16/01/2018, 13:36

Tả chiếc cặp sách của em – Văn mẫu lớp 2

Tả chiếc cặp sách của em – Văn mẫu lớp 2 Tả chiếc cặp sách của em – Bài số 1 Bước vào năm học lớp hai em được mẹ mua cho một chiếc cặp mới. Chiếc cặp vừa so với người em, nó có hình chữ nhật, có quai đeo, quai sách. Màu sắc ...

Tả chiếc cặp sách của em – Văn mẫu lớp 2

Tả chiếc cặp sách của em – Bài số 1

Bước vào năm học lớp hai em được mẹ mua cho một chiếc cặp mới.

Chiếc cặp  vừa so với người em, nó có hình chữ nhật, có quai đeo, quai sách. Màu sắc của cặp rất phong phú và đẹp mắt, được làm bằng vải giả da. Bên ngoài cặp rất nhẵn mềm như da của em bé. Quai cặp được làm bằng vải và có đường riềm màu đỏ bao quanh. Khi đeo cặp em thấy rất êm. Quai xách có màu hồng nhạt. Ngay phía ngoài em đã nhìn thấy hình búp bê đang khiêu vũ và có những đường riềm trang trí làm cho chiếc cặp thêm vẻ sinh động. Cặp được gắn thêm những đường riềm bên ngoài bao phủ bằng nhựa và có màu sắc rất đẹp mắt. Bên trong cặp có ba ngăn. Các bạn biết đấy, ngăn thứ nhất quá bé nên vừa để dựng kéo, hồ, giấy thấm mực thôi. Ngăn thứ hai, em đựng hộp bút, giấy kiểm tra và một số đồ dùng học tập khác. Ngăn thứ  ba, em đựng sách vở.

Ngày ngày, em đến trường, chiếc cặp như đang theo dõi em học tập. Đến bây giờ, cặp đã là một người bạn rất thân thiết với em. Em thầm hứa với mẹ “Em sẽ học tập tốt hơn”.

Tả chiếc cặp sách của em – Bài số 2

Vào đâu năm học mới, mẹ em dẫn em đi mua một chiếc cặp sách mới tại nhà sách Tiền Phong vì chiếc cặp sách cũ của em đã bị hỏng mất quai không thể dùng được nữa.

Chiếc cặp sách mà mẹ em mua cho em có màu hồng nhạt, trên mặt chính của chiếc cặp có hình 5 nàng công chúa. Đây là một hình ảnh mà em rất thích, cũng bởi vì thế mà em đã lựa chọn rất lâu mới có thể lấy được chiếc cặp sách này. Bên dưới nắp ở bên ngoài, là hai cái chốt bấm bằng nhựa cứng, trông rất chắc chắn, chỉ cần bập nhẹ vào là chiếc cặp đã được khóa thật chặt và không thể nào mở được. Phía trên nắp đậy còn là chiếc tay cầm để em có thể xách cặp hoặc chính là nơi để treo cặp, tránh để xuống đất sẽ bị bẩn hoặc là bị dẫm lên khi chúng em đi chơi. Phía bên trong cặp có 3 ngăn, ngăn đầu tiên là to nhất, em sẽ để sách vở đi học, ngăn thứ hai hẹp hơn, em sẽ để hộp bút và tập giấy kiểm tra. Còn ngăn cuối cùng để em để bảng và hộp phấn. Chiếc cặp cũ của em có hai ngăn nên đồ dùng sẽ bất tiện hơn, còn với chiếc cặp mới này, em có thể thoải mái để đồ dùng mà không hề cảm thấy bất tiện. Ở phía bên ngoài còn có hai ngăn kéo khóa nhỏ để có có thể để một số đồ dùng cá nhân, để em có thể để khăn quàng hay dây buộc tóc. Hai bên cặp sách có hai miếng đựng rộng để em có thể để chai nước hay hộp sữa để em có thể mang đến lớp uống.

Em rất thích chiếc cặp sách mà mẹ em đã mua cho em, chính vì vậy em sẽ giữ gìn chiếc cặp sách này thật cẩn thận.

Tả chiếc cặp sách của em – Bài số 3

Em có một chiếc cặp rất đẹp, đó là món quà năm học mới mẹ mua cho em.

