09/06/2018, 23:33

Hệ Mặt Trời di chuyển trong không gian thế nào? - Câu hỏi hay

Xin hỏi hệ Mặt Trời di chuyển trong không gian thế nào, bị phụ thuộc vào những yếu tố gì? (Tôn Vũ Long) Hệ Mặt Trời di chuyển trong không gian thế nào? Ảnh:  RSC Mời độc giả đặt ...

Xin hỏi hệ Mặt Trời di chuyển trong không gian thế nào, bị phụ thuộc vào những yếu tố gì? (Tôn Vũ Long)

he-mat-troi-di-chuyen-trong-khong-gian-the-nao

Hệ Mặt Trời di chuyển trong không gian thế nào? Ảnh: RSC

Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây.

Hệ mặt trời là một trong 200 đến 400 tỉ hệ mặt trời khác của thiên hà mà chúng ta hay gọi là Ngân Hà.
Ngân Hà chúng ta là một thiên hà hình xoắn ốc, nó như một cái đĩa có đường kính khoảng 100.000 năm ánh sáng và bề dày khoảng 1000 năm ánh sáng. Nếu coi hệ mặt trời là đồng xu 5000 VND thì Ngân Hà bằng cả nước Mĩ.
Hệ mặt trời nằm ở một trong những cánh cung của Ngân Hà. Với khoảng cách từ mặt trời đến tâm Ngân hà khoảng 28000 năm ánh sáng. Hệ mặt trời nằm trong Ngân Hà nên nó cũng quay xung quanh tâm Ngân Hà như Trái đất quay quanh mặt trời với chu kì khoảng 250 triệu năm. Nó chịu tác dụng của lực hấp dẫn của các hệ mặt trời khác trong Ngân Hà. Ngân Hà lại di chuyển trong vũ trụ và nó cũng chịu lực hấp dẫn từ các thiên hà khác. - (( ͡° ͜ʖ ͡°) Thanh Y)

Không có vị trí tuyệt đối, hệ mặt trời quay xung quanh tâm thiên hà Milky way, thiên hà này lại di chuyển trong quần tụ thiên hà Địa Phương, Quần tụ này lại di chuyển trong siêu quần tụ thiên hà Virgo, Siêu quần tụ này lại di chuyển trong Siêu siều quần tụ thiên hà Laniakea, siêu siêu quần tụ này di chuyển thế nào thì không biết..... vũ trụ rộng lớn và phức tạp quá, chả biết đâu mà lần - (o_la_h)

Chúng ta đang nằm ở rìa của dải Ngân Hà. Một thiên hà hình xoáy nước. Và chúng ta đang xoay quay tâm của thiên hà đó. 1 cho kỳ cỡ vài tỷ năm. Thiên Hà đó lại đang chuyển động ra xa khỏi các thiên hà khác vì vũ trụ đang rộng mở. Còn không biết vũ trụ chứa thiên hà của chúng ta thì đang chuyển động thế nào. :) - (Đỗ Vương)

Hệ mặt trời được di chuyển cùng với sự di chuyển theo thiên hà Milky Way của chúng ta, nó tự quay 1 vòng hết khoảng 220 triệu năm, do lực hấp dẫn ,vật chất tối và năng lượng tối mà hiện nay khoa hoc thiên văn vủ trụ đang trong thời gian ngiên cứu về sự tồn tại và ảnh hưởng của chúng - (kien)

hệ Mặt Trời xoay quanh tâm của ngân hà( lỗ đen) , dải ngân hà cũng chuyển động ( theo xu hướng chung của các thiên hà )là dãn nở - (Yugioh NetWork)

Lực hấp dẫn từ bên ngoài và nội bộ bên trong :) - (Nguyễn Trần Bảo Quốc)

Các bạn muốn hiểu biết thêm nên xem 02 đoạn video trên yutobe có tên như sau:
+ Hệ mặt trời của chúng ta đang bay trong vũ trụ.
+ Hệ mặt trời chuyển động trong không gian.
... bạn sẽ được mỡ rộng tầm nhìn. - (Mạnh Đức)

Tầm nhìn của em từ trên nhà xuống dưới bếp nên vũ trụ rộng ngoài tầm với của em. Hihi - (chân đất mắt toét)

Trái Đất quay quanh Mặt trời thì hệ mặt trời quay quanh Lỗ Đen ở trung tâm giải Ngân Hà. - (nguyen)

Hệ mặt trời như hạt bụi nằm trên cánh quạt đang quay, tập hợp tất cả các cánh quạt (bạn cứ tưởng tượng cái quạt có 10 cánh) chính là ngân hà của chúng ta. Nhìn lên bầu trời đêm ta thấy dải ngân hà, đó chính là 1 cánh quạt của ngân hà đó. - (Phạm Kiên)

theo dự đoán thì hệ mặt trời xoay theo hình lò xo nằm ngang và quanh trung tâm dải ngân hà. vì hệ mặt trời có thể nằm gần rìa ngân hà nên có khả năng thoát khỏi dải ngân hà ( điều này còn tùy thuộc vào tốc độ thoát ). - (Quang Hưng)

Nên nhớ điều này chưa giải thích được. Trái đất có bao nhiêu hạt cát còn có thể đếm được, còn Vũ trụ thì có bao nhiêu hành tinh? Có thể nói là vô cùng.
Lấy ví dụ: năm 1985, các nhà Khoa học mới đếm được khỏang 65 triệu HT, đến năm 1995 thì đếm được 1 Tỷ HT, đến nay đã đếm được khòan 400 Tỷ HT.
Bạn hỏi hệ MT xoay thế nào thì chỉ có Thiên Chúa giải thích cho bạn. Tất cả đều quay, nhưng không HT nào động vào HT nào. Tốc độ của tầu con thoi NaSa đã đạt 42.000kh/h, tức là gấp khỏang 50 lần máy bay dân dụng, nhưng chinh phục tốc độ Ánh sáng là điều mọi nhà Khoa học đều khẳng định không thể. - (Quang dang)

Vậy cho xin hỏi ngu phát....dãi ngân hà và dãi thiên hà cái nào lớn vậy? Vũ trụ lớn hay là thiên hà và ngân hà lớn - (Huy)

Các bạn cho minh hỏi, hệ mặt trời và dải ngân hà cùng di chuyển, vậy tại sao mình vẫn nhìn thấy các chòm sao cố đinh mỗi tối, mỗi mùa.ví dụ nhìn thấy các chòm bắc cực hay đại hùng, các chòm này quay quanh trái đất à...( hỏi ngu) - (Hihi)

Bay - (hotenlagi)

Đọc 1 loạt bình luận ý kiến của các vị song. Tôi... chỉ bít bật dậy và thốt lên : má ơi - (luatkat7bxlc)

hồi nhỏ học + xem hoạt hình rất thích cái mô hình hệ mặt trời, lúc đó chỉ mới biết 5 ngôi sao Kim Mộc Thủy Hỏa Thổ, dần dần phát hiện thêm các ngôi sao khác là hết nhớ luôn :)) VNexpress cho cái phim mô phỏng thì hay. - (naly)

0