16/01/2018, 13:36

Tả con mèo nhà em – Văn mẫu lớp 2

Tả con mèo nhà em – Văn mẫu lớp 2 Tả con mèo nhà em – Bài số 1 Nội em có hứa cho em một con mèo, và nội đã mang con mèo từ quê lên cho em. Lông nó đen tuyền, mượt như nhung. Em đặt luôn tên cho nó là Nhung. Vuốt tay lên người ...

Tả con mèo nhà em – Văn mẫu lớp 2

Tả con mèo nhà em – Bài số 1

Nội em có hứa cho em một con mèo, và nội đã mang con mèo từ quê lên cho em.

Lông nó đen tuyền, mượt như nhung. Em đặt luôn tên cho nó là Nhung. Vuốt tay lên người nó bàn tay như dịu đi bởi cài mượt mà của bộ lông dày. Hai con mắt trong vắt, lồ lộ, óng ánh như hòn thủy tinh màu lam. Mũi nó đen bóng như láng mỡ. Hai mép tua tủa những hàng ria. Mồi lần nó ngáp ngủ, cái lưỡi thè dài ra ngoài miệng, đỏ hồng như trái ớt chín. Lúc ấy bốn chân nó choãi ra, lưng uốn cong cong như cái vòng, đuôi dựng lên như cái cần câu. Nhung có bộ vuốt cực sắc. Nó có thể bấm vào cây cau leo lên thoăn thoắt đến gần ngọn rồi buông người nhảy xuống mà cứ êm ru bởi dưới các bàn chân là một nệm thịt như nệm “Kim đan”.

Em rất quý nó, mỗi khi rảnh rỗi em lại chơi với nó.

Tả con mèo nhà em – Bài số 2

Cô Tú tặng em một con mèo mới được vài tháng tuổi. Nhà em nuôi nó đã hơn tháng nay. Nó đã quen với mọi người trong gia đình.

Chú mèo nhỏ chỉ bằng trái mướp nhỏ, trông rất xinh. Em đặt tên cho nó là Mi Mi. Lông nó có ba màu: vàng, trắng, và đen. Mẹ bảo nó là loại mèo tam thể rất quí. Đầu nó nhỏ, đôi tai nhọn. Cặp mắt tròn xoe, xanh biếc như hai viên bi thủy tinh. Cái mũi đỏ hồng, hàm răng trắng tinh nhỏ xíu. Thân hình nó ấm áp, mềm mại, bộ lông mịn mượt như nhung. Dáng đi nhẹ nhàng, uyển chuyển vì dưới bàn chân nó có một lớp đệm dày. Thường thường nỏ giấu kín móng vuốt vào kẽ ngón chân. Mèo thích leo trèo chạy nhảy. Nó hay leo lên bậc cửa sổ hay nóc nhà để sưởi nắng. Có lần em theo dõi cảnh Mi Mi rình chuột. Nó nằm im trong góc bếp, thu mình lại, chăm chú nhìn về gầm chạn đựng thức ăn. Nó kiên nhẫn rình mồi rất lâu. Khi con chuột xuất hiện nó lao ra rất nhanh để vồ con mồi.

Em yêu chú mèo nhỏ vì nó tiêu diệt lũ chuột có hại, góp phần bảo vệ lương thực, quần áo và sách vở của gia đình em.

Tả con mèo nhà em – Bài số 3

Nhà em có một chú mèo con rất đáng yêu. Đây cũng chính là món quà sinh nhật của ông ngoại tặng cho em. Em đặt tên cho nó là Mon vì em rất thích truyện tranh Doremon và chú mèo máy thông minh. 

Cả nhà em ai cũng yêu quý và thích ngắm nhìn chú mèo con đáng yêu này. Mèo Mon có bộ lông màu vàng óng, điểm xuyết vài vệt trắng tinh. Lông của chú rất mềm và mượt, em rất thích vuốt ve bộ lông ấy. Đôi mắt màu đen láy tròn xoe,long lanh như hai hòn bi ve có thể nhìn được cả trong bóng đêm. Cái mũi lúc nào cũng ươn ướt, hồng hồng. Đôi tai chú mới thính làm sao. Chỉ một tiếng động nhỏ thôi là chú có thể nghe thấy và đôi tai lại vểnh lên nghe ngóng. Hai đôi chân của nó bé xíu so với thân hình của Mon. Nhưng chính vì thân hình nhỏ nhắn ấy đã tạo lợi thế cho việc chạy nhảy của nó. Chân chú có những cái móng vuốt vô cùng sắc nhọn khiến đầy con vật phải khiếp sợ, dè chừng. Cái đuôi của chú ngắn tũn, ngoe nguẩy hết bên này sang bên kia.

