16/01/2018, 13:35

Tả cây cà chua nơi vườn quê – Văn mẫu lớp 2

Tả cây cà chua nơi vườn quê – Văn mẫu lớp 2 Tả cây cà chua nơi vườn quê – Bài số 1 Vườn nhà em trồng rất nhiều cà chua để lấy quả. Cà chua có thân mềm, có thể bò hoặc leo giàn, lá có màu xanh và có rất nhiều lông. Cà chua có ...

Tả cây cà chua nơi vườn quê – Văn mẫu lớp 2

Tả cây cà chua nơi vườn quê – Bài số 1

Vườn nhà em trồng rất nhiều cà chua để lấy quả.

Cà chua có thân mềm, có thể bò hoặc leo giàn, lá có màu xanh và có rất nhiều lông. Cà chua có thể trồng quanh năm, nhưng xuân – hè là mùa vụ chính. Hoa cà chua hình ngôi sao năm cánh, nhỏ li ti, màu vàng nhạt, màu vàng tươi. Nắng chiếu vào hoa cà chua nhấp nháy, ánh lên, ngời lên. Bươm bướm, chuồn chuồn cứ quây lấy, lượn vòng quanh các luống cà chua nở hoa, làm cho hoa cà chua rung rinh lay động, như mỉm cười làm duyên.

Hoa vừa tàn thì trái cà chua hé lộ. Trái bằng hạt đậu xanh, bằng hạt ngô, rồi bằng quả cà pháo,… Quả cà chua hình tròn dẹt, hoặc tròn như quả anh đào, quả hồng. Trái cà chua non có màu xanh rêu, chuyển dần thành màu xanh lục, màu xanh nhạt, màu vàng lục, màu đỏ tươi lúc chín. Mỗi quả cà chua là một túi nước chứa nhiều vi-ta-min. Quả cà chua thường có nhiều hạt. Mỗi cây cà chua thường cho năm, sáu cân trái chín.

Mẹ em nói cà chua rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là làm đẹp, nên em rất thích ăn cà chua.

Tả cây cà chua nơi vườn quê – Bài số 2

Trong những cây ăn quả em rất thích ăn cà chua bởi màu sắc của nó tươi tắn và nó hình tròn rất tốt cho sức khỏe.

Cây cà chua được mẹ em trồng trong vườn rau thành từng dàn một, cây cà chua rất mềm, có màu xanh thân cây màu xanh và có chút lông, khi sờ vào thấy hơi nhặm, nó thuộc loại cây leo, vì vậy mẹ em đã cắm dàn cho nó, lá của nó nhọn và giống kẻ dạng lá sắn nhưng ngắn hơi, khi trồng cây cà chua chỉ cao tầm 3cm và nó lớn lên rất nhanh. Hoa của cà chua có vị hơi nồng nên có nhiều ong bướm bay đến để lấy mật. Quả cà chua hình tròn chỉ bé bằng nắm tay thôi, trên bề mặt quả rất nhẫn, và khi chín nó có màu đỏ, hình ảnh của quả cà chua chín rất đẹp và bổ dưỡng cho sức khỏe, cây cà chua có tính thanh mát và tốt cho máu. Quả cà chua có rất  nhiều hạt, chứa nhiều khoáng chất và vitamin, mỗi chùm hoa và nụ sẽ ra rất nhiều quả, cà chua thường ra thành từng chùm mỗi chùm tầm 4-5 quả, mỗi quả sẽ lớn và chín theo từng đợt, khi thời tiết thuận lợi thì nó sẽ nhanh chóng lớn và phát triển. Cà chua có thể dùng để nấu các món với thịt, cá… hoặc có thể dùng để uống nước, hoặc ăn sống.

Em rất thích quả cà chua bởi nó rất tốt cho sức khỏe, và giống cà chua là loại dễ trồng và cho năng suất cao.

Vũ Hường tổng hợp

0