc nhất định, nhưng nó là một thuật ngữ chung đề cập đến chuỗi phân tử cao polysaccharides có thành phần chính là fucose.

Tác dụng của thuốc fucoidan là gì?

Có sự khác nhau giữa thuốc chuyên điều trị và thực phẩm chức năng, Thuốc Fucoidan thuộc thực phẩm chức năng nên tác dụng của Fucoidan có khả năng hỗ trợ điều trị ung thư, giúp cho người bệnh ăn ngon, ngủ ngon, giảm đi các đau đớn trong điều trị, kiềm hãm sự phát triển của các tế bào ung thư, nâng cao sức khỏe,  tăng sức đề kháng của người bệnh…Cùng tìm hiểu chi tiết về tác dụng của Fucoidan nhé.

Các chức năng của thuốc Fucoidan

+ Giảm dị ứng như bệnh sốt mùa hè. Chống đông máu. Giảm lượng đường trong máu

+  Giảm hàm lượng Cholesterol. Cải thiện các điều kiện bất lợi trong đường ruột.

+ Hạ huyết áp (huyết áp cao). Điều tiết sự lưu thông đường ruột. Tăng cường chức năng gan.

+ Cân bằng hệ miễn dịch. Chống thiếu máu. Ngăn chặn hoạt động lây lan của vi khuẩn. Ngăn ngừa quá trình lão hóa.

Tuy là thực phẩm chức năng nhưng Fucoidan mang lại hiệu quả hơn cả mong đợi, điều này giúp cho thuốc Fucoidan nhận được sự quan tâm rất lớn của người dùng. Hàng loạt các báo cáo lâm sàng dựa trên rất nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng Fucoidan rất có hiệu quả trong điều trị ung thư.

Thuốc Fucoidan có tốt không? Có chữa được ung thư?

Cùng tìm hiểu về thuốc Fucoidan có tốt không qua cách thức hoạt động trong điều trị ung thư.

Giúp hệ miễn dịch hoạt động tốt, ngăn chặn hình thành khối u, chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa sự tấn công của oxy hoạt tính và ức chế sự hình thành mạch máu mới của tế bào ung thư, nhờ vậy tác dụng của Fucoidan đã cắt bỏ nguồn cung cấp dinh dưỡng cho tế bào ung thư.

Như chúng ta đã biết các tế bào ung thư không tự chết đi như những tế bào bình thường mà chúng có khả năng phát triễn rất nhanh, sinh sôi ra nhiều tế bào ung thư khác.  Điều đặc biệt nhất mà Fucoidan có được là Fucoidan giúp kích thích quá trình tự chết của tế bào ung thư.

Thuốc hỗ trợ trị ung thư Fucoidan bắt các tế bào ung thư phải tuân theo quá trình tự chết mà người ta gọi là Apoptosis. Với tất cả những công dụng trên kết hợp với nhau sẽ giúp tiêu diệt tế bào ung thư – Đó mới chính là sức mạnh kỳ diệu của Fucoidan.

Fucoidan trị được loại ung thư nào?

Hiện chưa có một thống kê chính xác nào về việc Fucoidan đã giúp chữa trị được bao nhiêu loại ung thư.

Ung thư có rất nhiều loại chưa có thống kê chính xác là Fucoidan giúp hỗ trợ điều trị được bao nhiêu loại. Tuy nhiên, con số loại ung thư người ta mắc phải và đã chữa khỏi nhờ Fucoidan là trên 20 loại. Trong đó phải kể đến ung thư dạ dày, ung thư phổi, ung thư thực quản, ung thư đại trực tràng, ung thư gan, ung thư thận ,ung thư tuyến tụy. Tiếp đến là: ung thư túi mật, ung thư dạ con, ung thư buồng trứng, , ung thư vú,  ung thư tuyến tiền liệt, ung thư thanh quản, ung thư cổ họng, ung thư tinh hoàn, ung thư bàng quang … và còn nhiều nữa.

Thuốc Fucoidan được người dùng quan tâm như thế nào?

Hiện Fucoidan đã có mặt trên rất nhiều nước trên thế giới. Không thể nhắc đến 2 nước có lượng tiêu thụ Fucoidan nhiều nhất là Nhật và Mỹ.

Thuốc Fucoidan được người dùng sử dụng ở khắp nơi trên thế giới nhưng nhiều nhất vẫn là ở 2 nước sản xuất Fucoidan là Nhật Bản và Mỹ. Người ta dùng Fucoidan kết hợp với các phương pháp điều trị của bệnh viện. Có thể kết hợp với hóa trị, xạ trị hoặc phẩu thuật để giảm đi những đau đớn từ bệnh và những phương pháp này. Không chỉ riêng gì những người mắc bệnh ung thư mới dùng Fucoidan mà ngay cả những người không mắc bệnh vẫn sử dụng vì họ tin rằng tác dụng của Fucoidan có thể giúp họ phòng tránh ung thư, tăng cường miễn dịch, cải thiện tiêu hóa, giúp cơ thể khỏe mạnh … và còn nhiều khả năng tích cực khác vì vậy cũng có nhiều người sử dụng Fucoidan như là một loại thuốc  giúp phòng tránh ung thư. Có người còn tin dùng Fucodan như là phương pháp điều trị chính giúp cơ thể tốt hơn và kéo dài tuổi thọ.

Xem thêm:

>> Tác dụng của Fucoidan là gì?

>> Fucoidan là gì? Lợi ích của Fucoidan với sức khỏe con người như thế nào?

>>  18 Tác dụng của Fucoidan mang lại cho con người

0