03/06/2018, 23:17

Người to béo có bị huyết áp thấp không?

Dạo gần đây bố tôi hay kêu đau đầu và mệt. Khi đưa ông đi khám bệnh, các bác sĩ có đo huyết áp và nói huyết áp bố tôi thấp. Bố tôi là người to, khỏe, điều độ, vậy tại sao lại bị huyết áp thấp? Bố tôi có cần chú ý gì không? Huyết áp thấp hay gặp ở người gầy yếu nhưng không có nghĩa là người ...

Dạo gần đây bố tôi hay kêu đau đầu và mệt. Khi đưa ông đi khám bệnh, các bác sĩ có đo huyết áp và nói huyết áp bố tôi thấp. Bố tôi là người to, khỏe, điều độ, vậy tại sao lại bị huyết áp thấp? Bố tôi có cần chú ý gì không?

Huyết áp thấp hay gặp ở người gầy yếu nhưng không có nghĩa là người to béo không bị. Hầu hết mọi người đều quan tâm tới bệnh tăng huyết áp nên dễ bỏ qua bệnh huyết áp thấp. So với huyết áp trung bình là 120/80mmHg thì người bị huyết áp thấp có số huyết áp tối đa thấp hơn 100mmHg, phổ biến là thấp hơn 90/60mmHg.

23-nguoi-to-beo-van-co-the-bi-huyet-ap-thap

Có nhiều nguyên nhân dẫn tới huyết áp thấp. Có thể đó là do suy tuyến yên, tuyến giáp trạng, suy tuyến thượng thận… nhưng cũng có dạng huyết áp thấp mạn tính không tìm thấy nguyên nhân hoặc do dùng thuốc điều trị các bệnh khác. Người bị huyết áp thấp hay thấy mệt mỏi, buồn nôn, hoa mắt, chóng mặt nhất là khi thay đổi tư thế… Người huyết áp thấp nên ăn đầy đủ các bữa, nhất là bữa sáng, ngủ đủ giấc, luyện tập thể dục thường xuyên, đều đặn phù hợp với tuổi tác và sức khỏe.

Trường hợp bố bạn to khỏe nhưng huyết áp thấp cũng cần khám và kiểm tra về đường huyết, cholesterol, lipid máu xem có rối loạn thì cần điều trị kịp thời.

Thông tin đến bạn:

Máy đo huyết áp Omron JPN1 sản phẩm được sản xuất chính hãng tại Nhật bản, Máy đo huyết áp Omron JPN1 sử dụng công nghệ Intellisense tự động hoàn toàn cho kết quả đo tuyệt đối chính xác, an toàn tiện dụng nhất.

0