03/06/2018, 23:33

Bài thuốc cần áp dụng khi bị kinh nguyệt không đều, đau bụng kinh

Mấy ai hiểu được cảm giác lo lắng không biết khi nào mới bắt đầu kỳ kinh nguyệt. Kinh nguyệt kéo đến không báo trước là tình trạng chung của những bạn gái bị kinh không đều. Mỗi lần ngày “đèn đỏ” kéo đến thì hệt như rằng “giông tố” đau đớn nổi đầy trong bụng. Hãy chấm dứt ...

Mấy ai hiểu được cảm giác lo lắng không biết khi nào mới bắt đầu kỳ kinh nguyệt. Kinh nguyệt kéo đến không báo trước là tình trạng chung của những bạn gái bị kinh không đều. Mỗi lần ngày “đèn đỏ” kéo đến thì hệt như rằng “giông tố” đau đớn nổi đầy trong bụng. Hãy chấm dứt tình trạng kinh nguyệt không đều, đau bụng kinh bằng bài thuốc mà ai cũng phải biết nếu đang bị kinh nguyệt không đều, đau bụng kinh.

Hãy chữa ngay bệnh kinh nguyệt không đều vì sức khỏe cuả chính mình

Biểu hiện của tình trạng bệnh phụ khoa kinh nguyệt không đều là chậm kinh, mất kinh, máu kinh thay đổi cả về lượng, màu sắc lẫn mùi, những thay đổi trong ngày có kinh, rong kinh… Rối loạn kinh nguyệt có thể xảy ra ở độ tuổi bắt đầu hành kinh và cả độ tuổi mãn kinh. Nhưng nếu bị rối loạn hormone thì ngay cả phụ nữ trẻ cũng có thể gặp phải tình trạng này.

Chu kỳ kinh nguyệt không đều nguy cơ nguy hiểm nhất là có thể dẫn đến nguy cơ vô sinh vì thường căn nguyên gây nên tình trạng này là do mắc bệnh phụ khoa gây ra. Nếu kinh nguyệt không đều không được điều trị sẽ ảnh hưởng đến tuyến giáp, ảnh hưởng đến khả năng thụ thai, hậu quả gây hiếm muộn và vô sinh ở nữ giới.

Rối loại thông thường có thể tự chữa trị ở nhà

Theo các bác sĩ chuyên khoa, phụ nữ chẳng may bị kinh nguyệt không đều cần được thăm khám để chữa bệnh phụ khoa. Việc chẩn bệnh sớm, chính xác căn nguyên gây bệnh sẽ cho kết quả điêu trị khả quan nhất. Vì cùng hiện tượng kinh nguyệt không đều nhưng có rất nhiều nguyên nhân gây ra: Có thể do căng thẳng, rối loạn estrogen, chế độ sinh hoạt và ăn uống không hợp lý hoặc xuất phát từ các bệnh lý thông thường hoặc nguy hiểm gây nên.

Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng với triệu chứng kinh nguyệt không đều thông thường, phụ nữ có thể áp dụng các cách chữa trị tại nhà như: Mỗi ngày uống 75 ml nước ép mùi tây sẽ giúp giảm các hiện tượng do rối loạn kinh nguyệt gây ra; Pha nửa muỗng cafe đường và nửa muỗng cafe mật ong và 2 viên aspirin vào trong nửa chén nước rồi uống từ 5-7 ngày; Ăn nhiều trái cây nhất là quả đủ đủ chín vì nó có thể khắc phục chứng rối loạn này.

Ngoài ra bạn cũng có thể áp dụng nhũng bài thuốc chữa kinh nguyệt không đều, đau bụng kinh dưới đây:

Những bài thuốc dưới đây được trích dẫn trực tiếp từ sách: Những bài thuốc trị bệnh bằng trái cây do Hà Duyệt Phi, Vương Lợi Kiệt biên soạn (Nhà xuất bản Phụ nữ ấn hành năm 1999).

  • Bài 1

– Thành phần: Sơn tra 30 gam, đậu đen 30 gam, gừng 6 gam.

– Cách chế: Đem sắc thuốc.

– Công hiệu: Chữa kinh nguyệt không đều.

– Cách dùng: Uống mỗi ngày 2 lần.

  • Bài 2

– Thành phần: Câu kỷ tử 15 gam, táo tàu 10 quả, gan lợn 30 gam.

– Cách chế: Đem sắc kỹ.

– Công hiệu: Chữa kinh nguyệt không đều.

– Cách dùng: Uống nước thuốc và ăn gan lợn, mỗi ngày 1-2 lần.

  • Bài 3

– Thành phần: Táo tầu 30 quả, cam thảo 10 quả.

– Cách chế: Đem sắc thuốc.

– Công hiệu: Chữa kinh nguyệt ra ít.

– Cách dùng: Uống ngày 2 lần.

Táu tàu – nguyên liệu dễ tìm trị kinh nguyệt không đều hiệu quả

  • Bài 4

– Thành phần: Sơn tra (bỏ hạt) 30-50 gam, hạt hướng dương (bỏ vỏ) 15-25 gam, đường đỏ một ít.

– Cách chế: Sấy khô sơn tra và hạt hướng dương, tán thành bột.

– Công hiệu: Chữa đau bụng.

– Cách dùng: Mỗi ngày 1 thang, chia 2 lần, trước khi hành kinh 1 ngày uống liền 2 thang. Trước khi uống trộn đường đỏ, uống bằng nước ấm.

Xem thêm:

Đau bụng kinh có nên uống thuốc giảm đau?

Bí quyết giảm đau bụng kinh ngày nắng nóng

6 cách chữa đau bụng kinh bằng mẹo

0