28/05/2017, 20:01

Theo anh chị môi trường nông thôn hiện nay có thực sự lành mạnh ?

Đề bài: Anh chị có thực sự cảm thấy: Môi trường nông thôn hiện nay có thực sự lành mạnh hay không ? Hãy lấy ví dụ để chứng minh điều đó. Như dân gian ta đã có câu gần mực thì đen, gần đèn thì dạng chính vì vậy việc lựa chọn môi trường để sinh sống và làm việc là một điều cực kì quan trọng, chính vì ...

Đề bài: Anh chị có thực sự cảm thấy: Môi trường nông thôn hiện nay có thực sự lành mạnh hay không ? Hãy lấy ví dụ để chứng minh điều đó. Như dân gian ta đã có câu gần mực thì đen, gần đèn thì dạng chính vì vậy việc lựa chọn môi trường để sinh sống và làm việc là một điều cực kì quan trọng, chính vì vậy mỗi chúng ta cần phải lựa chọn cho mình một môi trường lành mạnh, năng động và tránh những cám dỗ trong cuộc sống. Nhưng một câu hỏi mà xã hội hiện nay đang đặt ra đó là ...

Đề bài: Anh chị có thực sự cảm thấy: Môi trường nông thôn hiện nay có thực sự lành mạnh hay không ? Hãy lấy ví dụ để chứng minh điều đó.

Như dân gian ta đã có câu gần mực thì đen, gần đèn thì dạng chính vì vậy việc lựa chọn môi trường để sinh sống và làm việc là một điều cực kì quan trọng, chính vì vậy mỗi chúng ta cần phải lựa chọn cho mình một môi trường lành mạnh, năng động và tránh những cám dỗ trong cuộc sống. Nhưng một câu hỏi mà xã hội hiện nay đang đặt ra đó là môi trường nông thôn trong xã hội hiện nay có thực sự lành mạnh hay không?

Như chúng ta đều đã biết hiện nay môi trường sống của chúng ta cũng ngày được hiện đại hóa và văn minh hiện đại hơn, không chỉ ở thành phố mà ở các vùng nông thôn hệ thống internet hay hệ thống mạng xã hội cũng được phủ kín và trang bị cho tất cả mọi người, chính vì vậy, mỗi người đã dần được nâng cao trình độ hiểu biết và văn hóa của mình lên rất nhiều điều. Hiện đại hóa môi trường sống là điều rất cần thiết và nó là nhu cầu thiết yếu của tất cả mọi người, nhưng hiện đại hóa cũng chứa đựng rất nhiều những hạn chế và ngày nay môi trường sống ở nông thôn cũng dần được hiện đại hóa hơn.

Không còn chỉ là những lũy tre làng, hay bến nước cây đa nữa, mà ngày nay thay vào đó là những khu công nghiệp mọc lên rất nhiều. Những trò chơi tiêu khiển cũng trở nên rất phổ biến, lối văn hóa làng xã cũng dần bị mất đi, mà thay vào là những trò chơi điện tử, những trò tiêu khiển. Bản thân mỗi chúng ta đều có thể nhìn nhận được những điều đó, ngày nay môi trường sống cũng được nâng cao lên rất nhiều lần, con người được sống trong một môi trường hiện đại và sung túc hơn. Tất cả chúng đều góp phần làm nên một cuộc sống đầy đủ và tốt đẹp cho tất cả mọi người.

moi-truong-nong-thon              Môi trường nông thôn

Môi trường thành thị là một môi trường đầu tiên chịu sự tác động cũng như sự chi phối và du nhập của các nền văn hóa khác, chính vì vậy, nhiều lối sống ở thành thị theo xu hướng du lai, đã xuất hiện. Nhiều thành phần có một lối sống sinh hoạt không lành mạnh, như hút thuốc, hay xa vào các cuộc chơi tiêu khiển như vũ trường… . Nhưng ngày nay nhiều người cũng tự đặt câu hỏi cho bản thân mình rằng: liệu rằng môi trường sống ở nông thôn có thực sự lành mạnh, như xét về xã hội cũ, công nghiệp chưa phát triển đến các vùng nông thôn, thì phải chăng môi trường ở nông thôn vẫn được coi là một môi trường lý tưởng để con người có thể sống một cuộc sống lành mạnh.

Nhưng hiện nay môi trường nông thôn cũng đã thay đổi đi ít nhiều, nhiều thành phần sống trong vùng đó đã bị ảnh hưởng bởi một lối sống không lành mạnh, do chịu ảnh hưởng từ những hạn chế của mạng xã hội… Khi môi trường sống được nâng cao, nhu cầu ăn mặc đã đầy đủ thì họ lại nghĩ ra những trò chơi, hay mong muốn mình được hưởng thụ. Tất cả những điều đó làm cho họ phải chạy theo xu thế mà xã hội này đang đem lại cho tất cả mọi người.

Biết sống hợp thời với xu thế của xã hội là một việc làm vô cùng có ý nghĩa và nó rất cần thiết nhưng xa vào các tệ nạn xã hội là điều cấm kỵ và tuyệt đối không được làm, mỗi chúng ta cần phải ý thức được những điều tích cực và những điều hạn chế mà môi trường sống đem lại.

Môi trường sống ở nông thôn hầu như đã có sự thay đổi, nhưng nhiều nơi họ vẫn giữ được lối văn hóa xóm làng, tình làng nghĩa xóm vẫn được đề cao. Tuy nhiên nhiều thực trạng xã hội vẫn được đặt ra đó là tỉ lệ người xa vào các tệ nạn xã hội rất lớn, không chỉ ở các thành phố lớn, mà ngày nay ở các vùng nông thôn tình trạng người mắc các bệnh xã hội cũng trở nên rất phổ biến, chính vì vậy có lẽ môi trường nông thôn cũng không thực sự lành mạnh như trước nữa.

Môi trường nông thôn đem lại cho con người cũng rất nhiều điều, ví dụ như một cuộc sống bình yên, không nhộn nhịp phố xá như đô thị, nhưng ngày nay nếu con người không biết giữ gìn và phát huy nó một cách lành mạnh, thì môi trường nông thôn cũng đang dần thay đổi và xuất hiện rất nhiều những hạn chế, nông thôn từ xưa đến nay mọi người đều biết đến đó là một môi trường trong sạch, lành mạnh nhưng nay nhiều khu công nghiệp cũng đã mọc lên, quán xá những quán nhậu cũng dần mọc lên rất nhiều.

Trẻ em ở nông thôn trước đây chơi những trò chơi dân gian như thổi sáo, thả diều, nhưng nay lại chơi những trò chơi tiêu khiển như điện tử, hay là bi a… Qua đây chúng ta có thể thấy môi trường sống là nơi mà tạo nên nhân cách và đạo đức của con người, chính vì vậy, mỗi chúng ta cần phải biết lựa chọn môi trường sống của mình cho lành mạnh nhất.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM 

Môi trường nông thôn hiện nay

Môi trường nông thôn có thực sự lành mạnh

Môi trường nông thôn xưa và nay

Môi trường nông thôn trong xã hội hiện nay

Moi truong nong thon co thuc su lanh manh

0