16/01/2018, 13:35

Tả anh trai yêu quý của em – Văn mẫu lớp 2

Tả anh trai yêu quý của em – Văn mẫu lớp 2 Tả anh trai yêu quý của em – Bài số 1 Anh trai của em là Mai Văn Ninh, sinh viên trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Da hơi đen, mắt sáng, trán cao, bạn bè gọi anh là “Hội hom”, nhưng anh học giỏi. Anh là một trong mười sinh viên ...

Tả anh trai yêu quý của em – Văn mẫu lớp 2

Tả anh trai yêu quý của em – Bài số 1

Anh trai của em là Mai Văn Ninh, sinh viên trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Da hơi đen, mắt sáng, trán cao, bạn bè gọi anh là “Hội hom”, nhưng anh học giỏi. Anh là một trong mười sinh viên được điểm cao nhất trong kì thi Đại học năm 2015 của trường Đại học Bách Khoa. Tính anh điềm đạm, ít nói, học hành chăm chỉ, rất khéo tay, giúp đỡ được nhiều công việc cho bố mẹ. Ông bà và bố mẹ em rất yêu quý anh. Nhà nghèo, nhưng anh gom tiền lại mua sách để đọc và tự học. Áo quần mộc mạc giản dị nhưng tủ sách của anh có trên trăm quyển; quyển nào anh cũng kí tên và ghi rõ ngày, tháng mua và đã đọc.

Anh rất hiếu thảo. Anh thường hay quan tâm, săn sóc ông bà. Mỗi lần mẹ bị cảm ốm, anh thao thức, lo lắng. Anh nấu nước hương nhu, bạch đàn cho mẹ xông. Anh mua thuốc cho mẹ uống. Anh kính trọng chị Phương, anh săn sóc đứa em út. Anh mua tặng em cái cặp sách rất đẹp và cuốn sách Những tấm lòng cao cả.

Em rất yêu quý anh Hội, người anh trai thân thương của em.

Tả anh trai yêu quý của em – Bài số 2

Anh trai của em năm nay 18 tuổi rồi. Anh tên là anh Hoàng.

Dáng anh gầy và cao. Nước da anh hơi sạm đen vì cái nắng của vùng đất này. Mái tóc anh bồng bềnh xoăn nhẹ nhàng như những làn sóng biển buổi chiều tàn. Đôi mắt ấy cùng với nụ cười có chiếc răng khểnh đã khiến bao cô gái phải xao xuyến từng đêm. Với vẻ đẹp vốn có cùng tính cách khá hòa đồng và năng động, học hành chăm chỉ anh nhanh chóng trở hành sinh viên của một trường đại học có tiếng. Dù ở xa gia đình nhưng hàng tháng anh vẫn dành thời gian về thăm gia đình, ông bà bố mẹ và cả đứa em gái này nữa. Ở một thành phố khá là nhộn nhịp, anh không bị cám giỗ bởi những thú vui bên ngoài mà luôn chăm chú vào học tập. Anh luôn là một người cháu, người con, người anh trong lòng mỗi thành viên gia đình em.

Ở nơi xa anh tra nhớ  giữ gìn sức khỏe, học tập rèn luyện tốt để sau này trở thành một công dân có ích cho xã hội nhé.

Tả anh trai yêu quý của em – Bài số 3

Anh của em tên là Tuấn Anh, anh Tuấn Anh năm nay 10 tuổi nhưng anh rất cao lớn. Anh có mái tóc đen nhánh và bóng mượt. Tính tình của anh Tuấn Anh rất điềm đạm, luôn là một người cẩn thận và chăm chỉ. Anh học rất giỏi, 5 năm liền anh đều đạt danh hiệu học sinh giỏi và đạt nhiều giải của thành phố. Em rất yêu quý và hãnh diện bởi vì có một người anh trai như anh Tuấn Anh.

Tả anh trai yêu quý của em – Bài số 4

Anh Lợi là học sinh lớp 9 Trường Trung học cơ sở Yên Hoà. Năm nay anh 15 tuổi, anh ăn rất khoẻ, học rất chăm. Mẹ em hay đùa: ‘‘Nhà ta có ông Trạng Cơm”. Anh chỉ cười khì.

Tóc anh cắt ngắn, vầng trán cao, cặp mắt đen lay láy, lúc nào cũng mở to. Anh có nước da trắng hồng, rất đẹp. Anh ham đọc sách, rất giỏi Toán và giỏi Tiếng Anh. Tủ sách của anh có hơn 200 quyển, anh xếp cẩn thận, giữ gìn, nâng niu từng cuốn một. Anh đang tích cực học và ỏn luyện để thi vào lớp 10 chuyên Toán trường Trung học phổ thông Chu Văn An. Tối nào anh cũng học đến 11 giờ. Sáng nào anh cũng dậy lúc 6 giờ. Hễ chuông đồng hồ báo thức reo lên là anh dậy gấp chăn màn, tập thể dục rồi ôn bài,.. chuẩn bị đi học.

Anh có một số bạn tâm giao, học giỏi. Tiếng ồ ồ nhưng anh lại hay hát. Anh bảo luyện giọng để thi đơn ca toàn quốc! Mẹ và em cùng cười khi nghe anh nói thế. Em rất yêu quý người anh trai của mình.

Vũ Hường tổng hợp

Từ khóa tìm kiếm

  • ta anhtrai
  • bài văn tả về anh trai lớp 2
  • bài văn tả anh trai
  • viết đoạn văn tả anh chị em lớp 2
  • tả anh trai
  • kể về anh trai của em lop 2
0