16/01/2018, 13:36

Tả con chó nhà em – Văn mẫu lớp 2

Tả con chó nhà em – Văn mẫu lớp 2 Tả con chó nhà em – Bài số 1 Con chó của nhà em xinh lắm, đáng yêu lắm. Nó mới được sáu tháng tuổi, là chú chó lai cao to, lông vàng điểm trắng. Chân nó cao, bụng thon, tai to dựng đứng. Cặp ...

Tả con chó nhà em – Văn mẫu lớp 2

Tả con chó nhà em – Bài số 1

Con chó của nhà em xinh lắm, đáng yêu lắm.

Nó mới được sáu tháng tuổi, là chú chó lai cao to, lông vàng điểm trắng. Chân nó cao, bụng thon, tai to dựng đứng. Cặp mắt đen sẫm, cái mõm hơi tròn, răng nhọn hoắt, trắng bóng. Cái đuôi dài uốn cong. Nó ăn khỏe và rất sạch sẽ. Nó nằm ngủ ở góc cửa ra vào trên tấm đệm. Lúc nào cũng thấy nó ngồi chống hai chân trước, hai chân sau xếp lại, đuôi vắt ngang lưng. Tai lúc nào cũng vểnh lên nghe ngóng.

Nó chơi thân với em Ngọc. Nó để cho em Ngọc cưỡi. Em đi học về, bố mẹ đi làm về, nó chạy ra ngõ đón, vẫy đuôi mừng rối rít.

Tả con chó nhà em – Bài số 2

Nó tên là Lai, cái tên mà em đặt cho chú cún khi nó còn bé tí tẹo.

Mới đó mà đã một năm rồi, con Lai lớn nhanh trông thấy. Càng lớn cu cậu càng đẹp. Nó có bộ lông lằn vằn những sọc trắng, nâu, xám. Cái đầu của nó trông như cái yên xe đạp của em với hai cái tai như hai lá mận úp về phía trước. Đôi mắt thì trong xanh như màu da trời chứa đựng sự tinh khôn và nhạy cảm. Cái mũi của chú màu nâu đen, có hai cái lỗ nho nhỏ bằng ngón tay út của em, nó đánh hơi cực giỏi. Tối đến, Lai thường nằm ngủ ở bậc thềm ngoài hiên để canh chừng kẻ trộm. Bất kì một tiếng động nhỏ nào chú cũng đều phát hiện được cả.

Lai khôn ngoan và lanh lợi nên cả nhà em ai cũng quý nó. Mỗi lần có gì ngon, nhất là mấy cục xương hầm, em đều dành cho Lai. Lai mừng lắm, vẫy đuôi cảm ơn rối rít.

Tả con chó nhà em – Bài số 3

Từ trước tới giờ, gia đình em nuôi cũng khá nhiều chú chó. Nhưng Vàng là một chú chó khôn ngoan và hiền lành hơn cả. Nó sống với gia đình em đến nay đã gần hai năm.

Vàng có một thân hình to cao lực lưỡng, nặng chừng mười ba, mười bốn ký. Toàn thân là một màu vàng sậm, mượt như tơ. Đầu chú to như cái yên xe đạp Mini, hai cái tai dựng đứng. Nó có thể phát hiện được tiếng chân người lạ người quen từ tít đằng xa. Đôi mắt to tròn màu nâu sẫm. Cái mũi thì lúc nào cũng ướt ướt như được bối mỡ. Mấy sợi ria mép ngắn ngắn cùng với mấy cái râu khôn ở dưới cằm đen cứng tạo cho chú một bộ mặt hiền từ dễ mến. Mõm chú to, rộng mỗi khi ngáp để lộ hàm răng trắng với mấy cái răng nanh ở hai bên khóe miệng, trông đến rợn người. Và cái lưỡi thì màu hồng nhạt có sọc đen, thè ra ngoài mỗi khi trời nắng gắt.

Vàng rất khôn ngoan, chú hiểu được ý chủ. Mỗi lúc em đi học về, vừa mới về tới cổng đã thấy chú từ bậc cửa phóng ra, cái đuôi dài ngoắt lia lịa, miệng phát ra những tiếng kêu ư ử, ánh mắt vui mừng nhìn em không chớp. Rồi chú cọ cọ cái mõm ướt vào đùi em, tay em, hai chân trước co lên cào cào trên không.

Vàng khôn ngoan lanh lợi, cả nhà em ai cũng quý nó. Coi nó như một thành viên của gia đình.

Tả con chó nhà em – Bài số 4

Trong nhà em nuổi rất nhiều loài vật nhưng thông minh và gắn bó với em nhất là chú chó Lu Lu.

Lu Lu được mua về nhà em từ hồi còn bé xíu, tính đên nay cũng 2 tuổi, bằng tuổi đứa em gái em. Lu Lu có một bộ lông vàng óng, em cũng chẳng biết nó thuộc giống chó gì. Lu Lu nặng tầm khoảng 15 kg, đối với người trong nhà rất hiền lành nhưng đối với khách lạ thì rất dữ tợn. Hàm răng chú trắng bóng, sắc lẻm, cái lưỡi hồng hồng suốt ngày thè ra thở. Đôi tai thính cứ có tiếng động lạ là lại vểnh lên. Chiếc đuôi cong cong ngoáy tít lên mỗi khi em xoa đầu hoặc chơi đùa với nó.

Cả nhà em ai cũng yêu quý Lu Lu. Lu Lu cũng rất gắn bó với mọi người. Đã từ lâu Lu Lu như là một thành viên không thể thiếu của gia đình.

Vũ Hường tổng hợp

Từ khóa tìm kiếm

  • tả con chó lớp 2
  • ta con cho lop2
  • bài văn mẫu lớp 2 tả về con chó
  • bài văn tả con chó lớp 2
  • văn lop 2 tả con chó
  • văn tả con chó lop 2
0