03/06/2018, 23:33

Uống chùm ngây có tác dụng điều trị thiếu máu không?

Dinh dưỡng dành cho cơ thể không đầy đủ, mất máu, cơ thể suy nhược là các hiện tượng dẫn đến thiếu máu. Dù là nguyên nhân từ đâu thì việc cân đối dưỡng chất trong cơ thể là rất quan trọng. Thói quen ăn uống cũng là một phần ảnh hưởng đến tình trạng máu của cơ thể. Và để khắc phục được tình trạng ...

Dinh dưỡng dành cho cơ thể không đầy đủ, mất máu, cơ thể suy nhược là các hiện tượng dẫn đến thiếu máu. Dù là nguyên nhân từ đâu thì việc cân đối dưỡng chất trong cơ thể là rất quan trọng. Thói quen ăn uống cũng là một phần ảnh hưởng đến tình trạng máu của cơ thể. Và để khắc phục được tình trạng thiếu máu thì bạn cần phải tìm hiểu nguyên nhân để lựa chọn ra được những thực phẩm bổ dưỡng.

Theo tiêu chuẩn của bộ y tế thì mỗi ngày, người trưởng thành sẽ phải ăn ít nhất 5 phần rau củ quả và tương đương với 400g. Và như các bạn cũng đã biết thì thiếu máu là một căn bệnh cực kì nguy hiểm đối với sức khỏe, nó gây ra nguy cơ tử vong cao. Nhưng về tình trạng thiếu máu thì vẫn có những biện pháp phòng ngừa và điều trị hiệu quả nếu như được phát hiện sớm và cung cấp bổ sung nguồn dinh dưỡng cho cơ thể.

Đặc biệt, đối với giới trẻ hiện nay thì việc các bạn sử dụng đồ ăn nhanh, đồ chiên, nướng, đồ nhiều dầu mỡ quá nhiều mà lại không cung cấp cho cơ thể đủ lượng rau củ quả, vitamin thiết yếu hàng ngày nên cơ thể rất dễ dẫn đến tình trạng suy nhược, thiếu máu.

Theo khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng về y tế thì các bạn nên ăn rau củ quả tươi nguyên. Còn những trường hợp mà uống nước ép thì đây chỉ được coi là một phần của rau củ quả bởi lượng chất xơ trong nước ép đã bị giảm đi đáng kể. Tốt nhất là khi ăn rau củ quả thì các bạn không nên bỏ thêm đường vào vì mỗi cơ thể của chúng ta nên hạn chế nạp thêm đường vào trong khẩu phần rau củ quả mà mình ăn hàng ngày.

>> Xem thêm: 11 tác dụng kì diệu của hồng sâm Hàn Quốc

Và giải pháp thiếu hụt dinh dưỡng, thiếu máu từ rau củ quả hàng ngày

Nếu như bạn không thể đảm bảo được việc ăn uống đủ chất xơ theo số lượng và sắc màu khuyến nghị thì bạn có thể thay thế vào đó là sử dụng bột chùm ngây – được chế biến từ cây chùm ngây. Đây là một loại cây trồng tự nhiên và những tác dụng của nó đã được nghiên cứu là rất tốt cho sức khỏe. Sử dụng bột chùm ngây hàng ngày sẽ có tác dụng thay thế và bổ sung các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể.

Tác dụng của cây chùm ngây với bệnh thiếu máu

Tác dụng của cây chùm ngây với bệnh thiếu máu

Có thể bạn chưa biết, trong cây chùm ngây có chứa hơn 90 loại chất dinh dưỡng và 46 loại chất chống oxi hóa khác nhau. Và đặc biệt, cây chùm ngây còn có chứa một số khoáng chất hiếm giúp cơ thể có khả năng chống lại ung thư, viêm nhiễm và có khả năng giảm đau.

Sử dụng lá chùm ngây tán thành bột thì nó có chứa thành phần Phytonutrients có tác dụng bảo vệ cơ thể trước những tác hại của gốc tự do và các tác dụng của bột chùm ngây sẽ rất tốt nếu như bạn biết cách kết hợp: bột chùm ngây làm gia vị nấu ăn thì sẽ khiến cho thức ăn dễ ăn hơn, bột chùm ngây dùng để pha nước uống, nấu cháo dinh dưỡng từ bột chùm ngây cho trẻ nhỏ, bột chùm ngây xay sinh tố với một số loại hoa quả,….

Tác dụng của việc sử dụng bột chùm ngây hàng ngày

Tác dụng của việc sử dụng bột chùm ngây hàng ngày

Như vậy, các bạn có thể thấy được rằng bột chùm ngây có chứa rất nhiều dinh dưỡng và có thể bảo quản được lâu hơn nếu như bạn sấy khô chùm ngây tươi. Bột chùm ngây hoàn toàn được làm từ những thành phần tự nhiên nên sẽ không để lại bất cứ tác dụng phụ nào khi dùng mà lại còn dễ dàng kết hợp được với một số loại thực phẩm khác nữa.

> Xem thêm:

  • Mẹo hay làm đẹp với cây chùm ngây
  • Sau sinh ăn rau chùm ngây có tốt không?
  • Cây chùm ngây: Ăn như thế nào?
0