03/06/2018, 23:33

Bài thuốc uống chữa viêm âm đạo với nguyên liệu sẵn có

Viêm âm đạo là bệnh thường gặp ở phụ nữ. Nguyên nhân chính gây ra bệnh là do nhiễm khuẩn vùng kín. Để trị viêm âm đạo, cần lưu ý khi sử dụng các thuốc bôi trực tiếp ngoài da, thay vào đó bạn có thể tham khảo những bài thuốc chữa viêm âm đạo bằng con đường uống dưới đây nhé. Nguyên nhân của ...

Viêm âm đạo là bệnh thường gặp ở phụ nữ. Nguyên nhân chính gây ra bệnh là do nhiễm khuẩn vùng kín. Để trị viêm âm đạo, cần lưu ý khi sử dụng các thuốc bôi trực tiếp ngoài da, thay vào đó bạn có thể tham khảo những bài thuốc chữa viêm âm đạo bằng con đường uống dưới đây nhé.

Nguyên nhân của bệnh viêm âm đạo

Viêm âm đạo chủ yếu gây ra do các tác nhân gây bệnh là nấm và vi khuẩn, tạp trùng như nấm candida, trùng roi, tạp trùng hoặc một số loại virus, vi khuẩn gây các bệnh xã hội khác như xoắn khuẩn lậu, khuẩn giang mai… Những tác nhân này xâm nhập chủ yếu qua nhiều cách thức và con đường khác nhau để gây bệnh. Một số nguyên nhân khiến cho vi khuẩn xâm nhập vào gây bệnh đó là:

Vệ sinh vùng kín không tốt và không đúng cách: Vệ sinh vùng kín là điều đặc biệt quan trọng. Nếu vệ sinh không sạch sẽ, hoặc vệ sinh không đúng cách sẽ tạo cơ hội thuận lợi cho vi khuẩn có hại xâm nhập và gây viêm nhiễm âm đạo.

Thụt rửa âm đạo sâu hoặc quá lạm dụng các dung dịch vệ sinh không phù hợp: sẽ gây ra mất cân bằng môi trường tự nhiên của âm đạo, tiêu diệt những vi khuẩn có lợi, tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại xâm nhập vào.

Mặc quần quá bó chật: Mặc quần chật khiến cho vùng kín thường xuyên bị ẩm ướt, bức bí, là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn sinh sôi và phát triển.

Quan hệ tình dục không an toàn: với bạn tình mắc các bệnh viêm nhiễm đường sinh dục hoặc bệnh lây truyền qua đường tình dục…

Một số nguyên nhân khác khiến cho chị em bị viêm âm đạo như: Sử dụng kháng sinh, thuốc nội tiết, sử dụng dụng cụ tránh thai, hệ miễn dịch suy giảm, chị em phụ nữ mang thai thay đổi nội tiết tố cũng có nguy cơ mắc bệnh lý này cao hơn…

Cách chữa viêm âm đạo an toàn tại nhà

Viêm âm đạo là căn bệnh do vi khuẩn ở vùng âm đạo gây ra. Trong trường hợp này bạn cần giữ vệ sinh sạch sẽ cho vùng kín của mình. Việc sử dụng thuốc hay các bài thuốc dân gian để bổi ngoài da cần hết sức cẩn thận và được ý kiến của bác sĩ. Do đó, trong bài viết này, nhằm đảm bảo an toàn và mang lại tính hiệu quả cao trong việc chữa trị, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn các bài thuốc uống dùng để chữa viêm âm đạo.

Những bài thuốc dưới đây được trích dẫn trực tiếp từ sách: Những bài thuốc trị bệnh bằng trái cây do Hà Duyệt Phi, Vương Lợi Kiệt biên soạn (Nhà xuất bản Phụ nữ ấn hành năm 1999).

  • Bài 1

Thành phần: Bạch quả 6 gam, thổ phục linh 30 gam, đu đủ xanh khô 30 gam.

Cách chế: Đem sắc kỹ.

Công hiệu: Chữa đốm trắng ngoài âm đạo.

Cách dùng: Uống mỗi ngày 2 lần.

  • Bài 2

Thành phần: Sơn tra, kim ngân hoa, khổ sâm, mỗi loại 15 gam.

Cách chế: Đem sắc kỹ.

Công hiệu: Chữa viêm âm đạo thông thường.

Cách dùng: Uống mỗi ngày 2 lần.

0