28/05/2017, 20:00

Hãy lập dàn ý đề:  phải chăng “ bạn là người đến với ta khi bạn bè đã bỏ ta đi”

Đề bài: Anh chị hãy lập dàn ý về đề bài sau : Phải chăng “ Bạn là người đến với ta khi bạn bè đã bỏ ta đi”. MB: Sống trong bể ngọc kim cương không bằng sống giữa tình thương bạn bè, phải chăng tình bạn là một tình cảm vô cùng thiêng liêng và có gắn bó to lớn trong cuộc sống của mỗi người. Không ai ...

Đề bài: Anh chị hãy lập dàn ý về đề bài sau : Phải chăng “ Bạn là người đến với ta khi bạn bè đã bỏ ta đi”. MB: Sống trong bể ngọc kim cương không bằng sống giữa tình thương bạn bè, phải chăng tình bạn là một tình cảm vô cùng thiêng liêng và có gắn bó to lớn trong cuộc sống của mỗi người. Không ai trong cuộc sống là có thể sống mà thiếu vắng đi tình bạn. Đúng như câu nói trên đã nói: “ phải chăng bạn là người đến với ta khi bạn bè đã bỏ ta đi”. TB: + Giải thích nghĩa đen ...

Đề bài: Anh chị hãy lập dàn ý về đề bài sau : Phải chăng “ Bạn là người đến với ta khi bạn bè đã bỏ ta đi”.

MB: Sống trong bể ngọc kim cương không bằng sống giữa tình thương bạn bè, phải chăng tình bạn là một tình cảm vô cùng thiêng liêng và có gắn bó to lớn trong cuộc sống của mỗi người. Không ai trong cuộc sống là có thể sống mà thiếu vắng đi tình bạn. Đúng như câu nói trên đã nói: “ phải chăng bạn là người đến với ta khi bạn bè đã bỏ ta đi”.

TB:

+ Giải thích nghĩa đen của câu nói: Bạn là người đến với chúng ta khi mà bạn bè đã bỏ chúng ta đi, khi mọi người đã đi hết rồi nhưng người mà là bạn của chúng ta thật thì họ vẫn ở bên cạnh chúng ta.

+ Nghĩa bóng: Bạn bè là người luôn sánh bước cùng chúng ta trong cuộc sống, kể cả những lúc khó khăn, gian nan hay những lúc chúng ta vấp ngã, họ vẫn luôn luôn ở bên và động viên chúng ta.

+ Nguồn gốc có câu nói trên: Từ xưa đến nay dân tộc Việt Nam đã luôn luôn coi trọng tình bạn, nó là một thứ tình cảm thiêng liêng chân thành, họ chơi vơi nhau vì tình nghĩa chứ không phải để vụ lợi cá nhân.

+ Ý nghĩa của câu nói trên đối với mỗi người: Khẳng định câu nói trên là hoàn toàn đúng đắn.

+ Tác dụng của nó đối với con người:

– Nó giúp con người nhận thức lại được tầm quan trọng của tình bạn để từ đó có một cái nhìn toàn diện hơn về cuộc sống cũng như các mối quan hệ xã hội.

tinh-ban                                              Tình Bạn

– Giải thích và làm rõ về câu nói: Mọi người bỏ chúng ta đi, đó là lúc chúng ta cảm thấy bơ vơ và cô độc nhất, nhưng khi đó chúng ta cần một người bên cạnh để chia sẻ động viên và giúp đỡ chúng ta.

– Giải thích về tầm quan trọng của tình bạn: Những người bên chúng ta kể cả khi chúng ta khó khăn nhất, luôn giúp đỡ động viên, chơi với nhau bằng tình cảm chân thành chứ không phải vì lợi ích hay vụ lợi cá nhân.

– Khi gặp khó khăn họ sẽ luôn sát cánh bên chúng ta để vượt qua được tất cả mọi điều trong cuộc sống, đó là những điều đáng được chân trọng.

+ Các biểu hiện của một tình bạn đẹp, lấy dẫn chứng trong cuộc sống: Những người bạn tốt là những người bạn luôn chân thành, chia sẻ và làm mọi điều đem lại được kết quả tốt cho bạn bè của mình, khi khó khăn luôn ở bên để động viên giúp đỡ bạn bè khi gặp khó khăn.

+ Chúng ta cần làm gì để có được một tình bạn đẹp?

+ Mở rộng vấn đề trong cuộc sống, thực tế chúng ta đã gặp những người bạn như thế nào?

+ Phê phán những người bạn chỉ chơi với nhau vì lợi ích cá nhân?

Kết Luận: Khẳng định lại vai trò và tầm quan trọng của tình bạn đẹp.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

EM HÃY LẬP DÀN Ý BÀI VĂN VỀ TÌNH BẠN

TÌNH BẠN TRONG CUỘC SỐNG

BẠN LÀ NGƯỜI ĐẾN VỚI TA KHI MỌI NGƯỜI ĐÃ BỎ TA MÀ ĐI

TẦM QUAN TRỌNG CỦA TÌNH BẠN 

DÀN Ý BÀI : BẠN LÀ NGƯỜI ĐẾN VỚI TA KHI MỌI NGƯỜI ĐÃ BỎ TA MÀ ĐI

0