28/05/2017, 20:01

Anh chị hãy cho biết tầm quan trọng của thời gian trong xã hội hiện nay?

Đề bài: Bình luận về câu nói: Bạn có yêu đời không? Vậy đừng phung phí thời gian vì chất liệu cuộc sống làm bằng thời gian? Có đúng như vậy không? Trong cuộc sống có 3 điều mất đi mà không bao giờ có thể lấy lại được đó là cơ hội, thời gian và lời nói. Đúng như câu nói trên đã từng nói: “ Bạn có ...

Đề bài: Bình luận về câu nói: Bạn có yêu đời không? Vậy đừng phung phí thời gian vì chất liệu cuộc sống làm bằng thời gian? Có đúng như vậy không? Trong cuộc sống có 3 điều mất đi mà không bao giờ có thể lấy lại được đó là cơ hội, thời gian và lời nói. Đúng như câu nói trên đã từng nói: “ Bạn có yêu đời không? Vậy đừng phung phí thời gian vì chất liệu cuộc sống làm bằng thời gian. Con người mỗi chúng ta dường như đôi khi bị cuộc sống xô bồ chi phối, mà quên đi được bao ...

Đề bài: Bình luận về câu nói: Bạn có yêu đời không? Vậy đừng phung phí thời gian vì chất liệu cuộc sống làm bằng thời gian? Có đúng như vậy không?

Trong cuộc sống có 3 điều mất đi mà không bao giờ có thể lấy lại được đó là cơ hội, thời gian và lời nói. Đúng như câu nói trên đã từng nói: “ Bạn có yêu đời không? Vậy đừng phung phí thời gian vì chất liệu cuộc sống làm bằng thời gian.

Con người mỗi chúng ta dường như đôi khi bị cuộc sống xô bồ chi phối, mà quên đi được bao nhiêu những thứ quan trọng mà đang nhẽ cần phải được giữ gìn và phát huy mỗi ngày, thời gian là một trong những yếu tố đó, như có bạn đã nói bạn có thực sự yêu đời không? Cuộc sống khi con người biết sống một cách có ý nghĩa thì quả thực con người sẽ luôn luôn cảm thấy yêu đời.

“ Cám ơn đời mỗi sớm mai thức dậy người với người sống để yêu nhau” , quả đúng như vậy, mỗi chúng ta đã được ban cho đặc ân để sống thì chúng ta nên sống một cuộc sống có ý nghĩa, không nên xa đọa vào những thứ vô bổ. Thời gian luôn luôn chuyển động, không bao giờ đứng lại và chờ đợi một ai chính vì vậy, không nên phung phí thời gian vô ích.

Như câu nói trên đã nói: Mọi chất liệu từ cuộc sống đều làm bằng thời gian, do đâu mà lại có câu nói đó có lẽ vì, thời gian sẽ giúp cho chúng ta làm nên được rất nhiều điều trong cuộc sống này, đó là những điều tuyệt vời và có giá trị nhất, mỗi người chúng ta cần phải ra sức cố gắng để có thể làm nên được những điều có ích, vì thời gian giúp chúng ta có thể làm được rất nhiều điều trong cuộc sống này.

Tận dụng được mọi thời gian trong cuộc sống để làm nên được những điều tuyệt vời nhất, nó sẽ giúp chúng ta rất nhiều trong cuộc sống, mỗi ngày chúng ta đều được sống và tận hưởng những nguồn mát lành mà cuộc sống này đem lại đó đã là những điều có ý nghĩa nhất. Chính vì vậy khi biết yêu thương cuộc sống này nhiều hơn, chúng ta mới biết được giá trị mà cuộc sống này đang đem lại cho chính bản thân mình. Và để có được những giá trị đó mỗi người chúng ta cần phải biết trân trọng và phát huy quãng thời gian mà chúng ta có để từ đó chúng ta có thể đạt được những điều tuyệt vời nhất.

Mọi chất liệu của cuộc sống đó có thể là của cải vật chất, tình cảm và những giá trị vật chất mà chúng ta có được, nhưng làm thế nào để có được những điều đó thì nhất định phải có thời gian. Vậy thời gian chính là thứ mà có thể giúp con người tạo ra được toàn bộ những của cải vật chất.

Trong cuộc sống chúng ta gặp rất nhiều người luôn luôn biết coi trọng và phát huy thời gian mà mình đang có để làm được những điều tốt đẹp nhất, để đạt được những điều đó mỗi chúng ta cần phải rèn luyện cho bản thân một đức tính kiên trì, bền bỉ, luôn rèn luyện bản thân mỗi ngày để từ đó có được những gì mà mình mong muốn.

Những người thành công là những người luôn luôn biết tiết kiệm thời gian để làm được những việc có ích nhất cho gia đình và xã hội, họ tận dụng quãng thời gian mà mình có để học tập, tu dưỡng, để nghỉ ngơi. Tất cả đều được họ sắp xếp và làm một cách khoa học. Khi họ làm được những việc làm có ý nghĩa, chính bản thân họ sẽ cảm thấy cuộc đời này thực sự rất đáng sống và khi đó họ cảm thấy yêu đời biết bao.

thoi-gian      Thời Gian

Nhưng ngược lại, xã hội cũng xuất hiện rất nhiều người không biết coi trọng quãng thời gian mà mình đã có, họ luôn để nó trôi đi một cách vô ích. Nhìn nhận rõ vấn đề này, chúng ta có thể thấy ở hầu hết các bạn ở lứa tuổi sinh viên, đây là quãng thời gian mà các bạn đáng nhẽ phải trau dồi thêm cho bản thân nhiều kiến thức, chứ không phải để mọi người lãng phí vào những cuộc chơi vô ích, hay là những cơn ngủ nướng … tất cả thời gian trôi đi thật rất lãng phí, chính vì vậy mỗi chúng ta cần phải có một cách nhìn mới mẻ và toàn diện hơn về thời gian mà chúng ta đang có.

Luôn luôn cần phải có thái độ nhìn nhận và xem xét lại bản thân mình, tự đánh giá và có tinh thần phê và tự phê để từ đó rút ra được những kinh nghiệm sống đúng đắn nhất cho bản thân. Tuổi trẻ cần phải học tập, tu dưỡng và rèn luyện bản thân mình mỗi ngày, có như vậy chúng ta mới đạt được thành công trong cuộc sống.

Mỗi người chúng ta cần phải biết quý trọng thời gian vì đó là quà tặng mà cuộc sống đã đem lại cho mỗi người. cần phải biết trân trọng và phát huy nó bởi thời gian mất đi sẽ không bao giờ lấy lại được.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM 

TẦM QUAN TRỌNG CỦA THỜI GIAN TRONG CUỘC SỐNG

TAM QUAN TRONG CUA THOI GIAN

ĐỪNG HOANG PHÍ THỜI GIAN

DUNG HOANG PHI THOI GIAN

Ý NGHĨA CỦA THỜI GIAN 

0