03/06/2018, 23:17

Cà phê không ảnh hưởng tới huyết áp

6.400 người Hà Lan (tuổi trung bình là 40) đã tham gia trả lời phỏng vấn về chế độ ăn uống như thói quen uống cà phê, thói quen sinh hoạt, lịch sử bệnh tật gia đình. Kết quả cho thấy những phụ nữ nghiện cà phê lại ít có nguy cơ bị cao huyết áp trong khi người không uống hoặc uống cà phê một cách ...

6.400 người Hà Lan (tuổi trung bình là 40) đã tham gia trả lời phỏng vấn về chế độ ăn uống như thói quen uống cà phê, thói quen sinh hoạt, lịch sử bệnh tật gia đình. Kết quả cho thấy những phụ nữ nghiện cà phê lại ít có nguy cơ bị cao huyết áp trong khi người không uống hoặc uống cà phê một cách đều đặn thì lại tăng nguy cơ huyết áp cao hơn.

benh-tieu-duong-2

Với nam giới, sự nguy hiểm của căn bệnh này không biểu hiện ở việc huyết áp tăng hay giảm bất kể họ dùng bao nhiêu cà phê trong ngày. Tuy vậy, kiêng cà phê sẽ giúp họ ít có nguy cơ bị cao huyết áp hơn. Những người có sức khỏe tốt, ổn định, uống cà phê nhạt sẽ dễ mắc bệnh cao huyết áp hơn người không uống hoặc người nghiện nó.

Cà phê cũng có những lợi ích nhất định đối với sức khỏe con người như giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường. Theo nhóm nghiên cứu Uiterwaal, những người uống cà phê thường xuyên sẽ được rèn luyện để tăng sức chịu đựng đối với cafein trong khi những người thỉnh thoảng mới uống lại rất mẫn cảm với loại chất kích thích này.

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cũng cảnh báo rằng kết quả này chỉ có tác dụng tích cực đối với những người có tình trạng sức khỏe tốt, những người cao huyết áp hay có nguy cơ về bệnh tim nên cẩn thận với cà phê.

Thông tin đến bạn:

Máy đo huyết áp Omron HEM-7121 là máy đo huyết áp tự động hoàn toàn, hoạt động trên nguyên tắc đo dao động. Máy đo huyết áp và nhịp tim của bạn một cách đơn giản và nhanh chóng. Máy sử dụng công nghệ Intellisense tiên tiến cho sự bơm hơi thoải mái mà không cần phải cài đặt trước mức áp suất hoặc phải bơm lại.

0