03/06/2018, 23:17

Thêm bí quyết giúp bạn chống lại những cơn đau tim

Tiếng cười không chỉ giúp bạn vui vẻ mà còn chống lại những cơn đau tim. Vậy tại sao bạn không tận dụng những lợi ích của”liều thuốc’ này! Cười xua tan những cơn đau tim Theo một nghiên cứu gần đây của các chuyên gia tim mạch tại ĐH Y Maryland ở Baltinmore (Mỹ), người ta đã ...

Tiếng cười không chỉ giúp bạn vui vẻ mà còn chống lại những cơn đau tim. Vậy tại sao bạn không tận dụng những lợi ích của”liều thuốc’ này!

Cười xua tan những cơn đau tim

Theo một nghiên cứu gần đây của các chuyên gia tim mạch tại ĐH Y Maryland ở Baltinmore (Mỹ), người ta đã so sánh câu trả lời hài hước của 300 người. Một nửa trong số những người tham gia hoặc bị một cơm đau tim hoặc phẫu thuật bắc cầu động mạch vàng; còn một nửa số người không bị bệnh tim. Kết quả cho thấy, những người bị bệnh tim cười ít hơn khoảng 40% với những người cùng tuổi không có bệnh tim.

GS. Michael Miller (Giám đốc của Trung tâm Tim mạch dự phòng tại ĐH Maryland) cho biết: Chúng tôi vẫn chưa biết chính xác lý do tại sao nụ cười có thể bảo vệ trái tim, nhưng tất cả chúng ta đều biết rằng, căng thẳng thần kinh có liên quan đến sự suy giảm các hàng rào bảo vệ nội mạc mạch máu. Điều này có thể gây ra một loạt các phản ứng viêm dẫn đến nồng độ chất béo và cholesterol tăng cao, bám vào động mạch vành và cuối cùng là gây ra một cơn đau tim.

them-bi-quyet-giup-ban-chong-lai-nhung-con-dau-tim

Còn một nghiêm cứu trước đó của TS, Ramon Mora –Ripoll (Giám đốc Y khoa của Viện Tiếng cười quốc tế tại Barcelona, Tây Ban Nha) cùng với các cộng sự đã làm một tìm kiếm toàn diện tất cả những nghiên cứu về tác dụng của tiếng cười và sự hài hước trong y khoa. Kết quả là đã tìm ra hiệu quả của tiếng cười trong 30 chuyên khoa, từ tim mạch, hô hấp đến ung thư…

Công trình này ghi nhận hiệu quả tích cực của tiếng cười bao gồm làm tăng cung lượng tim, giảm đề kháng ở thành mạch máu, có khuynh hướng làm giảm bệnh mạch vành và loạn nhịp tim, giảm nguy cơ nhồi màu cơ tim tái phát trong quá trình phục hồi tái vận động. Đáng chú ý là tiếng cười vui vẻ gắn liền với việc giảm tầm suất xuất hiện nhồi máu cơ tim ở bệnh nhân đái tháo đường nguy cơ cao.

Hãy cười nhiều hơn để giảm bệnh

Thật đơn giản, bạn có thể cười đùa trong các sinh hoạt hàng ngày, cũng giống như các hoạt động lành mạnh khác, chẳng hạn như đi cầu thang thay vì thang máy. “Có lẽ thỉnh thoảng nên đọc một cái gì đó hài hước hoặc xem một đoạn video hài hước và cố gắng tìm cách để nhìn nhận vấn đề ít nghiêm trọng hơn”, GS. Michael Miller nói.

Một chuyên gia khác về bệnh tim tại Trung tâm Y khoa của ĐH tổng hợp Maryland (Mỹ) cho biết: Mức độ ảnh hưởng khi xem một cuốn phim buồn tương đương với mức độ khi người ta hồi tưởng về những thời điểm gây tức giận hoặc khi họ đang có cảm giác buồn chán ở trong đầu, vì thế hãy hạn chế xem phim thể loại này. Còn khi điều trị bệnh tim nên cười nhiều, vì ảnh hưởng khi xem một cuốn phim hài tương đương với một buổi tập thể dục nhịp điệu, hoặc khi dùng thuốc trợ tim statin.

Những bộ phim hài có thể giúp cho tim làm việc tốt hơn nhờ sự lưu thông của máu được cải thiện. Các nhà khoa học đã tìm thấy những bằng chứng rằng, cười giúp cho tim đập khỏe hơn nhờ sự tăng cường lưu thông của máu trong hệ động mạch. Do đó khi điều trị bệnh tim nên cười nhiều.

Bạn có thể mua cho mình chiếc máy đo huyết áp để kiểm tra huyết áp của mình và nhịp tim của mình giúp phòng ngừa các bệnh liên quan đến huyết áp và tim mạch.
 
Bạn có thể tìm hiểu: 3 loại máy đo huyết áp điện tử Omron tốt nhất
0