06/02/2018, 10:44

Tả cây khế mà em quan sát được

Đề bài: Hãy tả cây khế mà em thấy Tả cây khế mà em thấy – Bài làm 1 Vườn nhà em có rất nhiều rất nhiều loài cây ăn quả khác nhau như cây nhãn, cây ổi, cây sung… nhưng em thích nhất là cây khế ngọt. Cây khế không cao lắm, cành lá xum xuê, che kín một góc vườn. Cây ...

Đề bài: Hãy tả cây khế mà em thấy 

Tả cây khế mà em thấy  – Bài làm 1

Vườn nhà em có rất nhiều rất nhiều loài cây ăn quả khác nhau như cây nhãn, cây ổi, cây sung… nhưng em thích nhất là cây khế ngọt.

Cây khế không cao lắm, cành lá xum xuê, che kín một góc vườn. Cây cao gần một mét, tán lá rộng chừng nửa mét vuông.Thân cây chỉ to hơn cổ chân em bé, vỏ màu nâu đậm, sần sùi, từ đó vươn ra những cành cây mập mạp, chắc chắn, gánh đỡ những chùm quả nặng trĩu. Lá khế màu xanh nhạt, mọc đều tăm tắp. Xen kẽ giữa màu xanh của lá và quả là những chùm hoa màu tím nhỏ li ti, hứa hẹn cho những quả ngọt trái mùa. Quả khế có năm khía, ban đầu là màu xanh, khi chín chuyển màu vàng tươi trông thật hấp dẫn.Khi ăn mang vị ngọt thuần khiết, mát giòn. Hàng ngày, sau khi đi học về, em lại vun xới, tưới nước cho cây.

Em coi cây khế như người bạn thân của mình. Em luôn chăm chỉ, ân cần chăm sóc cho cây, cây sẽ cho ta hoa tươi, quả ngọt, vẻ đẹp thiên nhiên, làm đẹp cho chính cuộc sống của mình.

Tả cây khế mà em thấy  – Bài làm 2

Nhà ông em trồng rất nhiều loại cây nhưng em yêu nhất là cây khế ngọt. Cây khế này không chỉ cho em những trái khế ngọt lành, mà còn là cây trồng mang ý nghĩa kỷ niệm.

Đây là cây mà ông em đã tự tay trồng. Mặc dù cây vẫn còn thấp, thân của nó mới chỉ to như bắp chân của em, nhưng cành lá xum xuê, lúc nào cũng tươi tốt. Em nghe mẹ nói, đường kính của tán lá cũng phải vào mét rưỡi. Lá khế màu xanh mọc đều tăm tắp, bao phủ lấy những chùm hoa tím nhỏ li ti. Năm nay, hoa mọc di dít cả thân cây, tuy mưa gió khiến hoa rụng bớt đi nhiều, nhưng cuối cùng vẫn cứ là sai trĩu quả.

Quả khế có năm múi, mới đầu nó có màu xanh lá mạ, rối sau đó dần xanh đậm lên, lúc chín thì chuyển màu vàng hấp dẫn. Thỉnh thoảng có quả bị cháy nắng, vỏ còn có chút hồng hồng. Khế nhà em có vị ngót khiết, ăn vừa mát vừa giòn.

Em rất yêu cây khế ông em trồng. Nó không chỉ gắn với hình ảnh của ông em mà còn chưa đựng cả tuổi thơ của em.

Phạm Loan 

0