03/06/2018, 23:17

Chữa bệnh cho tất cả nằm trong thực phẩm của chúng tôi

Chuẩn bị và lên kế hoạch cho các bữa ăn ở nhà là gần như luôn luôn là một khái niệm hand-me-down. Chúng tôi nấu những gì chúng tôi đã học được từ người mẹ, bà và mẹ trong luật pháp. Nhưng do học lại như thế nào để chuẩn bị các bữa ăn đúng cách có thể ngăn chặn và đẩy lùi hầu hết các bệnh lối sống, ...

Chuẩn bị và lên kế hoạch cho các bữa ăn ở nhà là gần như luôn luôn là một khái niệm hand-me-down. Chúng tôi nấu những gì chúng tôi đã học được từ người mẹ, bà và mẹ trong luật pháp. Nhưng do học lại như thế nào để chuẩn bị các bữa ăn đúng cách có thể ngăn chặn và đẩy lùi hầu hết các bệnh lối sống, nói bác sĩ vi lượng đồng căn Nandita Shah.

“Chúng tôi ăn theo trí tuệ của chúng tôi không phải bản năng của chúng tôi. Lions không ăn cỏ bò không có ưu tiên cho thịt. Nhưng chúng tôi đặt tất cả mọi thứ trong miệng của chúng tôi. Nếu chúng ta ăn bằng cách sử dụng bản năng thật khó để có được ốm “, Shah, người đang ở Dubai để tiến hành một 10-ngày hội thảo ăn uống lành mạnh, nói với tờ báo lá cải!

Ủng hộ một chế độ ăn chay – có nghĩa là không tiêu thụ sữa và các sản phẩm sữa – cô biết câu trả lời để chống đỡ bệnh lối sống nằm trong ăn uống gì mà thiên nhiên dành cho chúng tôi đến.

“Ngoài ra, tránh các loại thực phẩm chế biến, tìm hiểu để ăn tất cả mọi thứ toàn bộ, không gọt vỏ trái cây và rau quả, ngoại trừ những người mà bạn có thể với tay của bạn chẳng hạn như hành tây và tỏi vì nhớ họ hàng gần nhất của chúng tôi là các loài linh trưởng, và họ không gọt vỏ và ăn.”

Trong cô hơn 30 năm hành nghề, Shah nhận ra rằng y không phải là câu trả lời đối với sức khỏe tốt hoặc cần thiết để đảo ngược bệnh lối sống.

“Những người ăn chay có được các bệnh như người không ăn chay, vì vậy nó không chỉ là thịt [đó là vấn đề]. Tôi sẽ cung cấp thuốc cho bệnh nhân và họ sẽ quay lại với tôi trong hai đến ba tháng với cùng một vấn đề -. Họ không bao giờ thực sự đã thoát khỏi nó ”

Việc chữa bệnh, cô cảm thấy, nằm trong những gì chúng ta ăn. Đối với cô, có bốn nguyên nhân quan trọng của bệnh mà có thể được liên kết với chế độ ăn uống – dư thừa chất béo trong bữa ăn, một thặng dư của protein, thiếu chất xơ và thực tế là chúng ta đang ăn phải calo từ thức ăn như gạo trắng, đường, bột và dầu.

“Dầu là hoàn toàn xử lý, nó có calo và đó là lý do tại sao nó cần phải tránh,” Shah nói.

Chuyên về sức khỏe toàn diện và dinh dưỡng, Shah tổ chức lớp học thạc sĩ, nơi cô khéo léo chuẩn bị các mặt hàng ngon lành từ falafel để Biryani rau mà không sử dụng một giọt dầu. Cô thậm chí còn có thể chiên lên hành sans dầu bằng cách chỉ cần rắc một chút muối vào họ và để họ nấu ăn trong nước của chính họ.Hinh bai 22

Ngoài ăn và phải ngủ, và tập thể dục thường xuyên Shah khuyên tập luyện điều độ, không được, tránh những thứ gây nghiện.

“Đừng nghĩ chỉ có mình. Có một thái độ biết ơn và thực hành lòng từ bi, vì tất cả mọi thứ trong vũ trụ được kết nối với nhau “.

Chữa thông qua dinh dưỡng

Tiến sĩ Shah Nandita bắt đầu Sharan – Sanctuary cho sức khỏe và kết nối lại với động vật & Nature – năm 2005. Sharan là một tổ chức phi lợi nhuận để tạo ra nhận thức về cách kiểm soát bệnh lối sống, chẳng hạn như bệnh tiểu đường, béo phì và cao huyết áp, thông qua chế độ ăn uống. Sharan tiến hành các lớp học nấu ăn, tĩnh tâm hàng tuần và chương trình nội trú 21 ngày thông qua các năm để thúc đẩy lối sống lành mạnh.

Để biết thêm thông tin đăng nhập vào sharan-india.org. Tiến sĩ Shah sẽ được tiến hành một loạt các hội thảo nấu từ 18 Tháng Tư – 28 tháng 4 ở UAE. Để biết chi tiết gọi 050-4811783 hoặc 050-6.313.002.

Mẹo đơn giản Shah để nấu ăn lành mạnh

1. Steam, nướng và / hoặc các mục nướng như falafel và rán thay vì chiên họ.

2. Thay thế dầu cho hương vị bằng cách sử dụng đậu phộng giã nhuyễn, hạt vừng và dừa nạo.

3. Sử dụng hơi nước để chuẩn bị crepes, bánh xèo, và dosas / cheelas (crepes mặn Ấn Độ).

4. Sử dụng ngày và nho khô thay vì đường

5. Nấu thực phẩm trong các mạch phải: chọn nồi chảo làm bằng thép, gang hoặc gốm. Tránh sử dụng không dính cookware như lớp phủ được làm bằng Teflon, được coi là chất gây ung thư. Không bao giờ nấu ăn trong lò vi sóng và không sử dụng nhôm và đồng tàu do kim loại bị tan vào thực phẩm trong quá trình nấu nướng.

Tham khảo thêm:

giuong tang

ban trang diem

ban lam viec

0