03/06/2018, 23:17

Phương pháp hỗ trợ điều trị ung thư vòm họng với nấm lim xanh

Xuất phát từ các tế bào biểu mô ở vùng vòm họng, ung thư vòm họng là một loại ung thư khá phổ biến và thường gặp, đặc biệt là nam giới ở độ tuổi 20-65. Các tế bào ung thư có thể di chuyển lên các cơ quan khác như xương, gan, não theo đường máu gây nên hiện tượng di căn ung thư, đe dọa tới tính ...

Xuất phát từ các tế bào biểu mô ở vùng vòm họng, ung thư vòm họng là một loại ung thư khá phổ biến và thường gặp, đặc biệt là nam giới ở độ tuổi 20-65.

Các tế bào ung thư có thể di chuyển lên các cơ quan khác như xương, gan, não theo đường máu gây nên hiện tượng di căn ung thư, đe dọa tới tính mạng người bệnh.

Các nhà khoa học vẫn chưa xác định được chính xác nguyên nhân dẫn tới ung thư vòm họng, tuy nhiên khả năng cao là do di truyền và virus EBV, ngoài ra các yếu tố độc hại như thuốc trừ sâu, thuốc lá, phóng xạ… cũng có một phần không nhỏ là nguyên nhân gây nên bệnh ung thư vòm họng.

Triệu chứng và cách điều trị

Cũng như nhiều thể bệnh ung thư khác thì ung thư vòm họng không hề có các triệu chứng đặc trưng để nhận biết, hầu hết các triệu chứng thường dễ bị nhầm lẫn với các thể bệnh bình thường khác nên việc phát hiện sớm tình hình bệnh là vô cùng khó khăn. Do đó, người bệnh nên thực sự cảnh giác trước các triệu chứng sau đây:

– Thứ nhất: chảy máu cam.

– Thứ hai: nghẹt mũi.

– Thứ ba: ù tai và nghe kém do khối u phát triển đè lên thực quản.

trang-bi-kien-thuc-ve-benh-ung-thu-vom-hong-de-ngan-ngua-hieu-qua

– Thứ tư: nhức đầu do khối u trong giai đoạn phá hủy nền sọ để tiến hành di căn lên não, chèn ép các dây thần kinh.

– Thứ năm: nổi hạch ở cổ.

– Thứ sáu: hội chứng nội sọ. Hội chứng này xảy ra do khối u trong não vỡ lây lan sang các dây thần kinh gây ra các triệu chứng tê, nhức, mờ mắt, thậm chí gây mù lòa…ngoài ra chúng còn gây ra mất cảm giác ở vòm họng, liệt màn hầu, gây khó khăn khi nhai và nuốt.

– Thứ bảy: di căn. Ung thư vòm họng giai đoạn cuối sẽ di căn trong phạm vi mắt, não, xương, phổi, gan…gây nên các triệu chứng khác biệt ở các vùng này như đau xương, đau ngực, gan sưng to, giảm thị lực… Khi thấy các triệu chứng đó, thể bệnh đã ở giai đoạn cuối và ung thư đã di căn.

Các triệu chứng của ung thư vòm họng rất đa dạng và khó chuẩn đoán sớm. Khi phát hiện thì thường thể bệnh đã ở giai đoạn cuối nguy hiểm.

Các bác sĩ cần chuẩn đoán chính xác để có những phương pháp điều trị ung thư vòm họng phù hợp với từng giai đoạn tiến triển của bệnh:

– Điều trị bằng tia xạ. Đây là phương pháp điều trị quan trọng nhất, hiện nay khoa học ngày càng phát triển, phương pháp này ngày càng phát huy tối đa tác dụng trực tiếp tiêu diệt các khối u, đồng thời hạn chế tác dụng phụ và hạn chế làm tổn thương các mô lành xung quanh nó.

– Điều trị hóa chất. Ngày nay phương pháp này được sử dụng kết hợp với xạ trị để làm tăng hiệu quả điều trị.

– Điều trị bằng phẫu thuật. Do những đặc điểm của vị trí vòm họng nên phẫu thuật trước đây không được sử dụng để điều trị bệnh, hiện nay do sự phát triển của phẫu thuật nền sọ nên phương pháp này cũng mở ra nhiều cơ hội chữa khỏi bệnh cho các bệnh nhân không thể áp dụng các phương pháp điều trị khác, hơn nữa, phẫu thuật ngày ngày còn có thể loại bỏ các hạch di căn ở vùng cổ giai đoạn còn khu trú.

Sử dụng nấm lim xanh để điều trị ung thư vòm họng

Các loại thảo dược cũng góp một phần không nhỏ trong việc hỗ trợ điều trị ung thư vòm họng trong đó có thể đến nấm lim xanh Quảng Nam. Ngoài tác dụng ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư thì nấm lim xanh còn giúp bồi bổ sức khỏe, nâng cao thể trạng người bệnh và giải quyết các hậu quả không muốn từ hóa xạ trị.

Nấm lim xanh giúp hỗ trợ điều trị ung thư vòm họng rất tốt. Nếu kiên trì sử dụng nấm lim xanh, kể cả trong quá trình điều trị ung thư vòm họng bằng các phương pháp hóa xạ trị, người bệnh có thể cải thiện rõ rệt sức khỏe và chất lượng cuộc sống, đồng thời giúp đẩy nhanh tiến trình và rút ngắn được thời gian điều trị một cách hiệu quả…

Hiện nay trên thị trường, nấm lim xanh Tiên Phước là loại nấm được người dùng sử dụng nhiều bởi có tác dụng thần kì với sức khỏe và bệnh tật. Bạn có thể xem thêm tại: http://bannamlimxanh.net/nam-lim-xanh-tien-phuoc-thao-duoc-quy-phong-ngua-benh-tat/

0