16/01/2018, 13:36

Tả quyển sách tiếng việt lớp 2 của em – Văn mẫu lớp 2

Tả quyển sách tiếng việt lớp 2 của em – Văn mẫu lớp 2 Tả quyển sách tiếng việt lớp 2 của em – Bài số 1 Môn Tiếng Việt là em yêu thích nhất trong các môn học. Quyển sách giáo khoa Tiếng Việt được em rất yêu quý và nâng niu. ...

Tả quyển sách tiếng việt lớp 2 của em – Văn mẫu lớp 2

Tả quyển sách tiếng việt lớp 2 của em – Bài số 1

Môn Tiếng Việt là em yêu thích nhất trong các môn học. Quyển sách giáo khoa Tiếng Việt được em rất yêu quý và nâng niu.

Sách Tiếng Việt lớp 2 có hai tập. Tập một và tập hai được ghi ở trên bìa sách. Trên bìa có hình ảnh các bạn học sinh đang học tập được vẽ rất sinh động. Còn ở trong sách, được chia làm các tuần với các bài tập đọc, chính tả, luyện từ và câu, tập làm văn rất khoa học. Mục lục ghi rất rõ trang, số giúp chúng em dễ tìm và tra cứu hơn. Trong các bài học có kèm cả hình ảnh giúp chúng em tiếp thu dễ dàng và ghi nhớ lâu hơn cũng như liên tưởng phong phú.

Cuốn sách đã đồng hành với em cả khi trên lớp cũng như khi ở nhà. Em sẽ giữ gìn sách thật cẩn thận vì mọi người nói là biết trân trọng sách vở mới có thể học tốt.

Tả quyển sách tiếng việt lớp 2 của em – Bài số 2

Mỗi khi bắt đầu một học kì mới, mỗi năm học mới, cái đợi trông của em chính là quyển sách Tiếng Việt. Nó hấp dẫn em lạ lùng. Cầm nó trong tay, em không muốn rời, em cảm thấy nó gắn bó với em như một người bạn thân.

Cuốn sách không dày lắm chỉ khoảng hơn trăm trang nhưng chứa đựng biết bao điều mà em chưa biết. Bìa sách giày, láng bóng kính và in hình rất đẹp. Ngay ngắn chính giữa bìa là dòng chữ in đậm và to Tiếng Việt 2. Bìa không phải là một màu đâu nhé mà rất nhiều màu nên trong sách thật mát mắt và sinh động. Bên trong sách dường như trang nào cũng có hình vẽ. Chỗ là tranh chân dung, chỗ là trang phong cảnh, chỗ lại là tranh con vật, cây cối… Tranh nào trông cũng sống động phù hợp với nội dung các bài tập đọc trong sách. Tất cả học sinh lớp em, ai cầm cuốn sách Tiếng Việt lên cũng cảm thấy thích thú và hấp dẫn.

Ôi! Quyển sách Tiếng Việt của em, em yêu quý nó biết mấy. Sách là nguồn tri thức không bao giờ vơi cạn đối với chúng em. Sách dắt dẫn em hành trình đến với những xứ sở xa xôi, đến với châu Âu, châu Mĩ, đến với những thiên tài trong nước và trên thế giới. Em còn được học cách nói năng, cách ứng xử, cách giao tiếp với bạn bè, với bố mẹ, với người thân qua cuốn sách Tiếng Việt này.

Tả quyển sách tiếng việt lớp 2 của em – Bài số 3

Trước ngày bước vào năm học mới, Ba mẹ đã mua tặng em một bộ sách giáo khoa lớp ba, trong đó có quyển Tiếng Việt lớp hai tập một là em thích nhất.

Mới cầm quyển sách trên tay, em đã thấy hấp dẫn. Cuốn sách hơn một trăm trang, khổ nhỏ và gọn ghẽ làm sao. Bìa sách dày, cứng và đẹp như một bức tranh. Phía trên cùng của bìa ghi dòng chữ: “Bộ giáo dục và Đào tạo” màu đỏ tươi nổi bật. Kế đó là chữ Tiếng Việt hai thật to, đậm bằng màu đen rất rõ. Hình ảnh đẹp màu sắc rất tươi. Lật giở từng trang, em thấy bài nào cũng hay. Các bài thơ, bài văn xen kẽ được xếp theo từng chủ điểm. Ôi những bức tranh minh hoạ rõ nét, nhiều màu sắc mới đẹp làm sao. Bài nào cũng được chia nhiêu phần: Tập đọc, chính tả, từ ngữ, ngữ pháp rất có thứ tự. Em thích nhất là bài: “Nhớ lại buổi đầu đi học”. Bài văn đó có nhiều từ ngữ hay, đọc lên rất cảm động.

Em yêu quyển sách Tiếng Việt hai tập một biết bao vì nó đã giúp em hiểu biết thêm quê hương đất nước. Em khoác cho nó thêm một tấm áo ni lông bên ngoài và giữ gìn nó cẩn thận.

Tả quyển sách tiếng việt lớp 2 của em – Bài số 4

Cuối năm học lớp Một, trong lễ tổng kết và phát phần thưởng, em được nhận mười quyển vở ô-li, bộ sách giáo khoa lớp Hai. Sướng quá! Chúng em cùng reo lên Sách mới, vở mới, bút mực mới…, hỏi có niềm vui nào bằng.

Về đến nhà, em khoe với bà, với mẹ về tờ giấy khen, về gói quà cô giáo tặng. Mở cuốn sách Tiếng Việt 2, tập một, em đọc cho bà nghe bài “Có công mài sắt, có ngày nên kim ". Bà khen: "Cháu học giỏi và ngoan lắm!”. Sách Tiếng Việt 2, tập một dày 160 trang cỡ lớn. Bìa màu vàng cam, láng bóng. Có cành phượng xanh vắt ngang. Có hình ảnh sáu cô cậu học trò, ba nam, ba nữ, nét mặt tươi cười hớn hở, vai khoác cặp sách đi tới trường. Ba cô bé cài nơ trên mái tóc, hai chú bé đội mũ vải trắng vểnh lên. Tất cả đều đi giày, cùng sóng bước. Ngắm nghía mãi, em phải thốt lên: “Đẹp quá!”. Khi xem bài Cân voi, bài Thêm sừng cho ngựa, em phải bật cười. Các tranh vẽ minh họa đều rất đẹp. Tranh vẽ các con thú, vẽ con gà trống, con mèo lười trông thật ngộ nghĩnh. Xem mãi, đọc mãi không chán.

Bố nhắc anh Quang bọc sách lại cho em. Em vui mừng quá! Đêm ngủ nằm mơ, em thấy Thỏ chạy thi với Rùa.

Vũ Hường tổng hợp

0