03/06/2018, 23:17

Tìm hiểu cơ chế phòng chống ung thư hạch của nấm lim xanh

Mang trong mình chức năng tiêu diệt các tế bào già yếu và bị hỏng, giúp cơ thể duy trì trạng thái khỏe mạnh nên hạch là một tế bào quan trọng, bởi vậy các bệnh liên quan tới hạch nếu không điều trị sớm có thể ảnh hưởng nguy hiểm tới sức khỏe trong đó có ung thư hạch. Tìm hiểu về ung thư hạch ...

Mang trong mình chức năng tiêu diệt các tế bào già yếu và bị hỏng, giúp cơ thể duy trì trạng thái khỏe mạnh nên hạch là một tế bào quan trọng, bởi vậy các bệnh liên quan tới hạch nếu không điều trị sớm có thể ảnh hưởng nguy hiểm tới sức khỏe trong đó có ung thư hạch.

Tìm hiểu về ung thư hạch

Còn được biết đến với cái tên bệnh lý ác tính của hệ thông hạch lympho, ung thư hạch làm giảm chức năng miễn dịch của hệ thống hạch lympho. Bệnh nhân hoàn toàn có thể dùng phương pháp hóa trị để chữa khỏi bệnh ung thư hạch với thời gian khoảng 6 tháng, nhưng nếu chủ quan không điều trị ung thư hạch thì bệnh có thể biến chứng dẫn đến bệnh nhân có thể sẽ chết chỉ sau 6 tháng đến 1 năm.

Dấu hiệu nhận biết bệnh ung thư hạch

Bệnh nhân mắc ung thư hạch thương sụt cân, ngứa, ra mồ hôi vào đêm và nổi các cục bướu dưới da, ngoài ra tùy vào từng loại hạch mà triệu chứng cũng có những điểm khác nhau như:

  • Bụng trở nên mềm, sưng lên bất thường và đau nếu hạch nằm ở ổ bụng, gây buồn nôn, khó chịu.
  • Xuất hiện các u ngứa, không đau nằm ở dưới tai, hang hoặc dưới cánh tay nếu tế bào ung thư nằm ở những điểm trên.
  • Bệnh nhân có thể  bị ho hoặc khó thở nếu ung thư hạch ở trước ngực do tế bào gây kích ứng và bị nén khí quản. Nếu nằm ở trong lồng ngực sẽ có thể gây hội chứng SVC, cụ thể là chèn vào tĩnh mạch chủ cao cấp  có thể gây tử vong.
  • U hạch nằm ở dạ dày có thể gây cho bệnh nhân cảm giác chán ăn, buồn nôn, đau bụng.
  • Khả năng suy nghĩ, tính cách của người bệnh có thể bị ảnh hưởng nếu u nằm ở não, gây đau đầu và có thể bị co giật.

images

Nấm lim xanh phòng chống ung thư hạch

Kết quả từ những nghiên cứu của các nhà khoa học trên thế giới đã chứng minh nấm lim xanh phòng chống ung thư hạch rất hiệu quả. Những thí nghiệm trên dựa vào khả năng chữa trị của nấm lim xanh trong việc chữa các bệnh như ung thư gan, ung thư tuyến tiền liệt, gút…

Hệ thống miễn dịch của cơ thể được hỗ trợ, tăng cường khả năng nhờ vào những chất chống oxi hóa, selenium, ergothioneine vốn có hàm lượng rất cao trong nấm lim xanh. Nhờ vào việc hệ thống miễn dịch hoạt động ổn định, cơ hội để các tế bào ung thư xâm nhập vào cơ thể và gây hại hầu như là không có, các tế bào có hại trong cơ thể sẽ bị kìm hãm sự phát triển.

Các chất mang tính dược thuộc những nhóm sterois như Germanium, Aromatase inhibitor, Beta-D-glucan, Letinan… được phát hiện trong nấm lim xanh thông qua quá trình nghiên cứu cũng cho thấy khả năng phòng chống ung thư hạch rất hiệu quả.

Tế bào quan trọng nhất trọng nhất trong việc phòng chống ung thư hạch là tế bào lympho, việc nấm lim xanh có chứa các dược chất quý hiểm thúc đẩy hình thành các tế bào thành phần của lympho cũng là một nguyên nhân khiến cây nấm này được đánh giá cao. Các chất quý hiếm này, cụ thể là protein và lectin còn có nhiệm vụ tìm kiếm và tiêu diệt các tế bào đột biến, tiêu diết từ gộc các tế bào xấu khi chưa biến tướng thành tế bào ung thư.

Không tác dụng phụ, chứa nhiều dược chất quan trọng, sử dụng nấm lim xanh trong việc phòng chống ung thư hạch là một quyết định sáng suốt cho người bệnh.

Trên đây chỉ mới là một tác dụng nhỏ của nấm lim xanh, và có rất nhiều bạn thắc mắc rằng: Nấm lim xanh có tác dụng gì? Nếu các bạn muốn tìm hiểu có tìm hiểu tại đây.

Chúc bạn sức khỏe!

0