06/02/2018, 10:44

Tả cây bàng mà em biết

Đề bài: Hãy tả cây bàng mà em biết Tả cây bàng – Bài làm 1: Nhà em trồng rất nhiều lọa cây như cây vải, cây àng, cây xà cừ,…nhưng em thích nhất là cây bàng. Cây bàng nhà em được ông em trồng từ rất lâu rồi. Lên bây giờ nó rất to và cao bung tỏa bóng mát lớn cho em ...

Đề bài: Hãy tả cây bàng mà em biết 

Tả cây bàng  – Bài làm 1:

Nhà em trồng rất nhiều lọa cây như cây vải, cây àng, cây xà cừ,…nhưng em thích nhất là cây bàng.

Cây bàng nhà em được ông em trồng từ rất lâu rồi. Lên bây giờ nó rất to và cao bung tỏa bóng mát lớn cho em vui chơi mỗi buổi trưa hè. Thân cây bàng to như nồi cơm điện có màu nâu. Từ mặt đất lên cao khoảng 2m thì cây phân thành hai nhánh lớn và trong hai nhánh lớn bắt đầu phân chia thành nhiều nhanh nhỏ. Cây bàng thuộc họ cây gỗ lên rất chắc chắn. Rễ cây cắm sâu vào đất để giữ vững cây dù có mưa bão cây cũng không bị bật gốc

Lá cây bàng to như chiếc quạt mo của bà em, ở giữ lá có những vạch để cái lá thêm sinh động hơn. Bình thường thi lá bàng có màu xanh nhưng khi mùa thu bắt đầu sang thì lá bàng bắt đầu chuyển thành màu tím. Lúc này nhìn cây bàng như một cái ô tím khổng lồ. Khi mùa thu qua đi thì  cây bàng bắt đầu rụng lá và khi đông sang cây bàng rụng hết lá một mình đứng sừng sững chơ chọi giữ khoảng không gian bao la. Nhưng khi hết mùa đông thì những trồi non bắt đầu nảy lộc cây bàng bắt đầu mọc những lá non và xanh biếc.

Em thấy rất thích cây bàng, bởi nhờ có cây bàng mà mỗi buổi trưa hè em và các bạn có thể ngồi bên dưới chơi mà không bị nắng xiên vào. Và nơi đây lưu giữ bao nhiêu kí ức tuổi thơ của em.

Tả cây bàng  – Bài làm 2:

Trường em trồng nhất nhiều loại cây gỗ to để che bóng mát và điều hòa không khí trong  trường cho trong lành để việc học tập của chúng em diễn ra thoải mái và tốt hơn. Và em thấy ngắm nhìn nhất là cây bàng.

Cây bàng là một loại cây thuộc họ nhà thân gỗ như cây xà cừ, cây bạch đàn,…Thân cây có màu nâu không to lắm, cao chừng 3m và phân tán rộng. Thân cây được chia làm hai nhánh to và từ hai nhánh to chia ra thành nhiều nhánh nhỏ trong mỗi lánh nhỏ thì có lá đâm ra. Lá cây bàng to hơn so với tất cả các loại cây gỗ khác.

Một điều dặc biệt là lá cây bàng thay đổi theo mùa. Chúng ta thường thấy vào mùa hè thì lá cây bàng xanh biếc nhưng khi bắt đầu vào thu lá bàng chuyển thành màu tím, sang đông thì lá bàng bắt đầu rụng chỉ còn những tán cây đứng trơ chọn còn sang xuân thì lá bắt đầu đâm trồi non và ra lá xanh biếc.

Cây bàng cũng có quả, quả bàng có màu xanh to như quả trắng gà và sau chín chuyển sang màu vàng. Quả quàng rất cứng, nhưng không ăn được nên khi chín nó tự rụng xuống đất và theo thời gian sẽ nảy nên những cây non mới.

Em rất thích ngắm nhìn cây bàng mỗi khi giao mùa bởi mỗi khi giao mùa cây bàng như hóa mình thì những cái khác mới mẻ và long lanh hơn dưới ánh nắng ban mai và những chú chim đậu trên đó hót níu lo khiến trái tim em sao xuyến.

Phạm Loan 

 

0