Chiếc cặp của em có một chiếc khóa để nắp cặp khi mang ở phía sau lưng. Có hai dây đeo màu xanh dương, bản to vằng hai đốt tay khép lại với nhau để khi đeo em không bị đau lung. Chiếc dây làm chắc chắn, có xốp ở bên trong nên đeo rất em vai. Mẹ bảo khi chọn cặp phải chọn những chiếc cặp không quá cứng để em có thể bỏ nhiều sách vở mà không quá nặng. Ở hai bên chiếc cặp có hai cái túi nhỏ nhỏ bằng lưới để em có thể để khẩu trang và giẻ lau bảng con. Em cũng có thể bỏ vào đó chiếc lọ đựng phấn xinh xinh, khi lấy ra rất dễ dàng.

Chiếc cặp sách của em có hai ngăn to và một ngăn nhỏ có kéo khóa. Em sẽ phân ra một ngăn để vở viết và một ngăn để sách giáo khoa. Ngăn kéo khóa em sẽ để hộp đựng bút, bảng con, bút chì màu và một số vật dụng khác. TRong cặp nhiều khi em còn mang theo đồ chơi như bi, vòng thổi để khi ra chơi có thể vui chơi với bạn bè.

Đối với mỗi bạn học sinh thì chiếc cặp là người bạn than thiết nhất mỗi khi đến trường. Dù nắng hay mưa, dù nhiều sách vở hay ít sách vở thì chiếc cặp vẫn không bao giờ than thở nhọc nhằn. Em rất yêu quý chiếc cặp của mình.

Tả chiếc cặp sách của em – Bài số 4

Em được lên lớp hai, bố em mua cho em chiếc cặp sách ở cửa hàng bách hóa. Em rất thích chiếc cặp mới này.

Chiếc cặp màu đen bóng, có in hình hai bạn đi học. Trông hai bạn này đẹp, ngộ lắm, miệng cười tươi. Em bấm cái khóa trắng đánh tách một cái, nắp cặp bậc ra liền.

Ở trong đó có hai ngăn, chưa đựng gì mà lại có mùi vị khó tả. Bố em bảo loại cặp này chịu được mưa nhỏ. Nó không phải bằng da, nó làm bằng thứ vải đạc biệt. Em lấy sách, tập ra cho vào cặp. Mỗi ngăn cặp lớn hơn cuốn sách học. Em nhét thêm hộp đựng bút, thước, tẩy. Ngăn cặp phồng lên. Em xách thử, chiếc cặp, chiếc cặp trĩu tay xuống. Em lại mở ra cất bớt sách, buổi nào học bài gì thì em chỉ đem sách, tập đó thôi. Mang cả đi, vừa nặng vừa mau hư cặp. Em xem lại, cái quai xách nhỏ xíu, vừa lọt đủ bàn tay em. Nó không chịu được nặng quá đâu. Em xách chiếc cặp mới, đi một vòng trong nhà mà cảm thấy lớn hẳn lên.

Từ nay chiếc cặp là người bạn đi học cùng với em. Em sẽ giữ gìn cẩn thận để bền lâu, giữ gìn sách, tập. Em đặt cặp lên bàn học, ngắm hoài hai bạn đang cười trên lưng cặp… “ tớ không bao giờ quăng các cậu xuống đất đâu nhé”.

Tả chiếc cặp sách của em – Bài số 5

Năm lớp một, em đạt học sinh giỏi. Cô em hứa sẽ mua cho em một cái cặp. Như lời hứa cô đã gởi về cho em chiếc cặp.

Cái cặp của em hình chữ nhật được làm bằng da. Cặp màu xanh da trời rất xinh xắn, trên nền cặp màu xanh da trời ấy nổi lên hình hai mẹ con chú hươu cao cổ đang gặm cỏ bên bờ suối rất dễ thương. Hai khóa được làm bằng i-nốc trắng bóng loáng gắn cân đối ở hai bên. Mỗi khi mở hay đóng tiếng khóa kêu “ lách… cách…”. Cặp có hai quai làm bằng vải dù rất chắc chắn có gắn hai móc để em có thể nới rộng ra và thu lại cho vừa người khi mang. Ngoài ra cặp còn có quai để xách cho tiện. Mở cặp ra, em thấy có ba ngăn. Ngăn nào cũng đẹp. Ngăn thứ nhất em đựng sách, ngăn thứ hai em đựng vở và ngăn thứ ba em dùng đựng các dụng cụ học tập như thước kẻ, bút, phấn…

Mang chiếc cặp trên vai em vô cùng phấn khởi. Em rất biết ơn cô. Em thầm hứa sẽ giữ gìn cặp cẩn thận và chăm ngoan, cố gắng học tập thật giỏi.

Vũ Hường tổng hợp

Từ khóa tìm kiếm

  • các bài văn mẫu lớp 2 kể về chiếc cặp sách của em
  • dat cau ve cai cap sach
  • tả cái cặp tucano
  • tả chiec cặp học sinh
0