28/05/2017, 20:00

Phân tích Sấu rừng u minh- văn mẫu 7

Đề bài: Em hãy phân tích Sấu rừng u minh Rừng U Minh là một trong những nơi có hệ sinh thái đa dạng với nhiều loài động vật, thực vật phong phú. Nhưng có lẽ loài động vật khiến con người nơi đây vừa con người sợ vừa khiến họ phải chiến đấu với chúng chính là cá sấu. Rừng u minh nổi tiếng với hệ ...

Đề bài: Em hãy phân tích Sấu rừng u minh Rừng U Minh là một trong những nơi có hệ sinh thái đa dạng với nhiều loài động vật, thực vật phong phú. Nhưng có lẽ loài động vật khiến con người nơi đây vừa con người sợ vừa khiến họ phải chiến đấu với chúng chính là cá sấu. Rừng u minh nổi tiếng với hệ thống kênh rạch chằng chịt, hệ sinh thái đa dạng với những rừng tràm, rừng ngập mặn, các loài chim loài động vật đặc trưng. Trong đó, cá sấu là một loài động vật rất thích được ...

Đề bài: Em hãy phân tích Sấu rừng u minh

Rừng U Minh là một trong những nơi có hệ sinh thái đa dạng với nhiều loài động vật, thực vật phong phú. Nhưng có lẽ loài động vật khiến con người nơi đây vừa con người sợ vừa khiến họ phải chiến đấu với chúng chính là cá sấu.

Rừng u minh nổi tiếng với hệ thống kênh rạch chằng chịt, hệ sinh thái đa dạng với những rừng tràm, rừng ngập mặn, các loài chim loài động vật đặc trưng. Trong đó, cá sấu là một loài động vật rất thích được sống trong môi trường này.

Cá sấu ở đây không quen sống ở những nơi nước chảy và sâu mà chúng lại tìm đến chỗ kênh rạch nhỏ hẹp trong rừng tràm để cư ngụ. Cá sấu ở vùng này rất hung hăng, nếu không để ý hay cẩn thận bất cứ ai cũng có thể làm mồi cho chúng. Khác với các loài cá sấu khác trên thế giới cá sấu ở rừng u minh đều sinh sản tự nhiên, không có sự chăm sóc của cán bộ quản lý nào. Cá sấu sống trong những vùng nước đục và nhiều bùn nhất là những vùng đầm lầy là sự lựa chọn hàng đầu của chúng.

rung-u-minhrung-u-minh

Cá sấu ở đây rất đa dạng có con nhiều năm tuổi có con lại nhỏ. Thức ăn của chúng chủ yếu là các là các loài cá sống trong vùng kênh rạch của khu rừng. Luồn lách trong những đầm lầy hay những bụi lau trong rừng. Mỗi khi trời nắng cá sấu lại bò mình lên cạn phơi nắng. Khi phát hiện tiếng động chúng cũng không sợ vì chúng đủ nguy hiểm để các loài vật và cả con người phải sợ.

Cá sấu là loài đặc biệt thích sống ở đầm lầy và rừng u minh là một nơi thích hợp để chúng sinh sôi nảy nở. Bên những bụi cỏ lau hay những kênh nhỏ trong rừng tràm không khó để bắt gặp cá sấu. Thân hình cá sấu dài khoảng vài mét, thân hình dài là một lợi thế giúp chúng có thể bơi nhanh hơn. Trên mình cá sấu là một lớp da sần sùi, lưng có những chiếc vẩy lớn bằng 2 ngón tay người trông rất bóng. Mình cá sấu được ví như khoác trên mình một tấm áo giáp giúp nó ngụy trang và di chuyển trên những vùng đầm lầy hay trên mặt nước rất khó có thể phát hiện ra.

Chiếc đầu to với chiếc miện dài và rộng. Những mảng da sần sùi ở đầu cũng giống như những lớp da ở mình cá. Đôi mắt màu đen khi bơi dưới nước phần lớn cá sấu chỉ để hở hai con mắt nên người ta rất khó phát hiện ra nó, nhất là trong rừng tràm màu nước, các loại lá cây, bụi cây là nơi cư ngụ an toàn cho cá sấu. Đôi mắt cá sấu rất tinh anh, chỉ cần nghe thấy tiếng động chúng co thể nhanh mắt về phía phát ra tiếng động và tiến thẳng về phía con mồi.

Cá sấu có 4 chân, nhưng các chân của nó đều có lớp màng giúp chúng di chuyển dễ dàng ở chỗ nước nông. Cả thân hình đồ sộ dưới nước, đầm lầy với cái đuôi dài nhọn hoắt với những lớp vảy rất cứng ở hai bên. Khi di chuyển chiếc đuôi cùng với thân và đầu của cá sấu rất nhịp nhàng, uyển chuyển theo từng bộ phận.

Là một loài di chuyển chậm nhưng khi bắt mồi thì cá sấu không hề chậm chạp. Mỗi khi nhìn thấy con mồi đang tiến gần mình, chúng như nín thở chờ đợi thời cơ để nhuốt trọn con mồi. Thường thì chúng nấp sau những bụi lau hay dưới những tán lá tràm hoặc hòa mình vào dòng nước ở những kênh rạch ở đất rừng u minh. Khi đã xác định được con mồi chúng di chuyển một cách im lặng và bất ngờ há miệng to với những chiếc răng to ghê rợn của mình nhuốt trọn con mồi trong chốc lát. Những con mồi nhỏ thì cá sấu có thể ăn trọn, nhưng những con mồi lớn thì chúng sẽ nuốt từ từ bao giờ hết thì thôi. Vì thế con người ở rừng U Minh thường đi trên sông rất cảnh giác với cá sấu, chúng là loài vật có thể gây nguy hiểm cho họ.

Cuộc sống của những con cá sấu rừng U Minh hoàn toàn tự nhiên. Với những đầm nước nhỏ, với những bụi cây rậm rạp trong những rừng tràm. Là một loài cá hung dữ vì thế nó có thể gây nguy hiểm cho bất cứ ai không cảnh giác khi đi vào khu rừng này.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

phan tich rung u minh 

phân tích rừng u minh 

Em hay phan tich rung u minh

Em hãy phân tích rừng u minh

0