06/02/2018, 10:44

Tả cây ổi nhà em

Đề bài: Hãy tả cây ổi nhà em – Bài làm 1 Vườn nhà em có rất nhiều loại cây nhưng em thích nhất là cây ổi trồng ở đầu vườn . Cây ổi không cao lắm, chỉ chừng 2 mét. Cây ổi xanh mướt với những chiếc lá non được phủ một lớp sương sớm trông thật thích mắt. Những chiếc lá ...

Đề bài: Hãy tả cây ổi nhà em 

  – Bài làm 1

Vườn nhà em có rất nhiều loại cây nhưng em thích nhất là cây ổi trồng ở đầu vườn .

Cây ổi không cao lắm, chỉ chừng 2 mét. Cây ổi xanh mướt với những chiếc lá non được phủ một lớp sương  sớm trông thật thích mắt. Những chiếc lá già thì có màu xanh đạm hơn. Qua thời gian cây sẽ già đi, lớp vỏ thân cây sẽ bong tróc như một lần cây thay áo mới. Quả ổi tròn, to mọc ra từng chùm. Hạt của nó bé và tập trung vào giữa quả. Quả ổi có mùi thơm, khi ăn vào có vị ngọt. Thỉnh thoảng, có vài chú chim sơn ca hay đến để bắt những con sâu và cất tiếng hót líu lo.

Cây ổi chẳng những cho chúng em bóng mát để vui chơi mà còn cho chúng em quả để ăn. Em rất thích cây ổi, hằng ngày em sẽ chăm sóc nó cẩn thận. Cây ổi là người bạn thân thiết nhất của em. Và khi nào lớn lên, em sẽ nhớ mãi những kỷ niệm về nó.

  – Bài làm 2

Ông em trồng rất nhiều loại cây ăn quả nhưng em thích nhất là cây ổi ở đầu nhà. Cây ổi không chỉ cho trái ngọt mà còn cho bóng mát vào mùa hè.

Thân cây to, chắc khoẻ mọc thẳng. Cái gốc của cây to hơn thân, sần sùi. Cái rễ của cây như những con giun cắm sâu xuống đất. Cái lá của cây to, mượt, những đường gân nổi rõ nét. Lá ổi mùa xuân có màu tươi dịu, khi sang mùa đông thì có màu xanh đậm. Khi có gió thổi qua, tiếng lá xào xạc như muốn nói với em điều gì đó.

Cứ mỗi độ thu về là mùa ổi. Những trái ổi ra thành từng chùm. Khi chín mùi thơm sẽ làm tỏa khắp khu vườn. Em rất yêu quý cây ổi ông em trồng. Cây ổi là kỷ niệm của em mỗi lần về thăm ông bà.

Phạm Loan 


Từ khóa tìm kiếm:

  • bài văn biểu cảm về cây ổi
0