06/02/2018, 10:44

Tả cây ăn quả mà em biết

Đề bài: Hãy tả cây ăn quả mà em biết Tả cây ăn quả – Bài làm 1 Em biết rất nhiều cây ăn quả như cây cam, cây xoài, cây vải, cây mít,…Nhưng em thích nhất là cây mít. Bởi quả mít rất là thơm và ngon khiến em không cưỡng lại được. Cây mít thuộc dạng cây gỗ nên cây rất ...

Đề bài: Hãy tả cây ăn quả mà em biết 

Tả cây ăn quả – Bài làm 1

Em biết rất nhiều cây ăn quả như cây cam, cây xoài, cây vải, cây mít,…Nhưng em thích nhất là cây mít. Bởi quả mít rất là thơm và ngon khiến em không cưỡng lại được.

Cây mít thuộc dạng cây gỗ nên cây rất cao. Thân cây mít có màu xám  trên cao phân thành nhiều nhánh to và chia thành nhiều cành để thuận tiện cho việc ra quả. Lá cây mít to bằng bàn tay của em. Trên lá có những cái gân nhỏ là lá mít hình tròn hơi dài. Tán cây phân thành hình vòm nên nhìm cây mít như chiếc ô lớn có thể che chắn ánh nắng mặt trời tạo ra bóng mắt.

Vào mùa hè thì cây mít ra quả, quả mít rất to có quả lên đến chục cân. Vỏ quả mít có những chiếc gai nhỏ như thể để bảo vệ quả mít. Khi mít chín rất thơm khiến ai đi ngang qua cũng chỉ muốn dừng lại để vặt được quả mít chín. Khi bổ quả mít chín ra có những múi và hạt mọng to và rất ngọt.

Cây mít vào mùa quả nó có rất nhiều quả từ gốc đến ngọn và cả ở những nhánh cây trên cao cũng có. Lúc này nhìn cây mít như đang ôm một đàn con khiến ai đi qua cũng phải trầm trồ khen ngợi.

Em rất thích cây mít đặc biệt thích lúc cây mít vào mùa hè bắt đầu cho những quả chín. Và hương thơm của mít khiến lòng người xao động.

Tả cây ăn quả – Bài làm 2

Nhà em có rát nhiều loại cay ăn quả như cây cuối, cây mít, cây vải,…nhưng em thích nhất là cây vải. Đặc biệt thích ngắm nhìn cây vải vào mùa hè.

Cây vải nhà em được ba em trồng vào hai năm trước đến bây giờ cây vải không to lắm. Thân cây có nhiều cành và tỏa xum xuê ra xung quanh. Thân cây có màu nâu. Rễ cây vải đâm sâu xuống đất để giúp cây vải đứng vững hơn mỗi khi thời tiết chuyển mùa.

Lá cây vải nhỏ thon dài và trên cành lá có rất nhiều lá, trên mỗi lá đều có các tia để giúp điều hòa khí hậu. Khi bắt đầu qua tết thì cây vải bắt đầu ra hoa, hoa vải màu trắng và rất thơm khiến những chú ong, bướm tìm đến để hút mật. Khi hoa bắt đầu rụng thì cay bắt đầu ra những quả non màu xanh và theo thời gian quả vải sẽ lớn dần.

Màu hè đến vải bắt đầu chín đỏ và lúc này nhìn cây vải có nững chùm vải nặng làm cho cây và lá vải chĩu uống như nặng nhọc. Quả vải rất thơm và ngon. Khiến ai đi qua nhìn thấy cũng trầm trồ khen cây vải nhỏ mà đậu nhiều quả và năm nào cũng vậy cây vải nhà em đều rất sai quả.

Em rất quý cây vải này nên mỗi khi mùa hết quả em với bố lại tỉa cây và vun bón phân cho cây phát triển tốt hơn và sang năm ra nhiều quả hơn.

Phạm Loan 


Từ khóa tìm kiếm:

  • ta cay an qua
  • ta cay an qua va ta ca qua
  • ta mot loai cay an qua ma em biet
  • van ta cay an qua
  • văn tả cây ăn quả lớp 4(qua cam)
0