28/05/2017, 20:00

Em hãy chứng minh câu nói: Phải chăng “ bạn là người đến với ta khi bạn bè đã bỏ ta đi”

Đề bài: : Em hãy viết bài văn để chứng minh câu nói:  Phải chăng “ Bạn là người đến với ta khi bạn bè đã bỏ ta đi”. Nơi lạnh nhất không phải là Bắc Cực mà là nơi không có tình thương. Phải chăng tình thương đó là tình cảm giữa con người với con người trong xã hội, tình thương bao gồm tình yêu giữa ...

Đề bài: : Em hãy viết bài văn để chứng minh câu nói:  Phải chăng “ Bạn là người đến với ta khi bạn bè đã bỏ ta đi”. Nơi lạnh nhất không phải là Bắc Cực mà là nơi không có tình thương. Phải chăng tình thương đó là tình cảm giữa con người với con người trong xã hội, tình thương bao gồm tình yêu giữa những người thân trong gia đình hay là những người bạn với nhau. Chính vì thế mới có câu nói: “ Phải chăng bạn là người đến với ta khi bạn bè đã bỏ ta đi”. Bạn bè là những ...

Đề bài: : Em hãy viết bài văn để chứng minh câu nói:  Phải chăng “ Bạn là người đến với ta khi bạn bè đã bỏ ta đi”.

Nơi lạnh nhất không phải là Bắc Cực mà là nơi không có tình thương. Phải chăng tình thương đó là tình cảm giữa con người với con người trong xã hội, tình thương bao gồm tình yêu giữa những người thân trong gia đình hay là những người bạn với nhau. Chính vì thế mới có câu nói: “ Phải chăng bạn là người đến với ta khi bạn bè đã bỏ ta đi”.

Bạn bè là những người cùng trang lứa, hoặc là những người bạn trên công việc, bạn bè bao gồm rất nhiều các mối quan hệ trong xã hội, ở đó con người có thể phát triển thêm mối quan hệ của mình bằng những tình cảm chân thành nhất. Câu nói trên nghĩa đen của nó muốn nói: “ bạn là người sẽ đến với ta khi bạn bè đã bỏ ta đi”. Mỗi người chúng ta sẽ có rất nhiều mối quan hệ trong xã hội, nhưng để nhìn nhận được một người bạn chân thành và đúng nghĩa nhất, thì đó là những người sẽ không ngần ngại ở bên chúng ta khi mà chúng ta khó khăn hay đang vấp ngã.

Khi khó khăn mỗi người mới biết đâu mới chính là những người bạn thực sự, những người bạn luôn sát cánh cùng chúng ta trên mỗi  chặng đường, họ luôn động viên, giúp đỡ và chia sẻ mọi niềm vui và nỗi buồn với chúng ta. Khi cuộc sống bình ổn, phải chăng con người không bao giờ có ý thức nhìn nhận lại về một mối quan hệ của mình, nhưng khi khó khăn, họ có thể nhìn ra đâu mới chính là những người bạn thực sự, những người sẵn lòng giúp đỡ mình, không quản khó khăn và vất vả họ vẫn luôn bên chúng ta. Khi chúng ta giàu sang phú quý, hay những lúc chúng ta đói khổ và nghèo nàn nhất, tất cả những lúc đó, họ luôn sát cánh và động viên chúng ta.

ban-be                                               Bạn Thân

Tình bạn từ xưa đến nay đã luôn luôn được đề cao, trong cuộc sống từ trước đến nay mỗi người chúng ta không ai có thể không có một tình bạn cho riêng mình, đúng như dân gian đã có câu: “ sống trong bể ngọc kim cương, không bằng sống giữa tình thương bạn bè”. Quả đúng như vậy tình bạn là vô cùng thiêng liêng và đáng được trân trọng, chính vì thế mỗi người chúng ta cần phải biết giữ gìn và phát huy nó mỗi ngày.

Trong cuộc sống chúng ta phải gặp rất nhiều loại người, nhưng làm thế nào để nhận ra đâu là những người bạn thực sự cũng không phải là dễ dàng, bởi vì vậy để có thể biết đâu mới là những người bạn chân thành và những người bạn tốt trước tiên chúng ta hãy sống là những người bạn tốt và từ đó có thể nhìn nhận và quan sát họ qua mọi hành động.

Như câu nói trên đã khẳng định hoàn toàn đúng đắn, hoàn cảnh có thể giúp cho chúng ta thấy được đâu mới chính là những người bạn tốt, những người luôn luôn bên cạnh chúng ta khi chúng ta khó khăn nhất, tình cảm đó được xây dựng trên rất nhiều các mối quan hệ, đó là trong cuộc sống, trong công việc…. Ngày hôm nay khi chúng ta vẫn giàu sang phú quý, thì bạn bè vẫn luôn sát cánh bên cạnh, nhưng ngày mai khi chúng ta khó khăn, rơi vào nghèo khó thì liệu rằng ai mới là những người bạn sẽ ở bên cạnh để giúp đỡ chúng ta vượt qua giai đoạn khó khăn nhất, đây mới chính là những câu hỏi được đặt ra trong cuộc sống của mỗi người.

Sống trong cuộc sống không phải lúc nào cũng chỉ nghĩ đến bản thân, cần phải biết san sẻ và có sự quan tâm đến mọi người xung quanh, như Tố Hữu đã từng nói: “ sống là phải cho đâu chỉ nhận riêng mình”. Tình bạn cũng vậy nó cần được san sẻ và giúp đỡ lẫn nhau, khi chúng ta cho đi tình thương thì chúng ta cũng nhận lại được sự yêu quý mà mọi người đã dành cho tất cả mọi người, tất cả những điều đó đã đem lại cho mỗi người những điều rất cần thiết và có ý nghĩa nhất.

Sống luôn phải biết nhìn trước nhìn sau, nhìn nhận và đánh giá mọi khía cạnh trong cuộc sống, tình bạn là một tình cảm chân thành và đáng được trân trọng, chính vì vậy mỗi ngày chúng ta đều phải góp phần làm nên một cái nhìn mới mẻ về cuộc sống cũng như mọi điều mà cuộc sống này đã đem lại cho mỗi người.

Trong cuộc sống chúng ta cũng gặp rất nhiều những tấm gương, họ là những người bạn tri âm tri kỉ ví dụ như những người lính Tây Bắc, họ gắn bó với nhau, đoàn kết để đánh bại kẻ thù. Nhưng bên cạnh đó lại có những người bạn chơi với nhau chỉ vì lợi ích cá nhân, nhằm lợi dụng bạn bè để được lợi, đây quả thật là những người cần bị phê phán sâu sắc.

Mỗi chúng ta cần phải biết giữ gìn và phát huy tình cảm bạn bè chân thành, luôn cư xử đúng mực và giúp đỡ mọi người xung quanh, cần phải nhìn nhận ra đâu là những người bạn thực sự để từ đó phát triển thêm mối quan hệ của mình.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

bạn là người đến với ta khi mọi người đã bỏ ta đi

ban la nguoi den voi ta khi moi nguoi bo ta di

nghị luận về người bạn tốt

bạn là người đến với ta khi mọi người đã bỏ ta đi nêu suy nghĩ bản thân về ý kiến trên

một người bạn chân thành là một người bạn tốt

0