"Meo, meo, meo”, ngày nào không nghe tiếng kêu của chú mà em lại thấy nhớ. Mỗi khi em ngồi học bài, Mon lại sát bênn dụi dụi vào. Miu thân thiết và gắn bó với em như một người bạn.

Tả con mèo nhà em – Bài số 4

"Meo! Meo! Meo!" Vừa về tới nhà, chú Bông Bông đã quấn lấy chân em mừng rỡ ra mặt. Đó là chú mèo ba xin được ở trong nhà một người bạn thân năm em tròn tám tuổi.

Chú mèo có bộ lông trắng muốt nên em đặt tên cho nó là Bông Bông. Khi mới đưa về chú chỉ to bằng trái mướp nhỏ. Một năm sau chú đã to bằng chiếc bình thủy tinh. Bông Bông có cái đầu tròn xoe ngộ nghĩnh to bằng quả bóng nhựa của em. Đôi tai rất thính. Chỉ một tiếng động nhỏ chú cũng phát hiện được nó phát ra từ hướng nào. Đôi mắt của chú tròn vành vạnh và trong xanh như màu nước biển. Cái mũi thì nhỏ xíu phơn phớt màu hồng lúc nào cũng ươn ướt như người bị sổ mũi. Hai bên mép là bộ ria trắng như cước vểnh lên mỗi khi đánh hơi thấy con mồi. Thân hình chú dài, thon thả và mềm mại như các diễn viên xiếc. Mỗi khi chú vươn vai, cải đuôi cong lên như hình một dấu ngã. Bộ lông thì dày, mịn, nhuyễn như nhung. Bàn chân phía dưới có nệm thịt dày màu hồng nhạt, giúp chú di chuyển nhẹ nhàng không gây ra tiếng động. Ngón chân có móng dài sắc ngọt. Những lúc vui chú cào cào vào người, em cảm giác nhồn nhột.

Em rất quý Bông Bông vì từ khi có chú, em như có thêm một người bạn luôn ở cạnh. Và điều đáng mừng hơn cả là lũ chuột tự nhiên biến đi đâu mất. Nó đúng là một con vật hữu ích, đáng yêu, đáng quý.

Tả con mèo nhà em – Bài số 5

Meo!Meo! Đấy chú mèo Bi lại đến chơi với tôi đấy.

Chú mèo có bộ lông tuyệt đẹp màu vàng óng. Đầu chú to như cái xuyến. Hai tai chú vểnh lên lúc nào cũng như nghe ngóng mọi sự việc. Chú có đôi mắt mầu vàng long lanh như hai giọt nước, buổi tối chú nhìn mọi vật rất rõ. Bạn nhìn mũi chú bé thế thôi nhưng cực thính, mũi chú thính vì chú có bộ ria em coi bộ ria của chú như cái ra đa. Mồm chú to nên lúc ăn cái gì cũng kêu nhoong nhoong. Chú khoác trên mình một bộ lông mượt óng. Đuôi chú bao giờ cũng ve vẩy trông gớm là điệu. Bốn chân của chú, mỗi chân có bốn móng vuốt. Ban ngày ban trưa, chú thường phơi nắng trên mái tôn nhà tôi. Ngoài ra chú còn bắt chuột. Mỗi lần bắt được chuột là một chiến công của chú, tôi thưởng cho chú ăn rau, cá và sữa. Mèo nhà em rất thích uống sữa. Có lần, chú còn lấp ló lấp ló, tôi không biết chú đang làm gì, thì ra là chú đang rình một gã chuột, gã chuột mon men đến cạnh đĩa thức ăn, ngó đi ngó lại rồi cậy lồng bàn. Mèo ta tức lắm nhảy vào vồ gã chuột, gả chuột chỉ kịp kêu chít một cái. Thế là mèo đã lập được chiến công mới.

Nuôi mèo có ích lắm , nếu nhà ai chưa có thì mua lấy một con nhé.

Vũ Hường tổng hợp

Từ khóa tìm kiếm

  • tả con mèo lớp 2
  • bài văn tả về con meo của học sinh lớp 2
  • bai van lop 2 ta chu meo
  • de van lop 2 ta con meo nha ban
  • lông mèo mềm mịn như gì
0